Home Quốc Tế Thi hài của Billy Graham sẽ được đặt tưởng niệm dưới mái vòm của Tòa Nhà Quốc Hội Mỹ

Thi hài của Billy Graham sẽ được đặt tưởng niệm dưới mái vòm của Tòa Nhà Quốc Hội Mỹ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào tuần tới, quan tài của nhà truyền giáo Billy Graham sẽ được đặt tại Tòa Nhà Quốc Hội Mỹ nhằm vinh danh ông. Việc này mới chỉ được thực hiện 33 lần trong lịch sử, trong đó 11 lần là dành cho những tổng thống Mỹ danh giá nhất.

Nhà truyền giáo Billy Graham sẽ là công dân Mỹ đầu tiên nhận vinh dự này kể từ năm 2005, đó là khi Quốc Hội vinh danh Rosa Parks nhà hoạt động chính trị về quyền công dân, người đã qua đời năm 2005.

Người phát ngôn của Hạ Viện Mỹ, Paul Ryan đã công bố vào Thứ Năm rằng quan tài của Billy Graham sẽ được đặt dưới mái vòm của Tòa Nhà Quốc Hội Mỹ từ ngày 28 Tháng 2 đến ngày 1 Tháng 3 để công chúng có thể tới bày tỏ lòng kính trọng. Billy Graham đã qua đời vào sáng Thứ 4 tại nhà mình ở Montreat ở tuổi 99.

Người gần đây nhất được để tang vinh dự tại Tòa Nhà Quốc Hội Mỹ là Daniel Inouye, một nghĩ sĩ của bang Hawaii, người đã được nhận huân chương danh dự vào năm 2012.

Henry Clay là người Mỹ đầu tiên được để tang vinh dự tại Tòa Nhà Quốc Hội vào văm 1852. Tổng Thống Abraham Lincoln là người tiếp theo, vào năm 1865.

Cụm từ “để tang vinh dự” bắt nguồn từ năm 1998, khi hai sĩ quan công an bảo vệ Quốc Hội hi sinh khi làm nhiệm vụ. Chính vì thế, Billy Graham sẽ là thường dân thứ 4 duy nhất được để tang vinh dự này.

“Tôi nghĩ đây là một vinh dự bởi vì đây không phải là điều mà Quốc Hội dành cho nhiều người (mới chỉ có 33 người được để tang vinh dự)” – Kate Scott, nhà sử học thuộc Thượng Viện Mỹ nói. “Thường thì điều này là để dành riêng cho những quan chức cấp cao đã có những thành tựu cao lớn hay những công dân rất quan trọng. Tôi nghĩ điều này chỉ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của Billy Graham trong lịch sử của đất nước chúng ta.”

Mặc dù ông là một người có ảnh hưởng lớn, Nhà truyền giáo Billy Graham đã có thể kết nối với mọi người ở một mức độ rất cá nhân,” nghị sĩ Ryan nói hôm thứ 4 trong bài phát biểu của mình. “Sự ảnh hưởng của ông bắt nguồn từ tấm lòng mềm mại, khiêm nhu, và yêu thương của ông. Ông đã đem đến sự gắn kết giữa mọi người, ủng hộ những chiến dịch quyền công dân, không chấp nhận sự phân biệt chủng tộc giữa những người tham dự tại những buổi truyền giảng của ông.”

Trước khi được chuyển tới Washington, thi hài của Billy Graham sẽ được an nghỉ tại nhà riêng ở Charlotte vào thứ 2 và tại thư viện Billy Graham vào thứ 3. Công chúng có thể tới viếng ông trong cả hai ngày đó từ 8h sáng cho đến 10h tối.

Lễ tang của ông được dự kiến sẽ diễn ra vào Thứ 6, ngày 2 Tháng 3 năm 2018.

Phước Nguyên dịch và biên soạn

Nguồn: CharlotteObserver.com

 

 

 

Bình Luận:

You may also like