Home Quốc Tế Đằng Sau Những Lời Tiêu Cực Về Myanmar, Chúa Đang Hành Động Theo Những Cách Nhiệm Màu

Đằng Sau Những Lời Tiêu Cực Về Myanmar, Chúa Đang Hành Động Theo Những Cách Nhiệm Màu

by Van Anh
30 đọc

Kể từ khi Burma giành được độc lập từ người Anh năm 1948, đất nước hiện nay được gọi là Myanmar đã bị cuốn vào cuộc nội chiến, vì các nhóm sắc tộc khác nhau đã tiến hành các cuộc chiến chống lại chính phủ do quân đội cầm quyền.

Sau khi chính quyền quân sự tan rã vào năm 2011, nền dân chủ mới manh mẽ của họ đã bị tấn công vì những tuyên bố sau đó về việc chính phủ đang tiến hành một cách có hệ thống việc diệt chủng các dân tộc thiểu số ở phần phía đông của đất nước gần Bangladesh.

Nhưng đằng sau những tiêu đề gây phiền nhiễu, Chúa đang hành động, điều này được khẳng định qua các cuộc phỏng vấn với các mục sư tại một cuộc họp gần đây được tổ chức bởi Môn Đồ Toàn Cầu ở Myanmar.

“Trong ba năm qua, Chúa đã mở cửa cho Phúc Âm ở Myanmar. Nhưng chúng ta không biết cánh cửa sẽ mở ra trong bao lâu,” được chia sẻ bởi người anh em Matthew, một trong những người tổ chức hội nghị.

Ông đã tham gia truyền giáo đường phố kể từ khi còn ở tuổi thiếu niên và hiện đang giám sát nỗ lực mở những nhà thờ ở giữa những nhóm người ở vùng sâu vùng xa ở khắp Nam Á. “Chúng tôi muốn nuôi dưỡng những gì đang phát triển và nhân rộng,” ông nói. “Không chỉ thêm vào, mà còn nhân bội lên.”

Mục Sư Imo là một trong những mục sư đã gia tăng số lượng nhà thờ bằng cách đi đến các nhóm bộ lạc ở miền Nam Myanmar vốn chưa từng nghe đến danh của Chúa Giê-xu. “Bằng ân điển của Chúa, chúng tôi đã đi từ làng này đến làng khác và nhiều người đã tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của họ. Chúng tôi đã đi đến một số nơi mà thuyền hoặc xe máy không thể đi vào. Vì vậy, chúng tôi đã đi bộ,” ông kể.

“Chúng tôi đã làm phép báp têm cho 15 người vào vương quốc Chúa và chào mừng họ đến với nhà thờ. Trong chuyến truyền giáo, Chúa đã dùng chúng tôi thực hiện một phép lạ ở ba nơi. Một người anh em không thể đi bộ do vấn đề đầu gối và sau khi chúng tôi cầu nguyện, thì anh có thể đi lại.”

Một phép lạ chữa lành đã xảy ra với một phụ nữ Hindu bị chứng động kinh trong nhiều năm. “Khi chúng tôi cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu, cô ấy đã được chữa lành,” ông  nói.

Họ gặp một người mẹ không thể nuôi con vì không có sữa mẹ. “Đứa trẻ khóc mọi lúc, mọi nơi. Trong niềm tin truyền thống, họ nghĩ rằng họ chỉ cần đặt rễ cây trong miệng của bé, nhưng tình hình còn tồi tệ hơn trước. Khi chúng tôi đến gặp đứa trẻ và mẹ và cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu, tiếng khóc thình lình dừng lại và vinh hiển thuộc về Chúa, sau đó gia đình đến nhà thờ và dâng con mình lên cho Chúa.”

“Tất cả những điều này không xảy ra vì sức lực của chúng ta, nhưng vì quyền năng của Đức Thánh Linh,” ông nói thêm.

Ở miền bắc Myanmar, Mục Sư Than truyền giáo tại một thị trấn nhỏ, nơi ông đã gặp một người phụ nữ bị bệnh lao trong nhiều năm. “Chúng tôi gặp cô ấy trong chuyến truyền giáo. Chúa nghe lời cầu nguyện và cô ấy đã được lành khỏi bệnh lao. ”

“Một số nơi không thể đi bằng xe máy và chúng tôi phải đi bộ cả ngày đêm mới đến được. Khi chúng tôi tập huấn và truyền giáo, 10 người đã được thêm vào vương quốc và chịu phép báp têm. Một người đàn ông tên là Tan là một nhà lãnh đạo của nhóm phù thủy, nhưng khi chúng tôi đến với Phúc Âm, anh ta đã từ bỏ tà phép mà theo Chúa Giê-xu. ”

Đáng buồn thay, Myanmar là nước trồng thuốc phiện lớn thứ hai trên thế giới, sau Afghanistan. Mục sư Nathan nói: “Ở những khu vực này (miền bắc Myanmar), thanh niên hay sử dụng ma túy. Ma túy bao gồm heroin và những thứ khác mà họ hút.”

“Là những người gây dựng nhà thờ, chúng tôi không thể dễ dàng tiếp cận họ, bởi vì họ không cho chúng tôi vào làng. Vì vậy, chúng tôi đã đi đến đó truyền giáo và đưa một số người nghiện ma túy đến một thị trấn khác và đào tạo họ ở đó. ”

Các nhà truyền giáo khác đã cố gắng nhưng cũng đã thất bại trong việc tiếp cận một số ngôi làng do Mục Sư Nathan chăm sóc. “Nhiều người đi xây dựng hội thánh đã viếng thăm khu vực này, nhưng đã không thể ở lâu. Một số người đến đây rồi trở thành Phật tử, bởi vì họ bị ảnh hưởng bởi các linh,” ông nói.

“Nếu bởi phép lạ của Chúa mà họ trở thành Cơ Đốc nhân, họ sẽ bị dân làng bắt bớ, đuổi ra. Tình hình rất nguy hiểm cho những người đã trở thành Cơ Đốc nhân. ”

Ông đã cho họ thấy những bức hình của một số nam thanh niên đang cai nghiện ma túy. “Anh chàng này là người sử dụng ma túy. Họ biết mình sẽ chết. Bằng ân điển và công việc của Chúa, sau hai đến ba tuần, họ đã có thể chơi bóng đá,” ông kể.

“Chúng tôi đã có một số tín hữu mới ở khu vực xung quanh, nhưng không có nơi nhóm lại như nhà thờ. Nếu chúng tôi cố gắng tổ chức một hội thánh ở đó thì những dân làng khác sẽ không cho phép, bởi vì trận chiến thuộc linh ở đây rất mạnh, cùng với niềm tin truyền thống của họ. Chúng tôi cũng phải đối mặt với các nhà sư trong khu vực đó. ”

Nhưng bằng cách giúp những bạn trẻ nghiện ma túy, ông được ơn với cha mẹ họ, người sẽ mời ông vào và nghe Phúc Âm. “Đây là chiến lược truyền giáo của chúng tôi trong khu vực đó. Tôi tin rằng trong vòng bốn đến năm năm, nhiều nhà thờ có thể mọc lên trong khu vực này.”

 

Mới gần đây, ông đã đào tạo 15 môn đồ đi ra và rao giảng Phúc Âm cho các làng xa xôi xung quanh. Trong lần truyền giáo và đào tạo gần đây nhất, 74 người đã được làm phép báp-têm.

“Chúng tôi có thể thấy Chúa đang làm một phép lạ lớn. Phúc Âm đã thay đổi mọi thứ ở khu vực này.”

 

Trường Vinh dich

Nguồn: blog.godreports.com

Bình Luận:

You may also like