Home Quốc Tế Mục Vụ Chiếc Hộp Niềm Vui Lan Tỏa Niềm Vui Giáng Sinh, Mang Sứ Điệp Phúc Âm Đến Hàng Ngàn Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

Mục Vụ Chiếc Hộp Niềm Vui Lan Tỏa Niềm Vui Giáng Sinh, Mang Sứ Điệp Phúc Âm Đến Hàng Ngàn Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

by Van Anh
30 đọc

Mục Vụ Chiếc Hộp Niềm Vui Lan Tỏa Niềm Vui Giáng Sinh, Mang Sứ Điệp Phúc Âm Đến Hàng Ngàn Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn

Năm vừa rồi, xuyên suốt 48 bang, 315 nhà thờ, các trường học và đội nhóm kết hợp cùng 73 Xưởng Tái Chế làm ra những món quà và gửi tặng cho 31.712 trẻ em tại Haiti, Cộng Hòa Dominica và Cộng Hòa Guatemala. Năm nay có thêm Nicaragua, với mục đích là nụ cười của 60.000 trẻ em qua mục vụ của Đoàn Truyền Giáo Công Giáo Thập Tự

Đầu năm 2017, Steve Bostian, người đứng đầu mục vụ truyền giáo của Chiếc Hộp Niềm Vui, đã đi đến các vùng ngoại ô thuộc Cộng Hòa Dominica để trao hàng ngàn hộp quà Giáng Sinh đầy những  đồ chơi, quà tặng và thông điệp phúc âm cho những trẻ em thiếu thốn.

Trong ngày đặc biệt này, đương lúc ông tham dự sự kiện mục vụ cho Ngày Của Niềm Vui, ngồi trong căn phòng nhỏ cùng với những đứa trẻ đang háo hức được mở món quà Giáng Sinh gần như là món quà duy nhất mà chúng nhận được trong cả năm, Bostian chợt để mắt đến một cậu bé.

“Cậu trai nhỏ này cười đến tận mang tai trong lúc đợi đến món quà của mình,” Bostian kể lại cho trang tin tức The Gospel Herald (Đoàn Sứ Giả Phúc Âm). “Nhưng điều khiến nụ cười ấy trở nên thật nổi bật chính là khuôn mặt bị phỏng gần như hoàn toàn của bé, từ trên xuống dưới. Cậu bé không có môi, mũi cũng gần như biến mất, đôi tai cũng bị chùn xuống, cậu bé không có cả lông mi lẫn lông mày. Nhưng, cậu cười rất tươi, không hề rời mắt khỏi vị Cha Cố địa phương trong lúc ông cầu nguyện và phân phát sứ điệp trước khi tặng quà.”

Một vài năm trước đó, Libio, 8 tuổi, tình cờ lật chiếc đèn dầu ngay phía trên dầu mình trong lúc mẹ cậu bé đang đi làm, kết quả là cơ thể cậu bị phỏng mất hết nhận dạng.

“Người mẹ kéo áo cậu bé lên để chúng tôi thấy các vết sẹo khắp ngực, đứa trẻ này đã phải trải qua nỗi đau vô cùng to lớn.” Bostian chia sẻ. “Trẻ em nào cùng từng bị tai  nạn, nhưng phải đối mặt với chấn thương trong hoàn cảnh nghèo khổ, tôi khó có thể tưởng tượng nổi những gì cậu bé đã phải trải qua trong điều kiện thiếu hụt y tế như vầy.”

Nhưng ngày hôm nay, nỗi đau mà Libio gánh phải dường như đã vơi đi nhiều hơn u. Cậu bé kiên nhẫn đứng xếp hàng, cho tới khi nhận được Hộp Niềm Vui, cậu phấn khích xé giấy gói quà.”

“Khuôn mặt cậu bé sáng bừng lên” Bostian hồi tưởng. “Gần như chiếm trọn hộp quà, ngay bên cạnh cuốn truyện về Cuộc Đời Chúa Giê-xu là quả bóng bầu dục Nerf khổng lồ. Đó là đặc ân của tôi khi được chơi ném bóng với cậu bé trong mười phút, cậu bé cười tươi và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

“Tôi nhận ra rằng, cho dù chỉ là hôm nay, Libio cần phải được làm một cậu bé bình thường, nhận trái bóng bầu dục đầu tiên cho mình”. Ông tiếp tục: “Mọi vấn đề của cậu bé đều tan biến đi. Đó quả là một trải nghiệm đầy ơn phước.”

Libio chỉ là một trong hàng ngàn đứa trẻ bị thiệt thòi được trải nghiệm phước lành từ Hộp Niềm Vui, giờ đây trong năm thứ tư này, đoàn mục vụ quyết tâm mang lại những nụ cười đầy niềm vui trên gương mặt trẻ em trên khắp thế giới.

Năm nay,đoàn mục vụ, là bước khởi xướng của Đoàn Truyền giáo Công Giáo Thập Tự sẽ đem Giáng Sinh đến một số lượng trẻ em kỷ lục sống trong cảnh nghèo đói tại Haiti, Cộng Hòa Dominica, Guatemala và Nicaragua.

“Có hàng triệu trẻ em đang phải đối mặt với nạn đói hoành hành mỗi ngày, và đây là cơ hội để chúng trở thành một đứa trẻ được tận hưởng ơn phước Giáng Sinh mà chúng ta thường không trân trọng lấy,” Bostian chia sẻ.

Ý tưởng vô cùng đơn giản: các trường học và các nhóm trong nhà thờ sẽ tổ chức sự kiện Chiếc Hộp Niềm Vui trong cả nước, gói những món quà như đồ chơi, búp bê và xe đua. Ngoài ra còn có nhu yếu phẩm như xà bông, bút chì, kem đánh răng và bàn chải đánh răng, cũng như một số thiết đãi khác như kẹo cứng và sách tô màu.

Từng người tham dự bỏ ra chín đô la vào mỗi chiếc hộp để thanh toán cước giao hàng từ Xưởng Tái Chế tới những đứa trẻ. Hộp quà cũng được tái chế trong tuần Hộp Niềm Vui,từ ngày 4 tháng Mười Một đến ngày 12 tháng Mười Một. Với những người bỏ lỡ dịp này có thể giao những món quà trực tiếp tới Trung Tâm Truyền Hình Quốc Gia tại Miami – chỉ cần điền ngày bưu điện cho món quà của bạn vào Đêm Giáng Sinh.

“Mọi thứ mà con bạn mua sẽ được gửi tới cho chính bé được chúng chọn”. Bostian chia sẻ. “Đó là món quà cá nhân, chúng tôi không chia đều ra. Chúng tôi trân trọng từng món quà cụ thể được chọn lựa. Trong đó có cả công cụ truyền giáo tới trẻ em, bao gồm sách tô màu về Chúa Giê-xu và chúng tôi kết hợp cùng các mục sư địa phương cùng chia sẻ về Phúc Âm cho mọi trẻ em sau khi nhận được quà”

Đoàn Truyền giáo Công Giáo Thập Tự dẫn dắt mục vụ Hộp Niềm Vui vào năm 2014 cùng với sự tham gia của hai giáo khu – và công cuộc này nhanh chóng phát triển kể từ đó. Năm trước, xuyên suốt 48 bang, 315 Hội Thánh, nhiều trường học và đội nhóm hợp tác cùng với 73 xưởng tái chế làm ra và gửi những hộp đựng quà đến 31.712 trẻ em tại Haiti, Cộng Hòa Dominica và Guatemale. Năm nay có thêm sự góp mặt của Nicaragua, và mục tiêu hướng đến là nụ cười của 60.000 trẻ em.

“Đây là một cách hay để gia đình dạy con trẻ về việc cho đi, về sự nghèo đói và làm sao để có một tấm lòng hay thương xót và rộng rãi.” Bostian nói. “Việc làm này đem lại một thứ hữu hình hơn chỉ đơn giản viết một tấm ngân phiếu. Đây là phương thức đẹp đẽ để thể hiện tình yêu thương đến trẻ em ở trong nhu cầu cấp thiết”

Để biết thêm về cách liên hệ gia đình bạn truyền giáo nhu cầu của trẻ em thiếu thốn bằng Hộp Niềm Vui, đi đến trang CrossCatholic.org/BoxofJoy.

 

H.U. dịch

Nguồn: gospelherald.com

Ảnh: crosscatholic.org

Bình Luận:

You may also like