Home Quốc Tế Hàn Quốc: Một Trong Những “Nơi Xuất Khẩu” Phúc Âm Lớn Nhất Thế Giới

Hàn Quốc: Một Trong Những “Nơi Xuất Khẩu” Phúc Âm Lớn Nhất Thế Giới

by Van Anh
30 đọc

Một điều có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người rằng thế vận hội mùa đông năm 2018 là một trong những sự kiện rao ra Phúc âm lớn nhất trên toàn thế giới.

Các chuyên gia nghiên cứu phong trào truyền giáo toàn cầu nói rằng các nhà tryền giáo Hàn Quốc đã gây ảnh hưởng đến sự lan truyền của niềm tin Cơ Đốc trong nửa thế kỷ qua đầy ấn tượng.

24 nhà truyền giáo đã chính thức được gửi đi bởi các nhà thờ Hàn Quốc vào năm 1974, Jae Kyong Lee là một nhà lãnh đạo của Liên hiệp Bát típ Hàn Quốc nói:” Số lượng của họ tăng lên theo cấp số nhân, và 40 năm sau khi Hàn Quốc phái các nhà truyền giáo đầu tiên của họ, 27,436 nhà truyền giáo người Hàn Quốc từ các giáo phái khác nhau đang phục vụ tại 170 quốc gia.

Một lý do khiến phong trào truyền giáo của Hàn Quốc thành công đến như vậy là vì niềm tin Cơ Đốc đã phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc kể từ khi bước sang thế kỷ 20.

Năm 1885, chỉ có một phần trăm dân số của quốc gia là người Tin lành.

Một trăm ba mươi năm sau khi Phúc Âm đầu tiên đến với bán đảo Triều tiên thông qua hoạt động của các nhà truyền giáo nước ngoài , các Cơ Đốc nhân hiện chiếm hơn một phần tư dân số Hàn Quốc. Phần lớn trong số đó là người Tin Lành.

Lee cho biết:” Sự tăng trưởng này đã khiến cho Cơ Đốc nhân trên khắp thế giới ngạc nhiên về cách đất nước Hàn Quốc phát triển nhanh chóng từ một quốc gia không có Phúc Âm tới một trong những “nơi xuất khẩu” Phúc Âm lớn nhất.”

Các chuyên gia nói về Sự Phấn Hưng tại Bình Nhưỡng  năm 1907 là một sự kiện quan trọng nhằm kích thích sự phát triển của niềm tin Cơ Đốc tại Hàn Quốc . Một số Cơ Đốc nhân bắt đầu gọi Bình  Nhưỡng là “ Jerusalem of East( Giê-ru-sa-lem của phương Đông)

Các cuộc họp phấn hưng từ năm 1907 kéo dài khoảng 40 năm và kết quả là sự bùng nổ của các nhà thờ.

Ngày nay, tại Seoul có nhiều đại giáo đoàn hơn bất cứ thành phố nào trên thế giới. Thực tế là, sáu trong số mười nhà thờ lớn nhất trên thế giới là ở Hàn Quốc.

Năm 2012, theo số liệu chính thức của Chính phủ đã thống kê số lượng nhà thờ Tin Lành ở mức 77,000, gấp ba lần số cửa hàng tiện lợi trong nước vào thời đó.

Sự tái sanh năm 1970 cũng đã cho ra đời một phong trào cầu nguyện và ăn năn mạnh mẽ mà vẫn còn đang được cảm nhận cho đến ngày nay ở trong nước.

Có một truyền thống của nhà thờ Hàn Quốc là đến nhà thờ lúc 5 giờ sáng để thờ phượng và cầu nguyện trước khi đi làm,” Lee nói.

Vào năm 2015, CBN News đã mô tả một nhà thờ ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc rằng không chỉ gặp nhau vào mỗi tuần một lần để cầu nguyện mà họp lại vào những buổi cầu nguyện sáng sớm vào mỗi ngày , và việc đó đã kéo đài được 40 năm.

“ Các Cơ Đốc nhân không thể sống mà không có đức tin và cầu nguyện.” Seon Gyoo Kim là một người cao tuổi tại nhà thờ Myungsung, nói với CBN News vào năm 2015 rằng:” Tôi tin rằng lời cầu nguyện buổi sáng là phước hạnh của Chúa ban cho chúng ta”.

Ông nói rằng lời cầu nguyện đã đóng vai trò quan trọng trong việc khích lệ các nhà truyền giáo bước vào cánh đồng truyền giáo.

“Thông qua những lời cầu nguyện sáng sớm mà Đức Chúa Trơi đã gọi nhiều người Hàn Quốc vào chức vụ truyền giáo.” Lee nói:” Nếu Chúa dẫn dắt, dù điều đó có vẻ không hợp lý, họ sẵn sang ra đi mà không biết chính xác phải đi đâu, như Áp ra ham đã làm.”

Các nhà truyền giáo Hàn Quốc tin rằng Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc họ, vì chính Ngài đã sai họ”, Lee nói thêm.

Năm 2006, Hàn Quốc là nước sai đi giáo sĩ số 2 trên thế giới, đứng sau Hoa Kỳ. Nhưng dữ liệu gần đây cho thấy, Hàn Quốc đã giảm xuống một điểm số 6.

Lee, người đã có học vị tiến sĩ của Southwestern Baptist Theological Seminary nói rằng ông đã tích cực tham gia vào các sứ mạng kể từ năm 1987 khi ông và gia đình chuyển đến Fijji để làm mục vụ.

Ông nói các nhà thờ ở Hàn Quốc tiếp tục khuyến khích các thành viên của họ đi các chuyến truyền giáo ngắn hạn.

Các nhà thờ Hàn Quốc sử dụng lễ hội mùa hè để đưa giáo đoàn của họ ra khỏi đất nước và tham gia những chuyến đi truyền giáo, cầu nguyện tuần hành và mục vụ ngắn hạn ở nước ngoài,” Lee viết:” Những người trẻ tuổi trở về từ những chuyến đi này thường cam kết phục vụ truyền giáo, và các thành viên nhà thờ bắt đầu có khải tượng về việc mang Phúc Âm đến với thế giới.”

Trái với những nỗ lực này, số liệu cho thấy xu hướng sự gia tăng số lượng người trẻ Hàn Quốc đang quay lưng lại với tôn giáo bởi thế tục hóa xã hội Hàn Quốc.

“Câu chuyện của chúng ta vẫn còn khá mới mẻ và có thể chúng ta có nhiều điều để học khi chúng ta gặp phải sự thế tục hóa của đất nước chúng ta và có những mối đe dọa từ bên ngoài,” Lee thừa nhận.

Tuy nhiên , ông “tin tưởng rằng Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục thực hiện những điều vĩ đại qua Giáo hội Hàn Quốc khi chúng ta hướng mắt về Ngài.”

 

Mymy dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like