Home Khoa học -Khảo cổ Thiên Tài 11 Tuổi Chứng Minh Nhà Cố Vật Lí Học Stephen Hawking Sai:”Chúa Thật Sự Có Tồn Tại”

Thiên Tài 11 Tuổi Chứng Minh Nhà Cố Vật Lí Học Stephen Hawking Sai:”Chúa Thật Sự Có Tồn Tại”

by Van Anh
30 đọc

William Maillis không đơn thuần chỉ là cậu bé 11 tuổi.

Ở độ tuổi này, hầu hết mọi đứa trẻ chỉ chú tâm thăng hạng trong trò chơi điện tử, hay cố gắng đánh trúng bóng trong trận đấu bóng chày vào thứ Bảy, còn William thì khao khát muốn trở thành một nhà thiên văn học.

Hầu hết những đứa trẻ thường mơ mình sau này trở thành lính cứu hỏa, bác sỹ, hay thậm chí là nhà phi hành  hoặc giáo viên, tuy nhiên William không chỉ mơ ước mình trở thành một nhà thiên văn học, mà thực sự cậu bé đã thực hiện được.

Cậu nhóc từ Pennylvania, tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 3 năm 2016, khi mới 9 tuổi. Sau khi học trường cao đẳng cộng đồng ở địa phương, cậu ghi danh vào trường đại học Carnegie Mellon vào mùa thu năm ngoái.

Theo như lời của cha cậu, ông Peter Maillis, William có thể nói một câu hoàn chỉnh lúc chỉ mới 7 tháng tuổi. Ông chỉ làm được khi ở 21 tháng tuổi, và làm phép nhân vào lúc 2 tuổi – khoảng thời gian mà cậu đã biết đọc cuốn sách dành cho trẻ em, và viết cuốn sách 9 trang của riêng mình, “Chú mèo hạnh phúc.” Vào lúc 4 tuổi, cậu đã học đại số, ngôn ngữ ký hiệu và cách đọc tiếng Hy Lạp, và khi cậu lên 5, cậu đọc toàn bộ một cuốn sách giáo khoa hình học 209 trang trong một đêm và tỉnh dậy giải toán chu vi vào sáng hôm sau.

Đứa trẻ này chắc chắn là Thiên Tài, đây là lời tuyên bố của nhà tâm lí học của trường đại học bang Ohio, Joanne Ruthsatz.

Khao khát trở thành nhà thiên văn học của William bắt nguồn từ niềm tin mãnh liệt của em. Cậu không đồng tình với một vài học thuyết của Einstein và Hawking về hố đen và có quan điểm riêng để chứng minh sự tồn tại của vũ trụ.

Là con trai của một mục sư chính thống gốc Hy Lạp, William muốn chứng tỏ rằng một thế lực bên ngoài là điều duy nhất có khả năng tạo ra vũ trụ, nó có nghĩa là “Chúa thật sự tồn tại”

Stephen Hawking, người vừa mới qua đời ở tuổi 76, đã có một sự khẳng định khác. “Trước khi chúng ta hiểu khoa học, chúng ta tự nhiên tin rằng Chúa đã tạo ra vũ trụ, nhưng bây giờ khoa học đưa ra một lời giải thích thuyết phục hơn,” nhà vật lý nổi tiếng từng nói. “Ý tôi khi nói ‘chúng ta sẽ biết được tâm trí của Chúa nghĩa là chúng ta sẽ biết tất cả mọi thứ mà Đức Chúa Trời biết nếu có Đức Chúa Trời?, nhưng Ngài không tồn tại. Tôi là một người vô thần.”

Gia đình của William không bao giờ ép con mình nghiên cứu để chứng minh về Chúa, nhưng muốn con mình là một cậu bé 11 tuổi “bình thường.”

“Chúng tôi là người bình thường,” ông Peter giải thích. “Cháu cũng chỉ là một đứa trẻ. Bạn không thể phân biệt cháu với những đứa trẻ 11 tuổi khác. Cháu cũng thích chơi thể thao, cũng thích các chương trình TV, máy tính và trò chơi điện tử giống như bao đứa trẻ khác.”

Tuy nhiên, khác với những đứa trẻ cùng tuổi với cậu, niềm đam mê cuộc sống của William là hoàn toàn rõ ràng. Khi được hỏi “giấc mơ của mình” là gì, cậu bé thần đồng đã không ngần ngại khi trả lời.

“Cháu muốn trở thành một nhà thiên văn học để có thể chứng minh rằng trong thế giới khoa học, Chúa thật sự tồn tại.” William chia sẻ trong bài phỏng vấn gần nhất với Đại học Hellenic Holy Cross.

Khi được hỏi tại sao cậu cảm thấy nhu cầu cần chứng minh điều đó với các nhà khoa học khác, câu trả lời của cậu còn rõ ràng hơn:

“Bởi vì những người vô thần đang cố gắng nói rằng không có Đức Chúa Trời, trong khi trên thực tế bạn cần có nhiều đức tin để tin rằng không có Chúa hơn là tin rằng có Chúa…Bởi vì sẽ hợp lý hơn nếu một điều gì đó tạo ra vũ trụ hơn là vũ trụ tạo ra chính nó. Cần nhiều đức tin hơn để nói rằng vũ trụ tự tạo ra chính nó hơn là nói cái gì đó khác tạo ra vũ trụ vì điều này hợp lý hơn “.

Vâng tôi không biết về bạn, nhưng tôi đã được thấy cậu bé “bình thường”, kính sợ Chúa này đã làm sáng tỏ học thuyết về một trong những quan điểm khoa học phổ biến nhất mọi thời đại – như đã nêu ra bởi nhà khoa học vĩ đại Matthew Maury , “Kinh thánh là sự thật và khoa học là sự thật, và do đó, nếu bạn thực sự đọc, hai bên cùng chứng minh sự thật của nhau.”

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: faithit.com

Bình Luận:

You may also like