Home Thánh Kinh Hàng Ngày 10 Lời Cầu Nguyện Buổi Sáng Để Cầu Nguyện Hàng Ngày

10 Lời Cầu Nguyện Buổi Sáng Để Cầu Nguyện Hàng Ngày

by Crosswalk.com
30 đọc

Cầu nguyện buổi sáng là một cách tuyệt vời để tập trung thời gian và sự chú ý của bạn vào việc tìm kiếm hoạch định của Đức Chúa Trời cho một ngày trước mắt. Bất kể bạn cần sự khích lệ, sự bình an, sức lực hay nghỉ ngơi, Chúa có thể gặp bạn một cách rất thật và hiện hữu khi bạn đến trước mặt Ngài với một tấm lòng khiêm nhường. Hãy tìm kiếm Sự Hiện Diện của Đức Chúa Trời mỗi buổi sáng trước khi hàng loạt những việc cần phải làm ở phía trước khiến mọi sức lực và sự tập trung của bạn bị kéo đi mất.

10 lời cầu nguyện ích lợi buổi sáng để bắt đầu một ngày của bạn:

1. “Thưa Chúa, nguyện chẳng một điều gì ngăn cách được con khỏi Ngài trong ngày hôm nay. Xin hãy dạy con làm thế nào để nghe theo ý muốn của Ngài để mỗi bước sẽ dẫn con đến gần Ngài hơn. Xin giúp con bước đi theo Lời Chúa và không theo cảm xúc riêng của mình. Giúp con giữ lòng mình trong sạch và trọn vẹn. Bảo vệ con khỏi những suy nghĩ, lời nói, hành động bất cẩn của mình và giữ con khỏi bị phân tâm bởi ý riêng, những khao khát và ý tưởng riêng để khiến mọi chuyện theo ý mình. Xin giúp con tiếp nhận mọi điều sẽ tới với con như một cơ hội Chúa ban… hơn là một vấn đề bất tiện cá nhân. Và cuối cùng, giúp con được nghỉ ngơi trong lẽ thật vì lời Chúa trong Thi-thiên 86:13 nói rằng, ‘sự nhân từ Chúa đối cùng con rất lớn’.  Chúa đã nhìn thấy trước khi con vấp ngã hoặc rối bời.

Chính thì giờ này, con giấu mình vào tiếng gọi êm dịu của Tình yêu tuyệt đối Ngài dành cho con tận sâu trong lòng con. Và con nhận ra rằng tình yêu của Ngài đối với con không phụ thuộc vào những gì con làm. Ngài yêu con bất kể sự xấu xí, méo mó của con và điều đó quá tuyệt vời với con. Và điều giá trị nhất là Đấng Cứu Chuộc của toàn nhân loại dành thì giờ trò chuyện cùng con trong buổi sáng hôm nay. Chúa ơi, xin giúp con luôn luôn ghi nhớ rằng được ngồi trò chuyện với Chúa như thế này là một món quà tuyệt vời. Amen!

2. “Thưa Chúa, tạ ơn Ngài vì một ngày mới lại đến. Xin Cha quan phòng gia đình và bạn bè của con. Cảm ơn Ngài. Amen!

Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng trước mặt tôi; tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.’ Thi-thiên 16:8”

3. “Thưa cha, con không biết ai hay điều gì sẽ đến trong ngày hôm nay của con, nhưng con biết chắc chắn rằng Chúa là vầng đá và đồn lũy của con.  Ngài là cái khiênpháo đài kiên cố của con. Xin giúp con ghìm chặt mình vào Chúa ngày hôm nay và dạy con làm thế nào để đứng vững trong Ngài và lựa chọn theo ý muốn của Ngài. Giúp con bước đi theo Lẽ thật của Chúa và không theo cảm xúc của con. Giúp con tiếp nhận mọi điều đến với mình như một cơ hội để hướng những người khác đến Ngài.

Tạ ơn Cha vì Ngài đã yêu con và không gì có thể lấy đi Tình yêu của Ngài khỏi con. Chúa ơi, kể cả ngày hôm nay con thất bại và vấp ngã, tiếng thì thầm êm dịu của Tình yêu vô điều kiện của Chúa vẫn ở trong tâm hồn con và nhắc con rằng sự thương xót của Ngài luôn mới mỗi sáng. Điều đó thực sự khiến con kinh ngạc thưa Chúa. Tạ ơn Ngài vì đã gặp gỡ con ngày hôm nay. Chúa có thể đánh thức con một lần nữa vào sáng mai bằng tiếng gọi Tình Yêu ngọt ngào của Ngài không? Con rất nóng lòng được gặp gỡ Ngài.

Trong danh Jesus con cầu nguyện, Amen.

– Wendy Blight –

4. “Đức Chúa Trời ơi,

Xin ban cho con sức mạnh trong sự yếu đuối của mình.

Xin ban cho con Đức tin trong sự lo sợ;

Thêm sức mạnh cho con khi con chẳng có tí sức lực nào. Con tin cậy Ngài.

Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.’ Ê-sai 26:3”

 Amen.

5.“Cha ơi, xin ban cho con sự dũng cảm kiên cường khi con đi qua ngày hôm nay. Khi con bị cám dỗ để phải bỏ cuộc, xin hãy giúp con tiếp tục. Xin ban cho con tâm thần vui vẻ khi mọi thứ không đi đúng hướng. Và xin ban cho con sự dũng cảm để làm bất kì điều gì cần phải làm

Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ.’  II Ti-mô-thê 1:17”

Trong danh Giê-xu con cầu nguyện. Amen. 

6. “Thưa Cha,

Lòng con nặng trĩu. Con cảm thấy như thể con đang phải chịu đựng gánh nặng này một mình vậy. Từ “quá đỗi”, “quẫn trí”, “kiệt quệ” có lẽ sẽ diễn tả được tình trạng của con. Con không biết được làm thế nào để nhờ Chúa gánh những gánh nặng của con, vì vậy xin hãy chỉ cho con. Xin Ngài nhận lấy chúng và cho con được nghỉ ngơi và được tươi mới trong Ngài để mỗi sáng lòng con không trĩu nặng nữa.

Trong danh Giê-xu con cầu nguyện. Amen.”

Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jesus Christ.Phi-líp 4:6-7

7. “Kính thưa Chúa,

Hãy giúp con nhớ rằng việc dành thời gian với Ngài là điều ưu tiên trong buổi sáng của con quả thật tạo nên một sự khác biệt. Xin tỉnh thức cả thân thể và tâm linh con mỗi ngày với một niềm khát khao được gặp gỡ và lắng nghe những lời chân thật, chắc chắn, và khôn ngoan của Ngài phán trong lòng con khi con chuẩn bị bước vào một ngày của mình.

Trong danh Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho.” Gia-cơ 1:5

8. Bài cầu nguyện buổi sáng:

Thưa Cha!

Xin soi sáng tư tưởng con bằng Lẽ Thật;

Nhóm lên trong lòng con bằng Tình Yêu;

Vực dậy ý chí của con bằng Sự Can Đảm;

Làm giàu cuộc đời con qua Sự Phục Vụ (của con);

Xin tha thứ cho những điều con đã làm;

Va chấp nhận con người con;

Chỉ dẫn cho con phải trở nên như thế nào.

Amen.

9. Lời cầu nguyện của Gia-bê: “Gia-bê khấn nguyện với Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên rằng:  Chớ chị Chúa ban phước cho tôi, mở bờ cõi tôi rộng lớn; nguyện tay Chúa phù giúp tôi, giữ tôi được khỏi sự dữ, hầu cho tôi chẳng buồn rầu!” II Sử-ký 4:10

10. Tôi thức dậy vào một buổi sáng nọ,

Rồi nhanh chóng lao ngay vào một ngày

Thật có quá nhiều việc cần thực hiện

Tới nỗi chẳng đủ thì giờ khấn nguyện

Mọi nan đề vẫn đua nhau chồng chất

Và mỗi lúc càng trở nên nặng nề;

Tôi hỏi Chúa “Tại sao Ngài không giúp?”

Chúa trả lời “Con có hỏi Ta đâu!”

Tôi muốn thấy niềm vui, sự đẹp đẽ

Nhưng cả ngày cặm cụi với thế gian

Tôi tự hỏi sao Chúa không bày tỏ

Chúa đáp lại “Nhưng con đâu kiếm tìm”

Tôi cố gắng bước vào Sự Hiện Diện

Bằng chìa khóa của mọi nỗ lực riêng

Chúa nhẹ nhàng, yêu thương khiển trách

“Con yêu à, con đã chẳng gõ cửa”

Tôi thức dậy rất sớm sáng hôm nay,

Và ngừng việc lao ngay vào một ngày

Thật có rất nhiều điều cần thực hiện

Nhưng trước hết là trò chuyện cùng Cha.

– Khuyết danh –

Dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like