Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Cầu Nguyện Cho Những Ai Đang Bắt Bớ Bạn

Hãy Cầu Nguyện Cho Những Ai Đang Bắt Bớ Bạn

by Christianstt.com
30 đọc

Hầu hết trong đời, mỗi Cơ đốc nhân đều được kinh nghiệm sự bắt bớ và ngược đãi từ những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những người xung quanh, thậm chí giám đốc hoặc chính quyền ở nơi mình sống về quan điểm, về niềm tin của mình.

Sự bắt bớ này có lúc còn kéo dài suốt một thời gian. Nhưng thay vì trả đũa như cách họ mong muốn bạn sẽ làm khi bị bắt bớ, vu oan, đừng chống trả, nhưng hãy dâng nan đề này lên cho Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện. Hãy thưa với Chúa những điều tổn thương, những sự bất bình, giận dữ trong lòng bạn và để Ngài giải quyết mọi điều thay bạn.

Hãy đến và hạ lòng mình xuống để Ngài nhấc bạn lên. Vì chính Chúa là Đấng phán xét công bình cho chúng ta:

“Thưa Chúa,

Là Đức Chúa Trời công bình yêu thương, Đấng Alpha và Omega!

Con dâng lời ngợi khen, tạ ơn và tôn vinh Ngài, vì Ngài là Vua lớn trên cả trái đất. Tạ ơn Cha vì Ngài không bao giờ lìa bỏ con. Kể cả khi những người xung quanh bắt bớ con vô cớ, Ngài vẫn ở bên con.

Cha ơi, nhiều lúc con cảm thấy vô cùng tức giận và tổn thương mỗi khi bị công kích, vu khống hoặc kết tội một cách vô cớ vì đức tin của mình. Họ xử sự rất tệ và đem tất cả mọi điều sai khuấy để chống lại con.

Nhưng chính ở trong sự bắt bớ đó, con biết rằng Ngài sẽ bảo vệ và bênh vực con; con sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp con, thì còn ai nghịch với con? (Rô-ma 8:31). Con sẽ dấy lên một cách mạnh mẽ và đầy tin cậy, vì Ngài đứng về phía con. Dù đang ở trong tình trạng nào, con vẫn đặt niềm tin nơi Ngài.

Vì mọi sự hiệp lại đều có ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là những kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định (Rô-ma 8:28). Tất cả mọi nan đề xảy đến đều chỉ là tạm, vì biết rằng hoạn nạn sanh sự nhịn nhục, sự nhịn nhục sanh sự rèn tập, sự rèn tập sanh sự trông cậy (Rô-ma 5: 3-4). Xin ban cho con sự bình an của Ngài, để dù trong thử thách, lòng con chẳng hề rúng động. Thay vì chống trả lại sự bắt bớ, con cầu xin Chúa ban cho con sự nhịn nhục, mềm mại và lòng yêu thương, để con yêu những kẻ ghét con giống như Chúa Giê-xu đã đối đãi với những kẻ ghét Ngài bằng tình yêu.

Nhiều lúc thực sự rất mệt mỏi và dễ vấp phạm khi phải đối mặt với sự bắt bớ. Nhưng con lựa chọn dâng hết những gánh nặng này lên cho Ngài. Xin hãy tiếp nhận và bồng ẵm con, đem con qua những nan đề này một cách an toàn.

Cha ơi, con cũng hạ mình cầu nguyện cho những cơ đốc nhân đang bị bắt bớ vì danh Chúa ở khắp mọi nơi trên đất nước này. Con cầu xin sự bảo bọc và bênh vực của Ngài trên từng cá nhân, từng gia đình và từng hội thánh Chúa đang bị bắt bớ, ngược đãi từ người lân cận, từ chính quyền ở nơi họ sống. Con cầu nguyện cho những ai bị mất việc, bị truất khỏi gia đình, bị đánh đập… vì đức tin. Xin khiến cho họ được mạnh mẽ hơn và giúp họ trông cậy Chúa. Để dù phải chịu những mệt mỏi, đau đớn thể xác hoặc tinh thần, họ cũng chẳng hề rúng động. Vì phần thưởng Ngài hứa ban cho họ trên thiên đàng là rất lớn. Tạ ơn Ngài vì tấm lòng yêu mến Chúa của họ, một tấm lòng sẵn sàng hy sinh cho vinh hiển của Ngài và đó cũng là sự khích lệ lớn đối với mỗi chúng con.

Con hạ mình cầu nguyện cho những người đang bắt bớ chúng con nữa, Xin tha thứ cho họ vì họ không biết những điều mình đang làm. Vì chúng con đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối này, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy (Ê-phê-sô 6:12). Xin đừng trút cơn thịnh nộ của Ngài trên họ, dù họ đang cố gắng gây khó dễ cho chúng con. Nguyện đời sống của chúng con khiến cho họ nhìn thấy Chúa mà chịu bắt phục, ăn năn và quay về với Ngài.

Chẳng có điều gì là quá khó đối với Đức Chúa Trời. Xin hãy lắng nghe lời cầu nguyện của con và bao phủ suy nghĩ của con bằng sự bình an của Ngài. Xin yên ủi linh hồn con và lau ráo nước mắt con bằng tình yêu của Chúa. Con lựa chọn dâng vinh hiển cho Ngài qua thử thách này. Tạ ơn Chúa vì mọi điều Ngài đã làm cho con.

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

—————-

Lê-vi-ký 19:18 “Chớ toan báo thù, chớ giữ sự báo thù cùng con cháu dân sự mình; nhưng hãy yêu thương kẻ lân cận người như mình: Ta là Đức Giê-hô-va.”

Lu-ca 6:27-28 “Nhưng Ta phán cùng các ngươi, là người nghe Ta: Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình,”

Châm-ngôn 24:29 “Chớ nên nói: Tôi sẽ làm cho hắn như hắn đã làm cho tôi; Tôi sẽ báo người tùy công việc của người.”

Rô-ma 12:14 “Hãy chúc phước cho kẻ bắt bớ anh em; hãy chúc phước, chớ nguyền rủa.”

Rô-ma 12:19 “Hỡi kẻ rất yêu dấu của tôi ơi, chính mình chớ trả thù ai, nhưng hãy nhường cho cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời; vì có chép lời Chúa phán rằng: Sự trả thù thuộc về Ta, Ta sẽ báo ứng.”

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: Christiantt.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like