Home Hoa Kỳ Chính Quyền Florida Thông Qua Dự Luật Để Khẩu Hiệu “Chúng Ta Tin Cậy Nơi Chúa” (In God We Trust) Phải Được Dán Ở Các Trường Học Công Lập

Chính Quyền Florida Thông Qua Dự Luật Để Khẩu Hiệu “Chúng Ta Tin Cậy Nơi Chúa” (In God We Trust) Phải Được Dán Ở Các Trường Học Công Lập

by Van Anh
30 đọc

Hạ Viện Florida đã thông qua dự luật 97-10 yêu cầu các trường công treo khẩu hiệu của bang và quốc gia “ Chúng ta tin cậy nơi Chúa” (In God We Trust) ở “ một nơi dễ thấy”.

Việc xả súng  vào một ngôi trường trung học vào thứ Tư ở Florida vào tuần trước đã đặt ra những câu hỏi về nền văn hóa cổ vũ các cuộc tấn công. Mục Sư Kimberly Daniels, thành viên đảng Dân Chủ đã giới thiệu luật  này vì “ Các trường học của chúng ta cần sự sáng bên trong hơn bao giờ hết.”

“Chúa ban phước cho tôi để thông qua 2 dự luật tại phiên họp hôm nay” Daniels, cũng là nhà truyền giáo đã đăng trên Facebook vào hôm thứ Tư.

Linh mục Michael Orsi, có nhà thờ ở Napoli, Florida và dẫn chương trình Action for Life TV, nói với LifeSiteNews: “Tôi nghĩ đây thật là điều kỳ diệu.”

Orsi, lưu ý rằng hệ thống trường công lập phần lớn được điều hành bởi một “liên minh tự do hoá thế tục, “Rõ ràng là kể từ khi Chúa bị bỏ ra khỏi trường học, sự suy thoái đã xảy ra trong xã hội.”

Việc đưa Chúa trở lại là “sự khởi đầu của một giải pháp để tống khứ điều ác đi,” Orsi nói.

Ông giải thích rằng Sa-tan muốn “phá hủy hình ảnh của Chúa nơi con người. Bạn làm gì khi giết người? Bạn đang hủy hoại hình ảnh của Ngài”.

Và vụ bắn súng tại trường học không phải là cách duy nhất Sa-tan làm để phá hủy hình ảnh của Chúa, ông chia sẻ thêm.

“Nếu cuộc sống có thể bị tước đi hợp pháp ở một giai đoạn rất, rất sớm … điều gì sẽ xảy ra với sự thánh thiện của cuộc sống?” Orsi tự hỏi các hiểu biết gây ảnh hưởng nào đang cho rằng việc giết các phôi thai nhỏ bé là hợp pháp đối với những người “bị rối loạn cảm xúc hoặc những người trẻ tuổi đã để ma quỷ bước vào đời họ.”

Orsi dự đoán nếu dự luật này được thông qua tại Thượng viện Florida, Thống đốc Rick Scott sẽ ký.

Dự luật này đã gây mâu thuẫn với các nhóm người theo chủ nghĩa vô thần phản đối việc bày tỏ tôn giáo trong trường học.

“Mặc dù khẩu hiệu này, hổ thẹn thay, là khẩu hiệu của cả quốc gia lẫn của bang Florida, dự luật này rõ ràng nhắm đến tôn giáo ,” Tổ chức Tự do Tôn giáo đã than phiền. “Dự luật này xuất hiện trong một thời kỳ đặc biệt khủng khiếp sau vụ bắn súng tại trường công lập ở Florida.”

“Với sự giúp đỡ của Chúa, chúng ta có thể mạnh mẽ và kiên quyết để chống lại cái ác trong tất cả các cách biểu hiện của nó,” Tổng Giám Mục Miami, Thomas Wenski, cho biết sau vụ nổ súng. “Cầu xin Đức Chúa Trời chữa lành những người đang tan vỡ và an ủi những người còn đau buồn khi chúng ta, cả một quốc gia, một lần nữa phải đối mặt với một hành động bạo lực vô nghĩa và xấu xa khác.”

Orsi nói rằng sau khi những điều ác xảy ra, đôi khi những người theo thế tục sẽ hỏi “Chúa ở đâu?” để cố khiến mọi người từ bỏ niềm tin của mình.

“Thực tế là Chúa ở đó, và mọi người quên mất điều đó,” ông nói. “Ngài ở với giáo viên thể dục, người đã đỡ đạn cho những đứa trẻ đó. Ngài ở đó tại Gô-gô-tha khi Đấng Christ chết đau đớn trên thập tự giá.”

Ông tiếp tục: ” Chúa thấy sự kinh hoàng, Chúa nhìn thấy tội lỗi, Chúa nhìn thấy sự giết người, Ngài nhìn thấy ma quỷ.”

Nhưng “phần cuối của câu chuyện là Sự Phục Sinh.”

 

Trường Vinh dịch

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bình Luận:

You may also like