Home Thánh Kinh Hàng Ngày An Toàn Trong Tay Chúa

An Toàn Trong Tay Chúa

by Crosswalk.com
30 đọc

Thế giới chúng ta đang sống ngày nay vốn dĩ không phải là những gì Đức Chúa Trời đặt như vậy. Khi con người phạm tội, tội lỗi đã phá hủy tất cả sự đẹp đẽ mà Chúa tạo nên, đem theo sự rủa sả, hủy diệt và vô vàn những tội ác kinh khủng. Mỗi ngày trên đài báo, chúng ta tiếp cận với quá nhiều thông tin về các mối nguy hại, các phần tử quá khích, tai ương, tội ác, giết chóc, bệnh dịch, thực phẩm bẩn… cùng hàng ngàn sự việc đáng sợ khác diễn ra trên thế giới, khiến lòng chúng ta không khỏi bất an.

Rất nhiều người trăn trở rằng tại sao có Chúa mà tội ác vẫn không ngừng gia tăng? Tại sao nhiều người phải chịu khổ đau đến vậy dù họ không đáng bị như thế? Chúa ở đâu trong những hoạn nạn? Ngài có giải cứu không?

Đức Chúa Trời vẫn đang ở đây! Từng ngày từng giờ Ngài vẫn đang kiểm soát và tể trị trên tất cả những gì diễn ra trong thế giới này. Không phải Chúa không thể làm được gì để thay đổi thực trạng kinh khủng của thế giới hiện nay, nhưng Chúa cho phép nghịch cảnh xảy đến để làm những điều tốt nhất cho những người đặt đức tin trọn vẹn nơi Ngài.

Khi bạn quyết định lựa chọn bước đi theo Chúa không có nghĩa cuộc đời bạn sẽ trải đầy hoa hồng hoặc không có biến cố, tai ương nào xảy đến. Trái lại Cơ Đốc Nhân đôi khi sẽ phải chịu hoạn nạn lớn hơn những người khác. Nhưng có một Lời Hứa chắc chắn mà Chúa hứa với những kẻ tin Ngài rằng, trong cơn gian truân, Đức Giê-hô-va sẽ đến và giải cứu. Đức Chúa Trời thành tín sẽ gìn giữ chúng ta khỏi tai họa (Tê-sa-lô-ni-ca 3:3).

Như tác giả Thi-thiên đã viết “Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi.” (Thi-thiên 23:4). Ngay từ giây phút chúng ta tiếp nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình, ma quỷ đã không còn quyền gì trên mạng sống của chúng ta nữa. Chúng ta hoàn toàn thuộc về Chúa, và chẳng có một điều nguy hại nào xảy đến với chúng ta mà không có sự cho phép của Đức Chúa Trời. Đừng sợ hoặc sự kinh khiếp ban đêm, hoặc tên bay ban ngày, hay là sự tàn diệt phá hoại đương lúc trưa (Thi-thiên 91:5) vì Thiên sứ của Chúa đóng trại xung quanh chúng ta.

Ngày nay, sống trong thế giới gian ác đầy dẫy hiểm họa khôn lường, bất kể điều gì đang khiến bạn bất an, hãy dâng lên cho Chúa. Chúa muốn bạn gạt bỏ sự sợ hãi và sống trong sự bình an của Ngài. Hãy dâng chính bạn và những người thân yêu của bạn trong tay Chúa và ngừng lo lắng. Vì dù có lo lắng bao nhiêu, với sự hữu hạn của con người, chúng ta cũng không thể làm gì được, nhưng Chúa làm được.

Hãy nhận lãnh Lời Hứa của Chúa cho chính bạn và gia đình mình!

Lời cầu nguyện ngắn:

Thưa Cha,

Cảm ơn Ngài vì sự tể trị của Ngài trong thế giới này. Cảm ơn Chúa vì nhiều lúc khi nhìn vào những vấn nạn xảy ra, con người tưởng rằng Ngài đã rời bỏ nhân loại, nhưng Ngài vẫn ở đó.

Buổi sáng ngày hôm nay con đến trước mặt Ngài, hạ mình xuống và dâng cho Ngài những sự bất an trong lòng con. Cha ơi, chúng con bị tấn công từng phút một với những hình ảnh xấu trên báo đài, sách vở. Chúng con bị ảnh hưởng, bị tổn hại cả thể xác lẫn tin thần. Những thông tin về đồ ăn thức uống độc hại, bệnh dịch, bão lốc, cùng các tội ác diễn ra khiến chúng con hoảng sợ vô cùng.

Xin hãy bảo bọc chúng con dưới bóng cánh Ngài. Gìn giữ cả tâm trí và thân thể chúng con trong sự bình an của Ngài. Vì, người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao, sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn Năng (Thi-thiên 91:1). Vì Ngài là Đấng chăn giữ chúng con, Đức Giê-hô-va ôi, khi bóng tối bủa vây, xin bảo vệ chúng con khỏi sự gian ác và gìn giữ linh hồn chúng con, khi đi ra đi vào từ nay cho đến đời đời.

Thì giờ này con cầu nguyện cho những con trẻ của con. Xin Ngài khiến sự gian ác tránh xa khỏi chúng và giúp chúng tin cậy nơi Ngài vì Ngài là nơi trú ẩn của chúng. Nguyện xin Chúa quan phòng trên tâm trí của các con trẻ và gìn giữ chúng khỏi những sự dạy dỗ sai lạc, nguy hại và ban cho chúng sự sáng suốt để nhận biết Lẽ thật. Cầu xin Thiên sứ của Ngài bảo vệ chúng, khiến chúng trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan khi đương đầu với sự dữ.

Con cũng cầu nguyện cho sự an toàn của cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu của con. Xin Ngài gìn giữ tính mạng của họ trong tay Ngài và giữ chân họ khỏi vấp ngã. Cũng xin Ngài ban cho họ sự bình an trong lòng như Ngài đã ban cho con, để họ nhận ra rằng trong thế giới loạn lạc này, Chúa là nơi nương náu thật sự cho cả thân thể và linh hồn họ. Con tin Ngài, con tin vào quyền năng và sự lớn lao cả thể của Ngài. Cảm ơn Chúa con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

————-

II Tê-sa-lô-ni-ca 3:3Chúa là thành tín, sẽ làm cho anh em bền vững và giữ cho khỏi ác giả.”

Thi-thiên 46:1 “Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân.”

Giăng 17:15 “Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác.”

Giăng 14:27 “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Thi-thiên 16:10-11 “Vì Chúa sẽ chẳng bỏ linh hồn tôi trong Âm-phủ, Cũng không để cho người thánh Chúa thấy sự hư nát.  Chúa sẽ chỉ cho tôi biết con đường sự sống; Trước mặt Chúa có trọn sự khoái lạc, Tại bên hữu Chúa có điều vui sướng vô cùng.”

Phục-truyền 31:6 “Hãy vững lòng bền chí; chớ sợ chi và chớ kinh khủng trước mặt các dân đó: vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lùa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like