Home Hoa Kỳ 17 Lý Do Để Cơ Đốc Nhân Hoa Kỳ Kỷ Niệm Năm 2017 – (Phần 3)

17 Lý Do Để Cơ Đốc Nhân Hoa Kỳ Kỷ Niệm Năm 2017 – (Phần 3)

by Van Anh
30 đọc
  1. Lời Cầu Nguyện Của Quốc Hội Vang Lên Trong Các Phiên Tòa: “Quyền Phép Của Chúng Ta Đến Từ Đức Chúa Trời”

Quốc hội sẽ tiếp tục khai mạc các phiên họp bằng lời cầu nguyện sau khi một nhà vô thần thách thức truyền thống này. Một tòa án liên bang phán quyết vụ kiện của Daniel Barker, đồng chủ tịch tổ chức Tự Do Từ Nền Tảng Tôn Giáo đưa ra.

Thẩm phán chỉ ra rằng lời cầu nguyện khai mạc đã là một phần của Quốc Hội trong hơn hai thế kỷ và không trái với thiết pháp dựa theo Toà Án Tối cao Hoa Kỳ.

“Từ phiên họp đầu tiên của Đại Hội Liên Lục Địa, cơ quan lập pháp quốc gia đã mở màn bằng việc cầu nguyện với Thượng Đế. Ngày nay, truyền thống đó được tôn trọng và quyền tự do tín ngưỡng được xác quyết. Tòa án đã bác bỏ những tuyên bố của một người vô thần rằng ông có quyền đưa ra một lời chúc thế tục thay cho lời cầu nguyện khai mạc.” Nhà diễn thuyết Paul Ryan, R-Wis nói như vậy.

  1. Chính Quyền Trump Đương Đầu Với Những Thành Kiến Chống Lại Israel ở Liên Hiệp Quốc

Kể từ khi Nikki Haley tới New York làm đại sứ của Liên Hợp Quốc, chính quyền Trump đã chứng tỏ sẽ không chấp nhận sự thù địch đang diễn ra tại Liên Hợp Quốc đối với Israel.

Trong một cuộc họp khẩn cấp của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào đầu tháng 12, Đại sứ Haley đã bảo vệ quyết định của Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ từ Tel Aviv đến Jerusalem. Bà cũng chỉ trích Liên Hiệp Quốc vì sự thù địch chống lại nhà nước Israel

“Trong nhiều năm, Liên Hợp Quốc rõ ràng là một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về sự thù địch đối với Israel. Liên Hiệp Quốc gây nhiều thiệt hại cho triển vọng hòa bình Trung Đông hơn là tiến lên phía trước”, bà nói với các đại sứ. “Chúng tôi sẽ không dự phần vào việc đó. Hoa Kỳ sẽ không đứng cùng các vị nữa nếu Israel bị tấn công một cách bất công tại Liên Hợp Quốc”.

Trong một động thái khác, Bộ Ngoại giao đã rút ra khỏi Tổ chức Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) sau khi một loạt các quyết định của cơ quan Liên Hiệp Quốc thể hiện những gì mà chính quyền Trump coi là thái độ thù địch rõ ràng đối với Israel.

Những động thái này bao gồm một cuộc bầu cử tháng Năm, vào Ngày Độc lập của Israel, để thông qua một nghị quyết từ chối bất kỳ tuyên bố pháp lý hoặc lịch sử nào đối với thành phố Jerusalem. Sau đó là cuộc bỏ phiếu tháng 7 xác nhận thành phố Hebron (Hếp-rôn) thuộc Judea (Giu-đê) dựa theo Kinh Thánh, là nơi nghỉ cuối cùng của các tổ phụ người Do Thái Abraham (Áp-ra-ham), Isaac (Y-sác) và Jacob (Gia-cốp), trở thành Di Sản Thế Giới của Palestine.

  1. Đánh Bại Isis Và Cuộc Diệt Chủng Cơ Đốc Nhân Tại Irac Và Syria

Sau nhiều năm bùng nổ Nhà nước Hồi giáo trên khắp Iraq và Syria, và những hành động diệt chủng các nhóm tôn giáo thiểu số như Cơ Đốc Giáo và Yazidis, lực lượng hậu cần Mỹ cuối cùng đã giúp đánh đuổi ISIS ra khỏi những pháo đài kiên cố.

Gần đây nhất, những vụ giết người tàn khốc gây cho 128 Cơ Đốc Nhân bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở một thị trấn Syria đã chấm dứt khi những người lính Syria, được hậu thuẫn bởi nhiều dân quân, giành lại quyền kiểm soát thị trấn, vốn do phe khủng bố ISIS nắm giữ. Hàng ngàn Cơ Đốc Nhân tại thị trấn đã bỏ trốn để giữ mạng sống của mình.

Vào đầu tháng 12, Iraq thông báo cuộc chiến chống khủng bố do Nhà nước Hồi Giáo đã kết thúc sau hơn ba năm chiến đấu.

  1. Không thông qua Liên Hiệp Quốc mà Trực Tiếp Trợ Giúp cho Những Người Tị Nạn Là Cơ Đốc Nhân

Phó Tổng thống Pence tuyên bố mùa thu này chính quyền Trump quyết định bỏ qua Liên Hiệp Quốc để giúp đỡ các nạn nhân Trung Đông trong nạn diệt chủng nhằm xây dựng lại đất nước của người Hồi Giáo.

“Liên Hợp Quốc thường thất bại trong việc giúp đỡ những cộng đồng dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là các nhóm tôn giáo thiểu số”, Pence giải thích. “Và mặc dù có những nhóm với hồ sơ tôn giáo được theo dõi chặt chẽ và quan hệ chặt chẽ với khu vực sẵn sàng hỗ trợ, thì Liên Hiệp Quốc vẫn tiếp tục phủ nhận yêu cầu được tài trợ của họ.”

“Đây là đặc ân cho tôi để thông báo rằng Tổng thống Trump đã ra lệnh cho Bộ Ngoại giao ngừng tài trợ cho các nỗ lực cứu trợ không đạt hiệu quả của Liên Hiệp Quốc và bắt đầu từ hôm nay, Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các cộng đồng bị bức hại thông qua Cơ Quan Phát Triển Hoa Kỳ”, Pence nói.

  1. Một Cơ Quan Báo Chí Trung Thực Hơn Của Nhà Trắng

Ngay từ ngày đầu, rõ ràng văn phòng báo chí của Tổng thống Trump đã hoạt động rất khác biệt, đưa ra những tin tức trung thực ngay từ bàn họp thay vì chỉ tập trung vào các phương tiện thông tin đại chúng như các cơ quan quản lý trước đó.

Trên thực tế, CBN đã được phép đặt câu hỏi thứ hai trong cuộc họp báo lần đầu tiên của Nhà Trắng khi Bộ trưởng Báo chí Sean Spicer bỏ qua các phương tiện truyền thông chính thống khác.

Người phát ngôn từ Nhà Trắng của tờ CBN, cô Jennifer Wishon nói: “Ngay lậy tức đối với tôi đó là một ngày hoàn toán mới  tại Washington. “Ít nhất một nửa dân số Mỹ xác nhận mình là Cơ Đốc Nhân và đã đến lúc Nhà Trắng bắt đầu trả lời những câu hỏi của chúng tôi tại các buổi họp báo.”

  1. Hành Trình Của Tổng Thống Trump Hướng Tới Chúa Giê-Xu

Trong một cuộc phỏng vấn với CBN vào tháng 11, Phó Tổng thống Pence đã nói về niềm tin Cơ Đốc của ông Trump.

“Tổng Thống và tôi là những người theo Chúa,” Pence nói với CBN.

“Tôi đã ở cùng Tổng thống Căn Phòng Bầu Dục, cùng với các nhà lãnh đạo tôn giáo và mọi người yêu cầu tạm dừng để dành một chút thời gian cầu nguyện, và Tổng Thống rất sẵn lòng cho việc ấy. Tôi nghĩ rằng ông luôn rất khiêm nhường và biết ơn sự hỗ trợ của các tín hữu”, Pence nói.

Và các nhà truyền giáo từ nhóm cố vấn của Trump nói rằng họ nhìn thấy sự thay đổi trong cuộc đời ông.

“Tôi có thể nói với bạn Donald Trump không phải là người đàn ông mà bạn biết trong quá khứ. Ông đã có một sự thay đổi triệt để trong tấm lòng mình. Ông đã có sự thay đổi trong tấm lòng đối với những điều thuộc về Chúa và dân sự của Chúa, và ông bao bọc mình bằng những chiến binh cầu nguyện,” Mary Colbert, một nhà lãnh đạo Phúc Âm, người đã tham dự các cuộc họp với tổng thống.

Tổng thống Trump thậm chí đã xác nhận niềm tin Cơ Đốc của mình một lần nữa trong buổi khai mạc lễ Giáng sinh khi ông nói rằng “Chúa của chúng ta và Cứu Chúa Giê-xu Christ.”

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBN News

Bình Luận:

You may also like