Home Quốc Tế “Đại Sứ Của Đức Chúa Trời”: Billy Graham Đã Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Và Đức Tin Của Tổng Thống Trump

“Đại Sứ Của Đức Chúa Trời”: Billy Graham Đã Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Và Đức Tin Của Tổng Thống Trump

by Ban Biên Tập
30 đọc

Billy Graham thật sự là một người đặc biệt. Mọi Cơ Đốc Nhân và những người có các niềm tin và ở trong hoàn cảnh khác nhau đều sẽ nhớ ông rất nhiều. Chúng ta nhớ đến ông ngày hôm nay, cuối cùng ông đã về nhà trên Thiên Đàng.” –Tổng Thống Donald Trump

[Đài CBN] Nhà Truyền Giáo Billy Graham đã truyền giảng cho hàng triệu người trên toàn thế giới, bao gồm cả Tổng Thống Donald Trump.

Tổng Thống Trump kính trọng cuộc đời và sự ảnh hưởng trên toàn thế giới của nhà truyền giáo vào hôm thứ Tư.

“Melania và tôi đã tham gia với hàng triệu người trên toàn thế giới khóc thương cho sự qua đời của Billy Graham,” tổng thống viết trong một thông báo. “Lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho con, cháu, chắt và tất cả những người làm việc thân cận với Mục Sư Graham trong suốt cuộc đời hoạt động của ông.”

“Đức tin không thể lay chuyển của Billy trong năng quyền của Lời Chúa đã lay chuyển mọ i tấm lòng của những người đã nghe sứ điệp giản đơn của ông: “Đức Chúa Trời yêu bạn,” tổng thống nói tiếp. “Ông đã mang sứ điệp đó đi khắp thế giới bằng những buổi truyền giảng, khiến cho cả thế hệ tin vào Chúa Giê-xu Christ.”

Phóng viên chuyên mục chính trị đài CBN David Brody cho biết khi ông Trump còn nhỏ, ông đã từng đi đến những buổi truyền giảng của ông Billy Graham cùng với cha của mình.

Dẫn chứng đó được nêu chi tiết ở trong cuốn sách mới, “The Faith of Donald J. Trump” (Đức tin của Donald J.Trump), đồng sáng tác là Brody và nhà báo Scott Lamb.

“Donald Trump và Frerd sẽ xem hoặc là nghe những bài giảng của Billy Graham – ở cả kênh radio Hour of Decision hoặc kênh Billy Graham TV Classics được phát sóng trên truyền hình,” Brody và Lamp viết.

Và một sự gắn kết mạnh mẽ giữa gia đình Trump và Graham lớn dần trong những năm vừa qua.

Ông Trump đã biết đến gia đình này qua tình bạn của ông với Nhà Truyền Giáo Franklin Graham.

Brody viết: “Vào  tháng 11/2013, tổng thống và bà Melania đã nhận lời mời tham gia bữa tiệc sinh nhật thứ 95  của ông Billy Graham.”

“Melania và tôi đã rất hân hạnh được biết Mục Sư Graham và gia đình đặc biệt của ông trong suốt một vài năm gần đây, và chúng tôi cảm thấy rất biết ơn về tình cảm và sự ủng hộ của họ.” Ông Trump phát biểu.

Và Franklin Graham đã cầu nguyện suốt buổi lễ nhậm chức tổng thống vào tháng 1 trước và luôn có những lời khuyên cho Ngài tổng thống.

“Cám ơn Chúa đã cho chúng con có một Tổng thống là người đứng vững trên lẽ thật và không hề sợ hãi khi nói sự thật với toàn thế giới,” Graham viết trên một bài đăng trên Facebook năm ngoái, đề cập đến bài phát biểu của Tổng Thống Trump tại UN. “Điều đó khiến tôi rất tự hào khi là một công dân Mỹ. Tôi hy vọng các bạn sẽ cùng tham gia với tôi cầu nguyện cho người đàn ông này, cầu nguyện Chúa dẫn dắt và hướng dẫn ông ấy.”

Trong khi đó, Phu nhân Tổng Thống Melania Trump cũng đã gửi lời chia buồn sau sự qua đời của Billy Graham:

Tôi lấy làm tiếc vì sự qua đời của Nhà Truyền Giáo Billy Graham. Ông đã sống một cuộc đời có nhiều ảnh hưởng mạnh mẽ, động chạm đến rất nhiều người với những lời giảng dạy đầy xức dầu của mình. Ông sẽ luôn được tưởng nhớ.

Tổng Thống kính trọng Ông Graham là một “người đàn ông đặc biệt” Ông ấy là:

“Ông là một trong những nhân vật vĩ đại trong 100 năm qua – một người anh hùng của nước Mỹ, cuộc đời và sự lãnh đạo của ông đã giúp ông có danh hiệu “Đại Sứ của Đức Chúa Trời,” Trump tiếp tục.

Billy Graham thật sự là một người đặc biệt. Mọi Cơ Đốc Nhân và những người có các niềm tin và ở trong hoàn cảnh khác nhau đều sẽ nhớ ông rất nhiều. Chúng ta nhớ đến ông ngày hôm nay, cuối cùng ông đã về nhà trên Thiên Đàng,” ông nói thêm.

Bettina dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like