Home Chuyên Đề Tình Dục Là Chuyện Xấu. Nó Chỉ Tuyệt Vời Khi Bạn Đã Kết Hôn! – Góc Nhìn Của Một Người Nữ Chưa Lập Gia Đình

Tình Dục Là Chuyện Xấu. Nó Chỉ Tuyệt Vời Khi Bạn Đã Kết Hôn! – Góc Nhìn Của Một Người Nữ Chưa Lập Gia Đình

by Sưu Tầm
30 đọc

Trong những năm gần đây, tôi đã có vô số cuộc trò chuyện với những bạn trẻ Cơ Đốc Nhân – một số đã lập gia đình và một số chưa, những người không cảm thấy bị cáo trách trong việc giữ sự thánh khiết trước hôn nhân. Sự khó khăn đến từ những điều mà họ đã được dạy từ chính cộng đồng Cơ Đốc có ảnh hưởng trên họ. Một trong số đó là “Tình dục là xấu, trừ khi bạn kết hôn; thì tình dục mới trở nên tuyệt vời.” Tôi nhớ đã nghe lẽ thật nửa vời này ngay từ lớp 7. Tình dục tự nó không phải là xấu và trên thực tế đó lại là một điều tuyệt vời. Vấn đề trong câu nói trên là nó không đưa ra được câu trả lời cho việc “tại sao tình dục là xấu” khi nó ở bên ngoài mối quan hệ hôn nhân và “tại sao tình dục lại là một điều tuyệt vời” khi ở trong phạm vi hôn nhân, và bài viết này sẽ cố gắng khám phá khía cạnh khó nhằn này.

Nhiều cặp vợ chồng mà tôi từng trò chuyện đã bị rơi vào cảm giác xấu hổ vì những điều không phải là tội lỗi mà cũng chẳng có gì thiếu tôn trọng khi ở trong ranh giới hôn nhân chỉ đơn giản bởi vì họ không được giáo dục về việc làm thế nào để trở thành những người có sự thánh khiết – chấp nhận quan niệm rằng tình dục là một điều tốt chứ không phải xấu – trước khi kết hôn, cho dù họ có giữ mình trước khi kết hôn hay không. Mỗi người cần có thời gian để chấp nhận sự thật rằng vấn đề tính dục của họ là một khía cạnh được tạo ra từ ảnh tượng của Đức Chúa Trời, và hơn nữa, tình dục là một phần trong sự sáng tạo hoàn hảo ban đầu của Đức Chúa Trời. Chúng ta được tạo ra cho các mối quan hệ, không chỉ với Đức Chúa Trời, Đấng tạo hoá, mà còn với những người khác là một phần trong sự sáng tạo của Ngài. Đức Chúa Trời đã tạo ra hôn nhân như một mối quan hệ được giao ước giữa một người nam và một người nữ, và một lợi ích chắc chắn của mối quan hệ đó là tình dục. Khi một người chọn có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, họ quyết định viết ra giao ước riêng của họ thay vì chấp nhận sự thiết lập của Đức Chúa Trời cho hôn nhân. Sự thánh khiết bị thoả hiệp khi người ta không hiểu lý do tại sao họ nên giữ mình cho đến khi họ được bảo vệ trong giao ước hôn nhân. Ý tưởng rằng tình dục là “xấu”, nhưng “tuyệt vời” là một tuyên bố khó hiểu kèm theo sự thách thức không rõ ràng để cho người khác có thể phát triển niềm tin trong việc gìn giữ sự thánh khiết của họ trước và sau hôn nhân.

Bạn có thể thấy, sau khi Thượng Đế tạo dựng con người, Ngài đã ban phước cho con người, “Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất; hãy làm cho đất phục tùng, hãy quản trị loài cá dưới biển, loài chim trên trời cùng các vật sống hành động trên mặt đất.” Điều được đề cập trong Sáng thế ký 1:28 không khó để nhận ra đó là việc quan hệ tình dục. Trong tất cả sự hoàn hảo Đức Chúa Trời đã tạo ra, tình dục là một yếu tố căn bản để đứng đầu trong danh sách. “Ở đây chúng ta có một nhiệm vụ cụ thể đó là quan hệ tình dục, kèm theo sự chúc phước của Đức Chúa Trời. Câu chuyện về sự sáng tạo cho chúng ta biết rằng mỗi người chúng ta đều có cả hai phần là linh hồn và thể xác”, Catharine Clark Kroeger nói. Mọi người đều có hai phần là linh hồn và thể xác và cả hai phần đó đều đi phải kèm với trách nhiệm. Trách nhiệm lớn nhất mà một người với cả hai phần là linh hồn và thể xác được ra vào cuối câu chuyện sáng tạo trong Sáng thế ký 2: 24-25: “Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ trở nên một thịt. Vả, A-đam và vợ, cả hai đều trần truồng, mà chẳng hổ thẹn.

Trở thành một thịt, tham gia vào “điều tuyệt vời của tình dục”, không phải là một ý tưởng có thể nắm lấy một cách nhẹ nhàng, nhưng thường thì tình dục lại bị xem nhẹ vì đó là thông điệp nổi bật mà mọi người thường được nghe thấy.

Một quan niệm sai lầm của cả người tin Chúa và không tin là sự lựa chọn của cá nhân mình sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ ai khác, đặc biệt là nếu sự lựa chọn yêu của mình hay một ai đó. Thế gian cho rằng nếu hai người trưởng thành đồng ý với việc quan hệ tình dục thì mối quan hệ của họ sẽ không có vấn đề. Ý tưởng này, trái với Kinh Thánh, đang thâm nhập vào đời sống của các tín hữu, dẫn đến việc họ quên rằng Chúa Giê-xu không chỉ cứu người phụ nữ bị bắt gặp trong khi ngoại tình khỏi bị ném đá đến chết mà còn ra lệnh rằng hãy đi và đừng phạm tội nữa. Nếu ngoại tình được định nghĩa rằng một người có quan hệ tình dục với một người không phải là vợ/chồng của họ, thì các tín đồ, dựa vào đó, cần đặt câu hỏi rằng: “Tôi có đang quan hệ tình dục với người vợ/chồng của tôi không?” Câu hỏi không phải là “Tôi có đang quan hệ tình dục với người mà một ngày nào đó sẽ là vợ/chồng của tôi?”. Hai câu hỏi này có sự khác biệt rất lớn! Một người tìm cách vâng phục trong khi người kia tìm cách biện minh cho hành vi ích kỷ của mình – đây là định nghĩa về tội lỗi! Trong khi thế giới nói rằng tình yêu tồn tại giữa hai người cùng đồng thuận với nhau thì Phaolô cho rằng không có tình yêu nào trong Chúa thật sự tồn tại khi mà sự ích kỷ là điều đặt lên trên hàng đầu. Khi một người biết Đức Chúa Trời thánh khiết, họ sẽ bước đi trong sự thánh khiết để coi sự thánh khiết trong quan hệ tình dục là kết quả của sự vâng phục được rèn luyện thông qua đức tin của một người trong Đức Chúa Giê-xu.

Sự thánh khiết, được tách ra, sẽ luôn luôn là kết quả của sự vâng phục, và sự thánh khiết trong quan hệ tình dục là điều khác biệt không thể lầm lẫn được của Cơ Đốc Nhân khi đề cập đến bất cứ quy tắc văn hoá về tình dục nào. Sự biệt riêng là toàn bộ những gì mà luật pháp Cựu Ước dành cho dân Y-sơ-ra-ên, được làm trọn trong Đấng Christ và đã được nói đến với những tín hữu của thế kỷ thứ nhất khi Phi-e-rơ viết: “Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh là dân thuộc về Đức Chúa Trời, hầu cho anh em rao giảng nhân đức của Đấng đã gọi anh em ra khỏi nơi tối tăm, đến nơi sáng láng lạ lùng của Ngài“(1Phi-e-rơ 2:9). Bản chất của quá trình cứu chuộc cho người tin Chúa là ngày càng trở nên giống Đấng Christ, và một người không thể đầu phục để được cứu chuộc khi vẫn sống một cuộc đời bất tuân. Một người không thể được cứu chuộc khi mà vẫn chọn việc thoả mãn ham muốn tình dục ích kỷ của mình, cả bên ngoài lẫn bên trong giao ước hôn nhân.

Tình dục không phải là một điều xấu hổ, nhưng đó là điều mà Đức Chúa Trời tạo dựng, có ý định và có mục đích, quan hệ tình dục trong giao ước hôn nhân là để cho thế giới biết cách Ngài phân ra dân thuộc về Ngài.Vấn đề tình dục của chúng ta đòi hỏi sự đáp ứng bao gồm cả việc trở thành một người liêm chính, một người sẽ chọn Đức Chúa Trời thay vì thỏa hiệp.Chúng ta cần phải ngừng nói rằng tình dục là xấu nhưng nó tuyệt vời, mà thay vào đó là đưa cho nhau những cách thực tế để giữ tình dục ở giữa chồng và vợ (dành cho các cặp đôi chưa cưới, không ngồi trên cùng một chiếc ghế là một gợi ý tốt) . Chúng ta cần phải chọn vâng phục khi những ham muốn của chúng ta kêu gọi chúng ta thỏa hiệp. Chúng ta cần phải là những người có sự thánh khiết trong quan hệ tình dục để thế giới nhìn thấy tình yêu và ánh sáng của Đấng Christ trong chúng ta như những gì chúng ta tuyên xưng.Liệu chúng ta có coi trọng tình dục và việc quan hệ tính dục đủ để trở nên một dân tộc được biệt riêng?

Samuel dịch

Nguồn: ywammontana.com

Ảnh: freeimages.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like