Home Quốc Tế Truyền Giáo Theo Phong Cách Billy Graham: Các Bạn Trẻ Phát Động Mục Vụ Truyền Giáo Để Tiếp Cận Thế Hệ Của Mình, Hàng Trăm Người Tin Nhận Chúa Cứu Thế

Truyền Giáo Theo Phong Cách Billy Graham: Các Bạn Trẻ Phát Động Mục Vụ Truyền Giáo Để Tiếp Cận Thế Hệ Của Mình, Hàng Trăm Người Tin Nhận Chúa Cứu Thế

by Van Anh
30 đọc

Khi bạn chỉ mới 16 tuổi và bạn muốn chia sẻ Tin Lành cho bạn bè của mình, bạn sẽ làm gì? Nếu bạn là Jordan Whitmer, bạn sẽ tổ chức một sự kiện truyền giáo dành cho học sinh theo phong cách Billy Graham để thu hút 750 sinh viên tham dự và 75 người trong số đó đã tiếp nhận Đấng Christ.

Đó chính xác là những gì Whitmer đã làm trong năm đầu tiên của mình tại trường trung học ở thành phố Harrison, bang Arkansas.

Hiện tại, cậu thanh niên 19 tuổi là người sáng lập nên kiêm nhân viên toàn thời gian của #HowtoLife, một phong trào học sinh đã tổ chức được 14 sự kiện truyền giáo ở năm tiểu bang và dự định sẽ mở rộng thêm trên 12 tiểu bang trong năm nay.

Trở lại năm 2014, Whitmer nói rằng cậu biết Đức Chúa Trời đang nói chuyện với cậu và Ngài có một thách thức lớn dành cho cậu đó là chia sẻ Tin Lành cho các học sinh khác.

“Chúa đã phán rất rõ ràng,  Ngài nói, ‘Jordan, Ta muốn con làm điều gì đó có ý nghĩa hơn trong năm nay.’”

Chính vì điều đó, Whitmer và năm người bạn của cậu đã ngồi lại cùng nhau bàn bạc vào tháng Mười Hai. Họ quyết định đặt tên là #HowToLife và bắt đầu lên kế hoạch cho một đại hội truyền giáo nhằm vào những người bạn cùng lứa tuổi với họ được tổ chức vào tháng 3 năm 2015 tại một trường cao đẳng địa phương gần đó, trường cao đẳng North Arkansas.

Whitmer nói, ngay từ đầu, đây là phong trào cho học sinh và do học sinh lãnh đạo. Họ tổ chức thờ phượng, biểu diễn kịch, làm chứng và giới thiệu về Phúc Âm. Họ yêu cầu 200 sinh viên mặc áo phông quảng bá vào ban đêm và buổi nhóm này đã thu hút được 750 bạn học sinh trung học.

Tầm ảnh hưởng của phong trào này từ đó lan rộng, tiếp cận được khoảng 5.000 học sinh, và 400 người đã tiếp nhận Đấng Christ.

Whitmer thừa nhận rằng chính bản thân cậu cũng hết sức kinh ngạc với cách mà phong trào #HowToLife đã phát triển trong hai năm rưỡi kể từ sự kiện đầu tiên đó.

Cậu tin rằng Chúa đang dẫn dắt và phong trào #HowToLife đã đáp ứng một nhu cầu: cung cấp nền tảng cho những tín hữu đang còn là học sinh trung học nhưng muốn chia sẻ Tin Lành.

“Rất nhiều học sinh muốn làm một cái gì đó,” cậu nói, “nhưng họ không biết làm sao bởi vì việc lên kế hoạch cho các sự kiện là một việc khó khăn, và đòi hỏi phải khéo léo.”

Jordan liên kết với những học sinh khác trên các trang mạng xã hội; những người cũng quan tâm đến việc tổ chức một phong trào như vậy trong cộng đồng của mình. Điều này được thực hiện qua các cuộc điện thoại  và viếng thăm trực tiếp. Mùa thu năm nay, #HowToLife sẽ tổ chức chia sẻ Tin Lành tại bang Missouri, Texas, Alabama và Ohio.

Jordan cho biết các sự kiện của #HowToLife hoạt động tốt nhất “khi người lớn không tham gia vào”, tuy nhiên cậu cũng nói sự ủng hộ của người lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho điều mà họ đang làm.

Cậu khuyến khích các Mục sư ban thanh niên ủng hộ công việc này bằng việc đưa sinh viên của mình đến tham dự các sự kiện và nhờ những người lớn cầu thay cũng như giúp đỡ trong việc gây quỹ cho phong trào.

Eunice dịch

Nguồn: CBN News

Ảnh: eventbrite.com

Bình Luận:

You may also like