Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện – Đặt Đức Chúa Trời Làm Trung Tâm

Cầu Nguyện – Đặt Đức Chúa Trời Làm Trung Tâm

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi.”Ma-thi-ơ 22:37

Hỡi Đức Giê-hô-va, là Chúa của con,

Danh Chúa được sang cả trên khắp trái đất biết bao; Sự oai nghi Chúa hiện rạ trên các từng trời!

Con khiêm nhường đến trước ngôi thánh, dâng lời chúc tạ Chúa vì một buổi sáng Chủ Nhật phước hạnh, tươi mới Ngài ban cho con. Con cam kết với bản thân đặt Ngài làm trung tâm của cuộc đời con, con phó thác mọi sự cho Ngài. Vì Ngài là tình yêu lớn của cuộc đời con. Con sẽ tìm kiếm mặt Ngài không thôi. Hễ con còn sống chừng nào, con sẽ hát xướng cho Đức Giê-hô-va chừng nấy. Con hoàn toàn trông cậy nơi Ngài vì tình yêu của Ngài chẳng bao giờ thay đổi.

Tạ ơn Cha vì sự dẫn dắt của Ngài trên mọi đường lối con và con biết rằng Ngài đã sắm sẵn một chương trình tuyệt vời và mục đích tốt lành cho cuộc đời con. Xin hãy vui dùng con như một người đầy tớ ngay lành của Ngài. Con dâng mọi quyết định cho Ngài, xin hãy làm chủ và kiểm soát mọi suy nghĩ của con để mọi điều con nghĩ hay con làm đều hướng về Chúa.

Cha ơi, con có thể không nhìn thấy được những gì Ngài sắm sẵn cho con nhưng lòng con không bối rối hoặc lo lắng vì bất kể điều gì ở trong tay Ngài đều kì diệu và hoàn hảo. Con tin cậy nơi Ngài. Chúa là Đấng duy nhất con có thể trông cậy. Những điều thế giới này đem lại: danh vọng, quyền lực, sự đẹp đẽ, thú vui luôn muốn hướng sự tập trung của con và reo vào tâm trí con những tham vọng quyền lực, khao khát muốn làm trọn những sự đời này. Có những lúc con yếu đuối và để tâm trí mình thèm muốn những dục vọng của đời này. Xin tha thứ cho con.

Loài người sống trong sự cô đơn vì thiếu mất đi tình yêu và sự bình an thật của Đức Chúa Trời. Dù cuộc đời họ được đầy đủ, sung mãn, lòng họ chẳng thể thoát ra khỏi sự cô đơn. Nhưng tạ ơn Chúa vì con có Ngài. Nếu như không có Chúa ở cùng con mỗi ngày, cuộc đời con chẳng còn ý nghĩa. Tạ ơn Chúa vì Ngài là lý do duy nhất và tuyệt vời nhất để con sống. Con biết ơn Chúa vì trong giờ phút tuyệt vọng nhất của cuộc đời con, Ngài đã ở đó vực con dậy. Ngài chấp nhận sự tan vỡ của con và ngự vào lòng con, phục hồi khiến con được mới lại. Cuộc đời nào có Chúa làm chủ, cuộc đời đó sẽ tràn ngập phước hạnh. Dù khi thế gian có lúa mì và rượu nho dư dật, lòng con vẫn vui mừng nhiều hơn họ. Con sẽ nằm và ngủ bình an, vì chỉ một mình Ngài làm cho con được ở yên ổn (Thi-thiên 4:7-8).

Con lựa chọn tìm kiếm sự hiện diện của Ngài trước hết mỗi ngày, vì linh hồn con khao khát và muốn gặp gỡ Ngài. Tình yêu của Ngài khỏa lấp mọi cô đơn và tuyệt vọng của lòng con, chữa lành mọi tổn thương, cay đắng khiến con cảm thấy được yêu vô cùng. Xin dẫn con đi trong mọi đường lối công bình của Ngài, đến gần với Ngài để lời Chúa thực sự ở trong con và biến đổi con thành người Ngài muốn.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen!

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Christianstt.com         

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like