Home Hoa Kỳ Lãnh Đạo Phòng Cứu Hỏa Từng Bị Sa Thải Vì Đức Tin Của Mình Đã Chiến Thắng Vẻ Vang Trong Phiên Toà

Lãnh Đạo Phòng Cứu Hỏa Từng Bị Sa Thải Vì Đức Tin Của Mình Đã Chiến Thắng Vẻ Vang Trong Phiên Toà

by Van Anh
30 đọc

Một tòa án liên bang đã đưa ra phán quyết vào thứ Tư về việc thành phố Atlanta đã vi phạm quyền của đạo luật bổ túc thứ nhất của lãnh đạo phòng cứu hỏa khi sa thải anh ta vì đã bày tỏ quan điểm theo Kinh Thánh của mình về hôn nhân.

Lãnh đạo phòng cứu hỏa tại Atlanta đã bị sa thải vào tháng một năm 2015 sau khi những nhà lãnh đạo của thành phố đã chỉ ra vấn đề về một bài nghiên cứu Kinh Thánh  mà ông viết với tựa đề rằng “Ai Đã Nói Với Bạn Rằng Bạn Loã Lồ?” Theo như bài nghiên cứu, Corchran lập luận rằng Đức Chúa Trời đã tạo nên giới tính trong phạm vi hôn nhân vì mục đích sinh sản.

Quyển sách của ông đã đến tay một thành viên của hội đồng thành phố là người đồng tính và sau đó ông này đã phàn nàn với thị trưởng và những người lãnh đạo thành phố.

Cochran đã đáp trả, kiện lại thành phố và giành được chiến thắng.

“Thành phố không thể để các quyết định như vậy để chiều theo ý thích của các quan chức chính phủ. Điều này kiểm soát lợi ích không chỉ của bộ trưởng Cochran, mà còn các nhân viên khác những người muốn viết sách hay nói về những vấn đề không liên quan đến công việc họ đang làm. Atlanta đã không còn được phép bắt buộc họ phải xin sự chấp thuận hay từ chối họ chỉ vì một số quan chức không đồng tình với những quan điểm được trình bày,” luật sư Kevin Theriot cố vấn cấp cao của Liên minh Bảo vệ Tự do, người đã tranh luận trước tòa án, đại diện cho Cochran hồi tháng trước đã nói.

Đương khi Cochran đang cảm thấy vô cùng biết ơn với quyết định của phiên toà, ông vẫn còn bị sốc khi đã bị sa thải ngay lập tức.

“Phần đông người Mỹ đều kinh ngạc khi tại chính nước Mỹ bạn cũng có thể bị sa thải khi bày tỏ suy nghĩ và niềm tin của mình,” ông chia sẻ với CBN News.

Bạn của ông, Mục Sư Michael Youssef của chức vụ “Leading the Way” (Dẫn Dắt Con Đường) cho biết thêm rằng, “Chúng ta cần lấy lòng dũng cảm – đặc biệt là khi ngày đấy hầu gần – để nói ‘Không! Đức Chúa Trời của chúng tôi sẽ dẫn dắt chúng tôi, và chúng tôi sẽ không nao núng. Chúng tôi sẽ không thờ phượng Sê-sa. Chúng tôi sẽ chỉ thờ phượng duy một Chúa, và tên Ngài là Giê-xu, và chúng tôi tin vào lời Ngài.”

Phước Hạnh Dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like