Home Quốc Tế Tìm Thấy Ngôi Mộ Của ‘Ông Già Noel’ Nhưng Không Phải Là Ở Gần Bắc Cực Như Mọi Người Vẫn Nghĩ

Tìm Thấy Ngôi Mộ Của ‘Ông Già Noel’ Nhưng Không Phải Là Ở Gần Bắc Cực Như Mọi Người Vẫn Nghĩ

by Van Anh
30 đọc

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khai quật một di tích được tin là mộ của Thánh Nicholas, một vị giám mục hào phóng sống vào thế kỷ thứ 4, người đã truyền cảm hứng cho câu chuyện Giáng Sinh về ông già Nô-en Santa Claus mà mọi trẻ em đều yêu mến cho đến ngày nay.

Ngôi mộ được tìm thấy trong một nhà thờ cổ ở quận Demre thuộc tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Antalya, ông Cemil Karabayram, nói với báo chí Thổ Nhĩ Kỳ rằng ngôi mộ đã được phát hiện khi các nhà nghiên cứu tiến hành một loạt các cuộc khảo sát và tìm thấy một khoảng trống bên dưới sàn nhà thờ.

Ông Karabayram nói với Hurriyet Daily News: “Chúng tôi tin rằng ngôi mộ này không bị hư hại chút nào, nhưng rất khó để tiếp cận được nó vì có những hình khảm trên sàn nhà thờ”. Trong quá trình khai quật, các nhà khảo cổ học sẽ phải nới lỏng từng viên gạch từ các hình khảm và tháo dỡ chúng ra với nhau trong một cái khuôn.

Các phát hiện mới này sẽ phủ nhận hoàn toàn những giả thuyết trước đây về nơi mà di thể của Thánh Nicholas thực sự được chôn cất.

Một giả thuyết phổ biến là xương cốt của ông ở Demre đã bị các thuỷ thủ người Ý lấy trộm vào thế kỷ thứ 11 và đưa đến hầm mộ của nhà thờ Basilica di San Nicola ở Ý.

Hàng ngàn năm sau đó vào năm 1993, một nhóm các nhà khảo cổ khác cho biết họ đã tìm thấy nơi chôn cất của vị thánh này trên đảo Gemile ở Địa Trung Hải.

Cuối cùng gạt sang một bên tất cả các lý thuyết xung quanh Thánh Nicholas, các nhà khảo cổ sẽ phải tìm hiểu những gì thực sự đang nằm dưới sàn của nhà thờ Demre. Họ sẽ bắt đầu bằng cách tách bức tranh khảm ra từng mảnh.

Nhưng chúng ta biết một điều chắc chắn, rằng họ có thể dứt khoát gạch bỏ Bắc Cực khỏi danh sách này.

Nếu câu chuyện ông già Nô-en được truyền cảm hứng từ một người tin Chúa khiến nhiều người yêu thích như vậy thì ý nghĩa thật sự của Giáng Sinh đến từ sự giáng sanh của Chúa Cứu Thế Giê-xu lại càng đáng mến chuộng hơn biết bao nhiêu.
Chúa Giê-xu là trung tâm của Giáng Sinh.

 

Eunice dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: stnicholascenter.org

Bình Luận:

You may also like