Home Dưỡng Linh Chúa Luôn Hiện Diện, Ngay Cả Trong Những Giai Đoạn Khó Khăn Nhất

Chúa Luôn Hiện Diện, Ngay Cả Trong Những Giai Đoạn Khó Khăn Nhất

by Crosswalk.com
30 đọc

“Tôi sẽ đi đâu xa thần Chúa?

Tôi sẽ trốn đâu khỏi mặt Chúa?

Nếu tôi lên trời, Chúa ở tại đó,

Ví tôi nằm dưới Âm phủ, kìa, Chúa cũng có ở đó.

Nếu tôi nói:  Sự tối tăm chắc sẽ che khuất tôi,

Ánh sáng chung quanh tôi trở nên đêm tối,

Thì chính sự tối tăm không thể giấu chi khỏi Chúa,

Ban đêm soi sáng như ban ngày,

Và sự tối tăm cũng như ánh sáng cho Chúa.”

Thi-thiên 139:7-12

Bạn biết không, nhiều khi tôi cảm thấy dường như Chúa chẳng ở đâu trong những khó khăn của mình. Tôi đã nghĩ rằng nếu như Ngài ở đó, Ngài sẽ chẳng để những khó khăn này vây lấy tôi. Đã bao giờ bạn trải qua một thời điểm vô cùng khó khăn và tự hỏi Chúa ở đâu lúc đó chưa?

Những câu Kinh Thánh trên nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời ở khắp mọi nơi, chẳng có một nơi nào Ngài không đến và đứng cùng bạn, ban sức lực cho bạn và giải cứu bạn cả.

Ngày hôm nay, nếu như bạn đang phải đối mặt với một nan đề và cảm thấy như thể Chúa không ở cùng mình, hãy suy ngẫm lời Chúa và được yên ủi vì Ngài luôn luôn ở bên cạnh bạn:

Cầu nguyện trước mọi khó khăn:

Cha ơi,

Ngày hôm nay con đến trước mặt Ngài, với nước mắt của sự vui mừng và lòng yêu mến, trông cậy trọn vẹn vào Lời hứa của Ngài rằng Chúa sẽ không bao giờ lìa bỏ con.

Tạ ơn Ngài, Đức Chúa Trời toàn năng, vì con có thể kêu cầu Chúa bất kì lúc nào, và biết rằng Ngài luôn luôn ở bên con. Xin đừng để Sa-tan nhân dịp, lừa dối và reo vào tâm trí con sự nghi ngờ Chúa. Vì Lời Chúa cho con biết, sự hiện diện của Ngài thậm chí chân thật và gần gũi hơn cả không khí mà con đang thở.

Thưa Chúa, vì sự thử thách đức tin sanh ra sự nhịn nhục (Gia-cơ 1:3); những sự hoạn nạn này chỉ là tạm thời đối với con; và chúng sẽ khiến con được tôi rèn, được biến đổi để sống một cuộc đời hoàn toàn đầu phục, đẹp lòng Chúa. Xin tha thứ cho con vì sự yếu đuối của con khiến con nghi ngờ Ngài và giúp con tiếp tục đứng vững trong sự trông cậy nơi Lời hứa của Chúa với một sự chắc chắn rằng Chúa nắm giữ cuộc đời con ở trong lòng bàn tay của Ngài. Và những kẻ Ngài đã định sẵn thì Ngài cũng đã gọi và làm cho vinh hiển (Rô-ma 8:30).

Tạ ơn Chúa vì Ngài luôn ở bên, nuôi dưỡng con, hướng dẫn và che chở con khỏi những khó khăn con đang đối mặt; chén con đầy tràn lòng biết ơn Chúa. Tạ ơn Cha, Abba, là Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của con.

Trong Danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

———-

Thưa quý bạn đọc!

Những thời điểm khó khăn đem đến cho chúng ta cơ hội để tin cậy Đức Chúa Trời và Lời của Ngài cách trọn vẹn nhất. Những thời khắc như thế này giúp chúng ta trưởng thành và bày tỏ Ân điển của Ngài. Thế giới vẫn đang nhìn xem cách bạn giải quyết những tình huống này như thế nào. Kể cả trong những lúc dường như bạn đang phải cố gắng rất nhiều, hãy cười lên! Vì bạn có sự đảm bảo chắc chắn về những Lời Hứa của Chúa dành cho mình. Nguyện sự hiện diện bình an của Đức Chúa Trời đem đến phước hạnh và sự vui mừng trọn vẹn trên cuộc đời bạn dù trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like