Home Chúa sáng tạo Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 9: Trái Đất Có Phải Đã Từng Là Một Khối Nóng Chảy?

Trả Lời Các Câu Hỏi Trong Sách Sáng Thế Ký – Phần 9: Trái Đất Có Phải Đã Từng Là Một Khối Nóng Chảy?

by Van Anh
30 đọc

Các sách giáo khoa thường dạy rằng trái đất là một khối nóng chảy, sách khoa học về trái đất nói rằng khi trái đất hình thành, nó rất nóng và có nhiều hồ dung nham sôi sùng sục. Kinh Thánh thì nói rằng “Thần Đức Chúa Trời vận-hành trên mặt nước” (Sáng Thế ký chương 1). Vậy, trái đất là một khối nóng chảy và nó đã từ từ hạ nhiệt qua hàng tỷ năm hoặc nó đã được dựng nên từ dưới nước, có nghĩa là tất nhiên nó phải dưới 212 độ, và không phải là một khối nóng chảy; trong hai lý thuyết này phải có một cái là sai. Hoặc là Kinh Thánh sai hoặc là sách giáo khoa sai khi nói về việc liệu trái đất có phải đã từng là một khối nóng chảy hay không.

Vậy căn cứ vào bằng chứng nào, sự thật về cuốn sách của Robert Gentry về chủ đề này được gọi là Điều Bí Ẩn Nhỏ Bé Của Sự Sáng Tạo (Creations’s Tiny Mystery) là gì. Ông đã dành nhiều năm nghiên cứu các chất phóng xạ ponolium, vốn là những vòng sáng nhỏ, chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi và chúng được tìm thấy trong đá granit hoặc mọi loại đá granit trên khắp thế giới có chứa những hạt nhỏ chất phóng xạ ponolium, những vòng tròn nhỏ trong đá.

Vậy chúng là gì, ponolium cũng là một trong nhiều nguyên tố trên bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, khi ponolium phân hủy, nó tạo ra chất phóng xạ, nó sẽ tụt xuống một nồng độ khác và sẽ phóng ra những mảnh vỡ, giống như một quả lựu đạn. Vấn đề là ponolium có vòng đời thực sự ngắn ngủi; chỉ bằng 164 phần ngàn của giây. Vì vậy, nếu điều này diễn ra trong đá nóng chảy, nó sẽ bị phân hủy, những nguyên tố ponolium sẽ phân hủy, và tạo ra các vòng sáng nhỏ. Và nếu đá là chất lỏng thì những vòng sáng đó sẽ biến mất và chảy ra. Giống như pháo hoa được bắn vào ngày 4 tháng 7 sẽ không ở trên bầu trời cả năm, nó bay lên, phát ra một tiếng nổ “bụp”, tạo ra một vòng sáng và rồi rơi xuống. Nhưng nếu một quả lựu đạn phát nổ trong một khối thạch khổng lồ, thì các mảnh vỡ sẽ bị bắn ra ngoài, dính vào đâu đó trong khối thạch và được bảo quản. Cách duy nhất để một vòng sáng từ chất phóng xạ ponolium có thể được bảo tồn là điều đó phải diễn ra bên trong một cái gì đó giống như một khối thạch khổng lồ hoặc một khối đá rắn chắc. Những vòng sáng ponolium được lưu giữ một cách lâu dài qua thời gian và được tìm thấy trên toàn thế giới là vì hiện tượng phân hủy của nguyên tố ponolium đã xảy ra trong khi đá đã là những khối rắn chắc.

Robert Gentry đã viết tất cả các bài báo về chất phóng xạ ponolium và chỉ ra những dấu hiệu cho thấy trái đất không phải đã từng là một khối nóng chảy và đá granit là một loại đá thú vị. Tôi không nghĩ có người nào biết chắc đá granit được hình thành như thế nào, nếu bạn làm đá granit tan chảy và sau đó để cho nó nguội đi, nó sẽ không quay trở lại là đá granite ban đầu mà sẽ chuyển thành một loại khoáng sản có tên là riolit. Tất cả đá granit đều có những vòng tròn sáng ponolium này, điều này có ý nghĩa gì? Rõ ràng đá granit là một loại đá nguyên gốc được tạo ra từ ban đầu. Bạn có thể truy cập vào trang web halos.com của Robert Gentry để hiểu rõ hơn về các vòng sáng ponolium và nhận được nhiều hơn các thông tin kỹ thuật về điều này.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng các bằng chứng sẽ chỉ ra một thực tế là trái đất không phải đã từng là một khối đá nóng chảy. Một bài phóng sự trên chương trình truyền hình Nova vào mùa hè 2005 đã nói thế này, “Khí  ô-xi 18 được tìm thấy trong khoáng chất ziricon 4,4 tỷ năm tuổi cho thấy nó đã tiếp xúc với một lượng nước lớn.” Tại sao họ vẫn không hiểu được vấn đề? Nếu các tinh thể ziricon cực nhỏ này có bằng chứng cho thấy chúng đã từng tiếp xúc với lượng nước lớn 4,4 tỷ năm tuổi, thì những bằng chứng của họ phải cho họ thấy trái đất không bao giờ là một khối nóng chảy, không bao giờ.

(Còn tiếp)

 

Eunice dịch

Nguồn: Truth in Genesis

Ảnh: exoplanets.nasa.gov

Bình Luận:

You may also like