Home Quốc Tế “Mọi Vinh Quang Thuộc về Chúa”: Reinhard Bonnke Báo Cáo Đã Có 845,875 Người Tiếp Nhận Chúa Tại Nigeria

“Mọi Vinh Quang Thuộc về Chúa”: Reinhard Bonnke Báo Cáo Đã Có 845,875 Người Tiếp Nhận Chúa Tại Nigeria

by Van Anh
30 đọc

Tổ Chức Truyền Giáo Reinhard Bonnke, Christ for All Nations (CfaN) (Đấng Christ Cho Tất Cả Các Quốc Gia), cho biết có 845,875 người dân Nigeria tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ trong chuyến truyền giảng chia tay được tổ chức vào cuối năm ngoái tại Nigeria.

“Những người tin Chúa mới đang được chăm sóc tại 8,000 hội thánh, được chăm sóc và môn đồ hóa trong vương quốc của Đức chúa Trời,” trang web của tổ chức công bố.

Ông Bonnke, 78 tuổi, đã chia sẻ Sứ điệp Phúc Âm tại Lagos vào tháng 11/2017, đã thu hút 1,7 triệu người đến với buổi truyền giảng được tổ chức trong vòng 5 ngày.

“Chúng tôi sử dụng hệ thống theo dõi hiện đại, với hàng trăm máy tính để thu nhận dữ liệu và hàng chục nghìn cuộc điện thoại di động mỗi ngày cho những người tân tín hữu đến với vương quốc của Chúa, giới thiệu cho họ biết về hội thánh mà họ sẽ tham dự và cũng giới thiệu cho họ biết về mục sư nữa,” Peter Vandenberg, chủ tịch của CBN, phát biểu.

Theo Christ for All Nations, ảnh hưởng của những buổi truyền giảng vẫn còn dư âm trong quốc gia đó trong những tháng tiếp theo.

“Hàng trăm vị mục sư đã tham gia hôm đó tường thuật lại rằng vào ngày Chủ Nhật đầu tiên sau buổi truyền giảng, hội thánh được lấp đầy với hàng nghìn tân tín hữu.” Vandenberg phát biểu trong trang ưed của CBN.

“Hiện tượng này đã lặp lại trong suốt những ngày Chủ Nhật kể từ sau sự kiện đó với hàng trăm người đến với hội thánh mỗi tuần. Vinh hiển thuộc về Chúa!”

CBN nói lần cuối cùng Bonnke tổ chức một sự kiện tại Nigeria là vào năm 2000 khi đó có 6 triệu người tham gia trong 5 ngày và có 3,4 triệu người đã quyết định tiếp nhận Chúa.

“Ngày cuối cùng, trong buổi truyền giảng, có hơn một triệu người đã được cứu” Bonnke nhắc lại với Pat Robertson vào buổi xuất bản sách “The 700 Club” hôm thứ năm.

Bonnke, người đã dự chương trình giới thiệu cuốn sách của ông, nói, “Đức Thánh Linh: Chúng con có dễ bắt lửa hay là không?” phát biểu rằng số lượng người như vậy sẽ vẫn tiếp tục thúc đẩy ông truyền giảng Phúc Âm trên toàn thế giới.

“Điều đó khiến tôi có thêm đức tin với các nước còn lại trên thế giới.” Ông Bonnke nhiệt huyết thốt lên. “Nếu Chúa Giê-xu có thể cứu một triệu người trong một buổi truyền giảng, thì sẽ chỉ cần gần một năm để châu Mỹ được cứu!”

Một nhà truyền giáo người Đức nổi tiếng đã thành lập nên tổ chức “Christ for All Nations” vào năm 1974, và kể từ đó có hơn 77 triệu người (con số vẫn còn đang tăng) đã tiếp nhận Chúa thông qua tổ chức này.

Bonnke nói số lượng gây sốc như vậy là điều có thể đối với quyền năng và sự xức dầu của Đức Thánh Linh.

“Tôi phát hiện ra rằng sự phấn hưng không thể đến nếu chúng ta không truyền giảng Lời Chúa dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh,” Bonnke phát biểu. “Nếu chúng ta chỉ có Đại Mạng Lệnh hoặc chỉ có Đức Thánh Linh thôi, thì chúng ta sẽ có sức mạnh nhưng không có mục tiêu, hoặc là có mục tiêu nhưng lại không có sức mạnh. Nó là hai điều đi kèm nhau và đó là những điều Chúa muốn.”

Bonnke đã chuyển giao sự lãnh đão tổ chức đó cho người kế nhiệm, Daniel Kolenda, hiện tại là CEO của CBN và đã từng dẫn đưa nhiều người dân tại Châu Phi đến với Chúa.

“Anh ấy đã đưa được 20 triệu người đến với Chúa trong giai đoạn này.” Bonnke nói với Robertson.

Buổi truyền giảng của Bonnke tại Nigeria chắc chắn sẽ là buổi cuối cùng ở châu Phi, nhưng ông sẽ còn làm nhiều hơn nữa.

“Tôi sẽ không dừng rao giảng,” Bonnke tự tin công bố.

Mặc dù đối mặt với những điều Bonnke nói là “có một số khó khăn về sức khỏe khi do tuổi già” những nhà truyền giáo tin rằng Chúa vẫn có nhiều công việc cho ông làm.

“Tôi sẽ đến Pháp, tôi sẽ đi Đức, và tôi cũng sẽ đi bất cứ nơi nào Chúa sai tôi đi và Ngài sẽ ban năng lực cho tôi.”

 

Bettina Nguyen Dịch

Nguồn: cbn.com

Ảnh: crosseyedyo.wordpress.com

Bình Luận:

You may also like