Home Hoa Kỳ Chiến Thắng Lớn Cho Các Cơ Đốc Nhân Làm Trong Tiệm Bánh Kem Khi Từ Chối Làm Bánh Cho Đám Cưới Của Những Người Đồng Tính: Sừ Phân Biệt Đối Xử Về Tôn Giáo Là “Công Cụ Bạo Quyền”

Chiến Thắng Lớn Cho Các Cơ Đốc Nhân Làm Trong Tiệm Bánh Kem Khi Từ Chối Làm Bánh Cho Đám Cưới Của Những Người Đồng Tính: Sừ Phân Biệt Đối Xử Về Tôn Giáo Là “Công Cụ Bạo Quyền”

by Van Anh
30 đọc

(Bakersfield, CA)—[CBN News]- Một vị thẩm phán ở California đã ra phán quyết ủng hộ một thợ làm bánh là Cơ Đốc nhân, bà bị đe dọa vào tháng 8 năm ngoái vì từ chối làm bánh cưới cho hôn nhân đồng giới, sau khi tìm hiểu thấy rằng bang không thể buộc tội bà để làm điều ngược lại với đức tin của mình.

Bà Cathy Miller là chủ tiệm làm bánh Tastries, đã giành chiến thắng vào hôm thứ hai, cùng với ông David Lampe là vị Thẩm Phán Toà Án Tối Cao Quận Hạt Kern, đã tô lên một điểm đặc biệt thú vị trong vụ án này.

Had Miller từ chối mua một cái bánh đã được làm sẵn và trưng bày, ông nói bà sẽ bị kiện vì tội phân biệt đối xử.

Nhưng mà bánh mà cặp đôi này yêu cầu vẫn chưa được làm, và theo KBAK thì người làm bánh đã chỉ cho họ tới một cơ sở làm bánh khác. “Lampe đã đi quá giới hạn khi nói rằng việc ép một người xâm phạm niềm tin tôn giáo của mình chính là “ công cụ bạo quyền,” kênh KGET ghi nhận lại.

Bộ Phận Bình Đẳng Cho Người Lao Động và Nhà Ở đã kiện bà Miller thay cho Eileen và Mireya Rodriguez-Del Rio, hai người đã đến tiệm bánh và đặt bánh dùm cặp đôi đồng tính, cặp đôi này nói là họ đã kết hôn được sáu tháng khi bị từ chối yêu cầu làm bánh vào hồi tháng 8 năm ngoái.

Người thợ bánh bị buộc tội vi phạm luật về Quyền Công Dân Unruh của Bang và phải ngưng hoạt động kinh doanh vì phân biệt chủng tộc, khuynh hướng giới tính và những điều khác nữa, trang Bakersfield.com cho biết.

Bà Miller cho biết là bà rất ngạc nhiên khi phán quyết được đưa ra nhanh chóng như vậy khi mà những lời lập luận trong vụ kiện vừa mới mở vào hôm thứ Sáu.

Bà cho biết: “Chúng tôi biết Chúa kiểm soát điều này và chúng tôi chỉ làm những gì mà chúng tôi được kêu gọi để làm. Cả gia đình và tiệm bánh của chúng tôi cảm thấy rất được phước khi mà người thẩm phán ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi không có ý phân biệt đối xử, mà chúng tôi cần phải đứng lên cho sự tự do tôn giáo và cả tự do ngôn luận của chúng tôi nữa”.

Trong suốt vụ kiện, lời cáo buộc của Lamper đã kết thúc với việc cấm bà Miller không được từ chối phục vụ, kênh KGET cho hay.

Chưa biết liệu vụ kiện sẽ kết thúc tại đây chưa, nhưng, cho tới hiện tại thì bà Miller đã có được một chiến thắng trước tòa.

Cuộc tranh luận về vấn đề các nhà cung cấp dịch vụ đám cưới từ chối phục vụ đám cưới đồng tính vẫn tiếp tục được đưa ra, trong khi Toà án Tối cao Hoa Kỳ có cho phéo miễn trừ đối với các luật cấm phân biệt đối xử hay không. Phán quyết của Tòa Án Tối Cao cho Tiệm bánh ngọt và Ban Hội Đồng Quyền Công Dân tại Colorado có thể có những đóng góp to lớn cho cả tự do tôn giáo lẫn việc bảo vệ quyền bình đẳng.

Trận chiến pháp lý gây tranh cãi của người thợ làm bánh Jack Phillips tại Colorado khi từ chối làm bánh cho đám cưới đồng tính. Phillips cũng như hầu hết thợ làm bánh ở Oregon là Aaron, Melissa Klein và nhiều người khác làm dịch vụ đám cưới ở khắp nước Mỹ đã bị tấn công bởi chính phủ nói riêng và những nhà hoạt động của thế giới đồng tính nói chung (LGBTQ) sau khi từ chối phục vụ một cặp đồng tính.

Quyết định về vụ kiện Tòa Án Tối Cao dự kiến sẽ có vào mùa hè tới.

 

Eban dịch

Nguồn: cbn.com

Bình Luận:

You may also like