Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Để Mặc Lấy Mọi Khí Giới Của Đức Chúa Trời

Cầu Nguyện Để Mặc Lấy Mọi Khí Giới Của Đức Chúa Trời

by ibelieve.com
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/hCLAMhNCsqU

Đôi khi chúng ta có thể quên nhưng có một sự thật không cần phải bàn cãi – thế gian này là một chiến trường. Ngày qua ngày, từng giờ từng phút, chúng ta phải đối diện với một trận chiến thuộc linh và một kẻ thù luôn hiện hữu. Hắn không muốn gì hơn là mang đến sự thất bại, vì mục đích chính của hắn là cướp, giết và hủy diệt.

Chúa có một chương trình cho đời sống của chúng ta. Kẻ thù cũng có chương trình cho chúng ta. Chúng ta phải quyết định xem giọng nói nào chúng ta sẽ nghe, và phải chọn sẽ đi theo ai mỗi ngày. Và rất có thể, nếu chúng ta không quyết tâm theo Chúa, thì cuối cùng chúng ta có thể sẽ rơi vào bẫy của kẻ ác.

Chúa đưa ra những chỉ dẫn cụ thể trong Lời của Ngài, Ngài ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần để đứng vững trong đời sống này. Tuy nhiên chúng ta thường chạy đua với công việc, bận rộn cả ngày, thiếu trang bị, không có sự chuẩn bị hoặc đơn giản không ý thức được mình đang chống lại cái gì hay thậm chí không biết được kẻ thù thật sự của mình là ai.

Các thế lực bóng tối không đợi chúng ta sẵn sàng rồi mới tấn công. Chúng tàn nhẫn, kiên quyết và gian xảo. Ma quỷ không mấy bận tâm đến việc chúng ta “cảm thấy” được chuẩn bị hoặc đã được cầu nguyện cho một ngày mới. Trên thực thế, hắn thích việc chúng ta không làm gì cả.

Nếu bạn là một tín hữu sống như muối và ánh sáng trong thế giới tối tăm này, bạn sẽ thường xuyên gặp phải những chướng ngại vật và các cuộc tấn công nhắm thẳng vào bạn. Cuộc chiến này là thật, nó cực kỳ khốc liệt.

Chúa đã ban cho chúng ta Lời và Thánh Linh của Ngài, đầy năng quyền và lẽ thật, vậy nên chúng ta sẽ có sự khôn ngoan và sự bảo vệ để chiến đấu với kẻ thù. Khi tôi đọc phân đoạn Kinh Thánh này sáng nay, một thực tế đập vào mắt tôi rằng Phao lô đã viết những điều này trong khi đang bị xiềng xích trong tù. Nhưng Lẽ Thật nói rằng – kẻ thù mà chúng ta phải đối mặt, dù âm mưu của hắn có tàn bạo và độc ác đến đâu, thì cũng không bao giờ có thể trói buộc tâm linh của chúng ta vì chúng ta đã được giải thoát bởi Đấng Christ. Phao lô không yên lặng trước những cuộc tấn công từ quyền lực tối tăm. Chúng ta cũng không nên yên lặng.

Hãy tập trung vào điều này ngày hôm nay, mặc lấy mọi khí giới của Ngài, luôn cảnh giác, và cầu nguyện, Chúa sẽ trang bị cho các tín hữu ở khắp mọi nơi được  “đứng vững vàng.”

Cuối cùng, anh em phải mạnh mẽ trong Chúa và nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời để anh em có thể đứng vững chống lại các mưu kế của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu, không phải chống lại thịt và máu, nhưng chống lại các quyền thống trị, các thế lực, các kẻ nắm quyền bá chủ thế giới mờ tối nầy, và các thần dữ ở các nơi trên trời. Vì vậy, hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng.

Vậy, hãy đứng vững, đeo thắt lưng bằng chân lý, mặc áo giáp công chính, mang giày bằng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an, luôn luôn dùng đức tin làm thuẫn; nhờ đó anh em có thể dập tắt được mọi tên lửa của ma quỷ. Hãy đội mũ của sự cứu rỗi và cầm gươm của Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời. Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu nầy, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ. Ê-phê-sô 6:10-18

Lạy Chúa,

Chúng con cảm ơn Ngài vì Ngài đã chiến thắng trước tội lỗi và sự chết trên thế gian. Chúng con cảm ơn vì Ngài đã đến để những người bị giam cầm được tự do. Chúng con biết ơn Ngài vì công việc cứu chuộc mà Ngài đã làm trên đời sống của chúng con. Chúng con cảm tạ ơn Ngài vì sự tự do và hy vọng mà Ngài mang đến cho chúng con.

Chúng con nắm giữ Lời Chân lý của Ngài như một vũ khí chống lại âm mưu của kẻ thù, và tuyên bố rằng hắn không có thẩm quyền gì trên đời sống của chúng con vì chúng con đã được tự do. Xin ban cho chúng con sự khôn ngoan và sáng suốt để nhận ra cạm bẫy của hắn và đứng vững mà chống lại những công việc của kẻ thù. Xin làm cho chúng con tươi mới với quyền năng của Thánh Linh Ngài.

Ngày hôm nay chúng con mặc lấy mọi khí giới của Ngài để bảo vệ mạng sống của chúng con trước sự tấn công. Chúng con đeo thắt lưng bằng chân lý để chống lại sự dối trá và lừa dối. Chúng con khoác lên mình tấm áo giáp của sự công bình để bảo vệ tấm lòng chúng con khỏi những cám dỗ mà chúng con đang phải tranh chiến. Chúng con mang Tin Lành bình an vào chân mình, để sẵn sàng mang sự sáng của Ngài đến bất cứ nơi nào mà Ngài sai chúng con đến ngày hôm nay. Chúng con chọn bước đi trong sự bình an và tự do của Thánh Linh Ngài và không bị khuất phục bởi nỗi sợ hãi và những suy nghĩ lo lắng. Chúng con dùng đức tin làm thuẫn đỡ để dập tắt mọi tên lửa và mối đe dọa từ kẻ thù. Chúng con tin tưởng vào quyền năng của Ngài sẽ bảo vệ chúng con và chúng con chọn đặt niềm tin vào Ngài. Chúng con  đội mũ của sự cứu rỗi, để che phủ tâm trí và suy nghĩ của chúng con, nhắc nhở chúng con rằng chúng con là con cái của Ngài, được tha thứ, được tự do và được cứu bởi ân điển của Chúa Giê-xu Christ. Chúng con cầm gươm của Thánh Linh, là Lời của Ngài, một vũ khí tấn công được ban cho chúng con để chiến đấu, có sức mạnh để phá hủy các thành trì, là lời sống, động, và sắc hơn gươm hai lưỡi.

Chúng con cầu xin Ngài nhắc nhở chúng con cầu nguyện liên tục cho tất cả các tín hữu.

Chúng con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài  để cảnh giác trong một thế giới đen tối.

Chúng con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài để trở thành muối và ánh sáng, rằng chúng con sẽ yêu thương và nhân từ, nhưng không khuất phục trước tội lỗi.

Chúng con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài trong việc nhắc nhở chúng con mặc lấy mọi khí giới của Ngài mỗi ngày, vì Ngài cho chúng con tất cả những gì chúng con cần để đứng vững trong thế gian này. Xin Chúa tha thứ cho chúng con vì có những lúc chúng con đã không chuẩn bị, quá bận rộn để quan tâm, hoặc cố gắng chiến đấu và vật lộn bằng sức lực của chính mình.

Cảm ơn Chúa vì Ngài không bao giờ để chúng con phải chiến đấu một mình, vì Ngài luôn làm việc thay cho chúng con, che chắn, bảo vệ, thêm sức, vạch trần những hành động của sự tối tăm, đưa ra ánh sáng những gì cần được biết đến, che chở chúng con khỏi những cuộc tấn công tàn khốc mà chúng con phải đối mặt ngay cả khi chúng con không hề hay biết.

Chúng con yêu Ngài, chúng con cần Chúa ngày  hôm nay.

Nhân danh Chúa Giê-xu quyền năng,

Amen.

Ngày hôm nay hãy ghi nhớ rằng trận chiến mà chúng ta phải đối mặt là để chống lại kẻ thù vô hình và những điều mắt thường không thấy được. Và khi chúng ta kháng cự lại ma quỷ thì lời Chúa cho chúng ta biết rằng hắn sẽ chạy trốn khỏi chúng ta (Gia-cơ 4:7).

Hãy đứng vững.

Bạn không bao giờ đơn độc.

Chúa yêu bạn.

Ngài chiến đấu cho bạn.

“Đừng sợ chúng vì chính Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em sẽ chiến đấu cho anh em.” Phục-truyền 3:22

Dịch: NyPhung

Nguồn: Debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like