Home Hoa Kỳ 17 Lý Do Để Cơ Đốc Nhân Hoa Kỳ Kỷ Niệm Năm 2017 – (Phần 2)

17 Lý Do Để Cơ Đốc Nhân Hoa Kỳ Kỷ Niệm Năm 2017 – (Phần 2)

by Van Anh
30 đọc

7. Phó Tổng Thống Pence: Nhà Truyền Giáo Của Mục Vụ Pro-Life (Bảo Vệ Quyền Sống Cho Trẻ Nhỏ Khỏi Nạn Nạo Thai) Làm Việc Trong Nhà Trắng.

  1. Phó Tổng thống Mike Pence đã không lãng phí thời gian cho thấy chính phủ thời Tổng Thống Trump có tiêu chí khác so với chính phủ thời trước.

    Chỉ một tuần sau khi tuyên thệ nhậm chức, Pence đã làm nên lịch sử bằng cách nói chuyện với hàng chục ngàn người chống đối việc nạo phá thai trong cuộc Diễu Hành Vì Cuộc Sống vào tháng 3. Đây là lần đầu tiên có một phó tổng thống Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện này.

    Trong nhiệm kỳ 12 năm của mình với tư cách là một nghị sĩ đến từ Indiana, Pence là người đứng đầu ủng hộ chống phá thai ở Ngọn Đồi Capitol.

    Người phát ngôn về Nhà Trắng của CBN, cô Jennifer Wishon nói: “Bằng nhiều cách, Phó Tổng thống Mike Pence là Ngôi sao Phương Bắc của Tổng thống Trump.”

     

    1. Tổng Thống Trump nhắm vào dự luật Johnson (dự luật không cho mục sư giảng về đồng tính luyến ái trong nhà thờ)

    Chưa đến một tháng sau khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump nói với hàng ngàn nhà lãnh đạo tôn giáo rằng ông sẽ “tiêu diệt” luật không cho các mục sư nói về chính trị trên bục giảng.

    Bản sửa đổi Johnson được tạo ra vào năm 1954 bởi Thượng nghị sĩ Lyndon B. Johnson giới hạn tự do ngôn luận của mục sư, về cơ bản đe doạ đóng cửa hội thánh hoặc sự miễn thuế cho các tổ chức phi lợi nhuận nếu ủng hộ hoặc phản đối một ứng cử viên chính trị nào đó.

    “Tôi sẽ bỏ hiệu lực hoặc hủy bỏ hoàn toàn bản sửa đổi Johnson và cho phép các đại diện đức tin của chúng ta được tự do nói mà không phải sợ bị trừng phạt”, ông đã hứa như vậy tại bữa sáng cầu nguyện quốc gia hồi tháng Hai.

    Và tổng thống chuẩn bị thực hiện thật tốt lời hứa của mình. Bao gồm dự luật Cải cách Thuế của Đảng Cộng Hòa cũng thể hiện việc bãi bỏ Bản Sửa Đổi Johnson.

    “Tôi rất phấn khởi về Bản Sửa Đổi Johnson được đưa ra giải quyết, nhằm tuyên bố nhà thờ và các tổ chức phi lợi nhuận có quyền nói mà không bị mất đi sự miễn thuế”, Đại diện Jody Hice, của R-Ga nói với CBN.

     

    1. Chủ tịch Của Tổ Chức Chống Nạo Phá Thai, Phần 1: Chính sách Của Thành phố Mexico và Bản Sửa Đổi Hyde

    Tổng Thống Trump đã tích cực theo đuổi với lời hứa của ông về chiến dịch ủng hộ chương trình chống nạo phá thai – một lời hứa cho cuộc chiến về nhân quyền đã giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử đó là rao truyền Tin Lành.

    Một trong những hành động đầu tiên của ông trong vai trò tổng thống là lập lại Chính Sách Thành phố Mexico. Bằng việc đặt bút ký, Trump đã ngăn cản tiền thuế của Hoa Kỳ được thu từ các tổ chức phi chính phủ thuộc nước ngoài giúp đỡ cho việc phá thai hoặc cung cấp các biện pháp phá thai.

    Ông cũng thề sẽ thực hiện luật sửa đổi Hyde. Nghĩa là thay vì các nhà lập pháp phải đính kèm bản sửa đổi để chi trả cho các dự luật, thì luật sửa đổi Hyde không cho phép một đồng đô la nào thuộc thuế liên bang có thể được sử dụng để tài trợ cho việc phá thai theo yêu cầu tại Hoa Kỳ.

    Tổng thống cũng đã lên tiếng chống lại việc bắt buộc phá thai tại Trung Quốc bằng cách cắt giảm 32,5 triệu USD cho Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc (UNFPA). Các quỹ này được chuyển đến Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và dùng để cung cấp chăm sóc y tế cho các gia đình trên toàn thế giới.

    “Sự phẫn nộ về chính sách ‘có vẻ lành mạnh’ của chính quyền Obama tài trợ cho việc nạo phá thai do bắt buộc và triệt sản ở Trung Quốc cũng như ở các quốc gia chuyên chính khác đã kết thúc.” Ông Pavone, giám đốc của mục vụ Linh Mục Vì Sự Sống đã nói. “Quỹ Dân Số Liên Hợp Quốc là nhà môi giới cho sự đàn áp. Nếu đất nước chúng ta tài trợ cho một tổ chức vi phạm luật pháp liên bang thì thật đáng hổ thẹn.”

     

    1. Chủ Tịch Của Tổ Chức Chống Nạo Phá Thai, hần 2: Làm Lại Luật Kế Hoạch Hóa Gia Đình Của Obama

    Không lâu trước khi hết nhiệm kỳ, cựu Tổng thống Barack Obama đã áp đặt một quy định ngăn cấm các tiểu bang rút kinh phí khỏi quỹ của tổ chức Planned Parenthood (Kế Hoạch Hóa Gia Đình). Obama áp đặt lệnh cấm ngăn cản một số tiểu bang bắt đầu hành động sau khi những băng ghi hình bí mật vạch trần các quan chức của Tổ chức Kế hoạch hóa Gia đình thảo luận về việc bán các bộ phận cơ thể của những em bé bị bỏ rơi bằng việc phá thai.

    Một vài tháng sau khi chính quyền Trump bắt đầu, Thượng Nghị Viện bỏ phiếu lật đổ các quy định này. Kết quả số phiếu là 50-50, cho phép Phó Tổng thống Pence bước vào và bỏ lá phiếu quyết định.

    “Tôi đã ở trong lĩnh vực chính trị trong suốt 20 năm và đã thực hiện các cuộc vận động tranh cử suốt 30 năm. Chúng tôi đã có chín tháng nắm quyền và ông ấy luôn giữ lời hứa. Tôi sẽ sử dụng khẩu hiệu của Ronald Reagan: ‘Tin tưởng nhưng vẫn cần xác minh.’ Chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và luôn giúp giữ gìn uy tín cho ông, nhưng chúng ta đang nhìn thấy một vị tổng thống kiên quyết chống nạo phá thai nhất mà đất nước này từng có,” theo ông Tony Perkins, chủ tịch hội đồng nghiên cứu các vấn đề về gia đình.

     

    1. Giờ Học Kinh Thánh Tại Nhà Trắng

    Vào tháng 4, phóng viên chuyên những tin tức về Nhà trắng của CBN, cô Jennifer Wishon, nói rằng các thành viên nội các của Tổng thống Trump nhóm họp hàng tuần để học Kinh Thánh.

    Buổi nhóm được dẫn bởi Ralph Drollinger, người sáng lập Mục Vụ Đồi Capitol, người sắp xếp các giờ học Kinh Thánh trong khoảng thời gian nhóm của Trump chuyển sang làm việc tại Nhà Trắng.

    “Nói về mặt sức khoẻ và định hướng của một quốc gia, nếu các nhà lãnh đạo của họ luôn tìm cầu ý Chúa, thì quốc gia này sẽ được Chúa ban phước theo những cách “trổi hơn vô cùng mọi việc cầu xin hoặc suy tưởng“, ông Drollinger nói với CBN dựa theo Ê-phê-sô 3:20.

    Ông Wishon nói: “Những người có ảnh hưởng nhất trong chính phủ Hoa Kỳ nhóm họp hàng tuần để học từng câu Kinh Thánh và được bồi linh, đó là một điều rất đặc biệt.”

    Drollinger cũng gửi bài học Kinh Thánh hàng tuần của mình tới Tổng thống Trump và nói rằng tổng thống luôn được chào đón đến với buổi nhóm.

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: lifenews.com

Bình Luận:

You may also like