Home Dưỡng Linh Giáng Sinh – Ý Nghĩa Của Món Quà Cứu Rỗi

Giáng Sinh – Ý Nghĩa Của Món Quà Cứu Rỗi

by Rick Warren
30 đọc

“Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-xu Christ, là người”

1 Ti-mô-thê 2:5

Suốt mùa Giáng sinh, có lẽ bạn sẽ nghe một từ được nhắc đi nhắc lại rất nhiều ở hầu hết khắp mọi nơi. Không phải là “mừng rỡ”, hay “cây thông”, hay “ông già Noel” hoặc thậm chí là “Chúa Giê-xu”, mà là “món quà”.

Từ cuối tháng 11, đôi khi là trước đó nữa – chúng ta bắt đầu lao vào tìm kiếm những món quà phù hợp cho những người có tên trong danh sách của mình. Và những “món quà” này đã quấn lấy chúng ta suốt cả tháng trời.

Rất nhiều người nghĩ rằng việc tặng quà vào dịp Giáng sinh được bắt đầu bởi các Nhà Thông Thái khi họ mang những tặng phẩm của mình đến cho hài nhi Giê-xu. Nhưng Đức Chúa Trời mới là Đấng bắt đầu tất cả khi Ngài quyết định ban cho nhân loại món quà Giáng sinh đầu tiên.

Kinh Thánh chép rằng, “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16). Vào đêm Giáng sinh đầu tiên, Đức Chúa Trời đã ban tặng cho nhân loại món quà quý giá nhất – đó chính là Con độc sanh của Ngài. Đức Chúa Trời đã ban Con Một Ngài, chết trên thập tự giá để quá khứ tội lỗi của chúng ta được tha thứ, để ban cho chúng ta một mục đích để sống, một chỗ ở trên Thiên Đàng. Và Chúa Giê-xu chính là món quà đầu tiên.

Chúng ta ban cho được vì Chúa đã ban cho chúng ta trước.

Ý nghĩa thực sự của Giáng sinh chính là Tin tức tốt lành – món quà Tình Yêu của Thiên Chúa. Kinh Thánh nói rằng tất cả chúng ta đều lạc mất khi không có Đức Chúa Trời. Chúng ta hoàn toàn mất phương hướng và không có sự bảo vệ của Ngài. Sự tác động tiềm tàng bất diệt của chúng ta với thế giới không được nhận thức rõ ràng. Không có niềm vui thật sự. Và sự sống đời đời của chúng ta trên thiên đàng không được đảm bảo.

Tin mừng về Giáng sinh đó là Đức Chúa Trời đã ban Chúa Giê-xu đến để tìm và cứu những người hư mất. Kinh Thánh nói rằng, “Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Giê-xu Christ, là người” (1 Ti-mô-thê 2:5)

Nếu bạn đã từng đến nhà thờ, có lẽ bạn đã được nghe cụm từ “sự cứu chuộc” nhiều lần rồi. Nhưng bạn có biết ý nghĩa thực sự của những từ này trong Kinh Thánh là gì không? “Sự cứu chuộc” giống như một viên kim cương – và bạn có thể nhìn vào từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Dưới đây là ý nghĩa về sự cứu chuộc:

  1. Chúa Giê-xu đến để giải cứu chúng ta, vì chúng ta không thể tự giải quyết các vấn đề của mình. Con người thường bị mắc kẹt trong những sự kì vọng và chấp nhận của người khác, hoặc mắc kẹt trong những dục vọng. Dù nỗ lực thay đổi hết lần này đến lần khác, nhưng nếu không có sức lực cần thiết, không ai có thể thoát khỏi những điều này. Chúa Giê-xu đã đến để ban cho chúng ta sức lực đó.
  2. Chúa Giê-xu đến để phục hồi chúng ta. Ai cũng đều mong muốn tìm lại những phần đã bị lạc mất của cuộc đời mình. Nhưng không có Đấng Christ, chúng ta không thể được phục hồi sức mạnh, sự tự tin, thanh danh, sự trong sạch và mối quan hệ với Đức Chúa Cha. Chỉ có Chúa Giê-xu mới làm được điều đó.
  3. Chúa Giê-xu đến để tái hợp lại chúng ta. Nhiều người sợ rằng Chúa sẽ quở trách họ nếu họ quay trở lại với Ngài. Nhưng Chúa không nổi giận với bạn đâu. Ngài vẫn yêu bạn, dù bạn phạm tội với Ngài. Vì vậy Chúa Giê-xu đã xuống thế gian này vào đêm Giáng sinh đầu tiên để hòa giải chúng ta với Đức Chúa Trời, khiến chúng ta được hòa lại với Ngài.
  4. Chúa Giê-xu đến thế giới để ban tặng chính Ngài cho chúng ta. Rất nhiều người trong chúng ta tổ chức mừng sinh nhật của Ngài nhưng lại không chịu đón nhận món quà cứu chuộc miễn phí này. Món quà ấy mở sẵn từ năm này qua năm khác. Việc làm này của chúng ta thật chẳng thông minh chút nào. Bạn và tôi được tạo dựng nên bởi Ngài và cho Ngài. Cuộc sống của bạn sẽ không có ý nghĩa gì, chừng nào bạn hiểu ra được điều đó.

Giáng sinh này, hãy mở món quà quan trọng nhất mà bạn đã được ban tặng: Một mối tương giao mới với Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Lời cầu nguyện ngắn:

Thưa Chúa Giê-xu,

Con cám ơn Ngài vì món quà giáng sinh quý giá nhất mà Ngài đã ban cho nhân loại này, cho chính con. Tạ ơn Đức Chúa Trời vì đã ban Con Một Ngài xuống thế gian này, phó chính mạng sống mình để chết thay, đền tội cho nhân loại hư mất và cho chính con.

Con vui mừng và biết ơn Ngài vì không phải sống trong sự trói buộc của tội lỗi nữa nhưng được giải phóng hoàn toàn. Lòng con vui mừng khi được nhận món quà cứu chuộc của Ngài. Con nguyện dâng chính con và những người thân yêu lên cho Ngài trong mùa Giáng sinh và năm mới sắp đến này. Cầu xin tình yêu, sự bình an và vui mừng của Ngài ở trong lòng chúng con.

Cha ơi, xin hãy thăm viếng những linh hồn lạc mất, đang vật lộn chống chọi giữa thế gian mà không tìm thấy niềm vui thực sự. Con cầu nguyện để mùa Giáng sinh này, Tin Tức Tốt Lành về Chúa Giê-xu, về món quà cứu chuộc sẽ tiếp tục được chia sẻ, để có thêm nhiều người hơn nữa được quay trở lại với Ngài, vui hưởng sự bình an và sự sống đời đời cùng chúng con trong nước Ngài. Cảm ơn Chúa con cầu nguyện.

Trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

————

Rô-ma 8:38-39 “Vì tôi chắc rằng bất kì sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta.”

Rô-ma 10:9-10 “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi.”

Hê-bơ-rơ 7:25 “Bởi đó Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy.”

Giăng 1:14 “Ngôi lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của con một đến từ nơi Cha.”

Ga-la-ti 4:4-5 “Nhưng khi kì hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, để chuộc những kẻ ở dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài.”

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like