Home Hoa Kỳ Thánh Linh Đổ Đầy Nhà Trắng: Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Đeo Đuổi Quyền Năng Thiên Chúa Từ Trên Ngọn Đồi Capitol

Thánh Linh Đổ Đầy Nhà Trắng: Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Đeo Đuổi Quyền Năng Thiên Chúa Từ Trên Ngọn Đồi Capitol

by Van Anh
30 đọc

Theo thời báo WASHINGTON – Trong khi các thành viên Quốc Hội phục vụ ở Washington và phải xa gia đình, công việc chính của các giáo sĩ tại Nhà Trắng và Thượng Viện là chăm sóc cho họ.

Tại Thượng Viện, Giáo Sĩ Barry Black lãnh đạo một nhóm 7000 người. Đó là 100 thượng nghị sĩ cùng nhân viên của họ. Ông cố vấn cho họ, thực hiện các nghi thức hôn nhân và đám tang, và thậm chí còn dạy các lớp Kinh Thánh hàng tuần. Ông cũng có các đặc quyền trên sàn Thượng Viện, và tổ chức các buổi cầu nguyện.

“Hãy cho chúng tôi nhiều nhà lập pháp hơn, là những người không e ngại gọi tội lỗi bằng đúng tên của nó”, gần đây ông đã cầu nguyện như vậy.

Người Cầu Thay Cho Các Thành Viên Thượng Viện

“Tôi là người cầu thay và tôi cầu thay cho những người mà tôi phục vụ”, ông Black nói rằng ở Thượng Viện có một mục sư vì các thành viên không thể liên hệ với mục sư của họ”, ông nói tiếp.

Là giáo sĩ của Thượng Viện, ông Black có một sự hiểu biết sâu sắc về những thách thức và áp lực đối với các thượng nghị sĩ. Ông đã đưa ra lời cầu nguyện này một ngày sau khi nghị sĩ đảng Cộng Hòa Bob Corker và Jeff Flake tung cú đấm chính trị vào Tổng thống Donald Trump:

“Nguyện Chúa ban cho chúng ta nhiều người yêu nước hơn, những người sẽ đứng vững cho lẽ phải bất chấp hậu quả,” ông cầu nguyện.

“Vì vậy, tôi bước vào cuộc đời họ,” Black nói. “Ê-xê-chi-ên nói rằng, tôi ngồi nơi họ ngồi và tôi cầu nguyện, những lời cầu nguyện của tôi phản ánh nguyện vọng, ước mơ, mong muốn của họ, những thách thức họ đang gặp phải và giải pháp cho những vấn đề mà họ đang phải vật lộn.”

Hãy Tin Tưởng – Lời Cầu Nguyện Không Hề Chết Trong Các Sảnh Đường Quyền Lực

Nhiều người Mỹ sợ rằng lời cầu nguyện không còn tồn tại trong các tòa nhà quyền lực của quốc gia, rằng Chúa không còn được hoan nghênh ở những nơi này, nhưng ông Black nói họ hãy cứ tin tưởng.

“Nếu nghĩ rằng người đã tham gia vào chính phủ thì không còn mối liên hệ thuộc linh nữa theo tôi là một suy nghĩ sai lầm. Chắc chắn rằng, có những vấn đề đạo đức, tinh thần và đạo lý ảnh hưởng đến thượng nghị sĩ và nhân viên tại Đồi Capitol và họ tin vào lời cầu nguyện, họ kiêng ăn và cầu nguyện. Một số nhà lập pháp đã từng theo đuổi mục vụ. Có những nhà lập pháp có bằng cấp thần học, là người được mời giảng và có những người mà sự thuộc linh của tôi còn không bằng họ,” ông nói.

Đối với Black, được phục vụ Chúa và quốc gia là một đặc ân. Ông đã phục vụ 14 năm tại Thượng viện và 27 năm trong Hải Quân nơi ông được cấp bậc Đô Đốc. Ông thông thạo Kinh Thánh từ nhỏ vì mẹ ông luôn thưởng anh chị em ông 5 xu cho mỗi câu Kinh Thánh đã thuộc lòng.

“Vì vậy, nếu bạn bước vào nhà tôi, bạn sẽ nhìn thấy anh em tôi đang lục lạo Kinh Thánh để tìm những câu gốc thật ngắn,” ông kể cùng tiếng cười sảng khoái tại Bữa Sáng Cầu Nguyện Cho Quốc Gia năm nay, sự kiện về đức tin lớn nhất tại Washington. Ông chia sẻ lời chứng mạnh mẽ của mình và được cả Nhà Trắng hưởng ứng nhiệt liệt.

“Thánh Linh đã phủ đầy Nhà Trắng vào bữa sáng cầu nguyện đó,” ông nói.

“Niềm Hy Vọng Của Tôi Được Xây Dựng Không Gì Ngoài Huyết Chúa Giê-Xu Và Sự Công Bình Của Ngài”

Khi kết thúc bài phát biểu của mình, ông lớn tiếng hơn theo cách mà một mục sư vẫn làm với những lời năng quyền này.

“Lời chứng của tôi chỉ đơn giản như thế này – niềm hy vọng của tôi được xây dựng không gì ngoài huyết Chúa Giê-xu và sự công bình của Ngài. Tôi không dám tin vào những danh vọng ngọt ngào nhất, nhưng hoàn toàn nương dựa vào danh Đức Giê-xu. Đấng Christ là vầng đá vững chãi cho tôi chân tôi đứng,” ông đã khiến cả hội trường phấn khích lớn tiếng hô “amen” và vỗ tay.

“Có rất nhiều người đã cầu nguyện cho tôi. Đã có 10 thượng nghị sĩ đứng lên và nói rằng hãy cầu nguyện cho vị giáo sĩ trước khi phát biểu.” Vợ tôi kể rằng cô ấy nhận ra sự cầu thay đã nhiều đến mức nào khi tôi phát biểu, cô ấy nói, “Nếu không thì anh đã không thể gây chấn động đến như vậy”. Tôi nói để bạn biết, các bà vợ luôn biết cách giữ cho bạn khiêm tốn,” ông nói và mỉm cười.

Hàng Trăm Người Cầu Thay Cho Quốc Gia Trên Ngọn Đồi Capitol

Điều mà nhiều người Mỹ không nhận ra, ông nói, không chỉ có lời cầu nguyện đang rất sống động và mạnh mẽ, còn có hàng trăm người cầu thay cho bạn trên ngọn đồi Capitol.

“Luôn luôn có người cầu thay cho tôi, đôi khi là các nhóm cá nhân, đến và đặt tay cầu nguyện cho tôi. Nhân viên tôi biết rằng mỗi khi có một nhóm người đến chỗ tôi và rời đi thì cà vạt tôi lại bị cong vẹo, họ biết tôi đã được cầu nguyện bởi nhóm đó,”ông nói với một nụ cười. “Và họ đang ở đây để chứng minh cho các thế lực ma quỷ thấy rằng chúng không thể chiến thắng. Đấng ở trong chúng ta vĩ đại hơn con người trong thế gian”, ông nói thêm.

 

Sophie Nguyễn Thu Vịnh dịch

Nguồn: CBn News

Bình Luận:

You may also like