Home Quốc Tế Franklin Graham: Ngợi Khen Chúa Vì Phúc Âm Được Chia Sẻ Tại Việt Nam

Franklin Graham: Ngợi Khen Chúa Vì Phúc Âm Được Chia Sẻ Tại Việt Nam

by Van Anh
30 đọc

Trong nhiều thập niên, Cơ Đốc Nhân tại Việt Nam hằng luôn cầu nguyện để bạn bè và gia đình mình đi theo Đấng Christ, và kinh nghiệm sự tự do và hy vọng mà Ngài ban cho. Sau Festival Yêu Hà Nội vào cuối tuần vừa rồi với Franklin Graham, mọi người có rất nhiều lý do để ăn mừng. Giờ đây, những Cơ Đốc Nhân trung tín này đã có nhiều anh chị em trong Đấng Christ hơn, hiệp cùng họ trong những lời cầu nguyện, sau khi có rất nhiều người xung quanh thủ đô Hà Nội đáp ứng với lời kêu gọi từ Phúc Âm.

Thứ Bảy là ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng của Festival đã được chờ đợi từ lâu. Một vài giờ trước khi sự kiện chính bắt đầu, mọi người đã lấp đầy khu vực bên ngoài sân thể thao Quần Ngựa ở Hà Nội, nơi được mở rộng thêm cùng với những màn hình để hiển thị các chương trình của lễ hội. Franklin Graham vén màn nhìn ra từ một phòng bên trong nhà thi đấu.

Một không gian bên ngoài sân vận động, nơi các gia đình có thể xem lễ hội từ trên màn hình nếu bên trong nhà thi đấu đã kín chỗ.

Một phụ nữ mặc bộ quần áo truyền thống thuộc sắc tộc vùng núi của đất nước Việt Nam.

Nhiều người tham dự sự kiện bằng xe buýt.

Một ban nhạc đã hướng dẫn thờ phượng bằng những bài hát Cơ Đốc phổ biến.

Một vở kịch công phu minh họa Lời Đức Chúa Trời đã chu cấp hy vọng cho những người bị áp bức trải qua nhiều thời đại.

Cờ Việt Nam cùng với cờ của nhiều quốc gia khác. Cho dù đến từ đâu, tất cả chúng ta đều là gia đình trong Đấng Christ.

Hai ca sĩ hát “Oh Holy Night” trong khi một họa sĩ vẽ cảnh Chúa giáng sinh ở bên phải, sau đó lật ngược nó lên để lộ khuôn mặt của Đấng Christ.

Thông dịch viên đứng cạnh Franklin để truyền tải thông điệp bằng tiếng Việt.

Hàng chục người cùng đội mũ màu trắng với tên của một công ty ở địa phương. Nhóm này đến từ nhà máy do một Cơ Đốc Nhân điều hành, người này đã mời nhân viên mình đến tham dự Festival.

Một tiết mục múa trống rất thu hút.

Tâm vấn hướng dẫn cho một người đàn ông về kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Bộ đôi từ Hàn Quốc hát bài “Glorious” nói về vinh quang tráng lệ của Thiên Chúa.

Chỉ bằng một bức ảnh thì không thể thấy hết lượng người vai kề vai đứng phía trước sân khấu nhà thi đấu vào đêm cuối. Vì vẫn còn nhiều người đang tiến lên.

Đôi khi sự ảnh hưởng tốt nhất có được khi bị khuất phục bởi quyền năng và sự đơn giản của Phúc Âm.

Có thể tưởng tượng được sức ảnh hưởng mà Festival Yêu Hà Nội có thể tác động đến những thế hệ tiếp theo, phần lớn nhờ vào việc hàng trăm hội thánh đã hiệp cùng nhau với mục đích chung chia sẻ Đấng Christ với những người xung quanh. Đừng quên thêm quốc gia này trong lời cầu nguyện của bạn khi vương quốc Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục phát triển ra toàn thế giới.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: billygraham.org

Bình Luận:

You may also like