Home Dưỡng Linh Từ Sáng Thế Ký Đến Khải Huyền: Bài 6: Nơi Ân Điển Bắt Đầu.

Từ Sáng Thế Ký Đến Khải Huyền: Bài 6: Nơi Ân Điển Bắt Đầu.

by Ban Biên Tập
30 đọc

Kinh thánh tìm đọc: Sáng thế ký 4:25-5

Thoạt nhìn Sáng thế ký 4:25-5 chúng ta thấy danh sách những cái tên giống như danh bạ điện thoại. Nhưng phía dưới lại ẩn chứa một thông điệp của Đức Chúa Trời.

Tên gọi là món quà đầu đời cha mẹ đã chọn để dành tặng cho đứa con của mình. Mỗi cái tên chứa đựng, gửi gắm một lời ước nguyện tốt lành cho con cái.

Sáng thế ký 4:25 cho ta biết A-đam và Ê-va đã chọn tên cho con, họ đặt là Sết. Trong tiếng Hê-bơ-rơ có nghĩa là chỉ định, thay thế. Cứ như thế chúng ta có một danh sách các tên gọi đầy ý nghĩa như sau:

Sết:                          Chỉ định, thay thế cho

Ê-nóc:                      Đã là con người thì sẽ thấy sự chết

Kê-nan:                    Nỗi đau, sự buồn rầu

Ma-ha-ha-le:            Phước từ Chúa

Giê-rệt:                    Sẽ được ban cho

Hê-nóc:                    Sự dậy dỗ

Mê-tu-sê-la:            Khi người này chết, điều ấy sẽ xảy ra

Lê-méc:                    Không tuyệt vọng

Nô-ê:                        Sự yên nghỉ, an ủi

 

Mê-tu-sê-la thọ:      969

Mê-tu-sê-la khi:      187    (sanh Lê-méc)

Lê-méc khi được:   182    (sanh Nô-ê)

Mê-tu-sê-la hơn Nô-ê, cháu nội mình: 969-(187+182) = 600 tuổi.

Khi Mê-tu-sê-la chết, cũng là lúc Nô-ê được 600 tuổi như Kinh thánh đã chép trong Sáng thế ký 7:6 và để ứng nghiệm tên của Mê-tu-sê-la: Khi người này chết, điều ấy sẽ xảy ra!

 

Đây là bản tóm lược về kế hoạch cứu chuộc của Đức Chúa Trời, ẩn giấu trong một phả hệ! Được ví như là “Tin mừng cứu chuộc của Chúa Giê-xu” tại Sáng thế ký.

Qua Nô-ê, Đức Chúa Trời chọn Áp-ra-ham để chuẩn bị một dân tộc cho sự Giáng sinh của Chúa Giê-xu. Giáng sinh không bắt đầu khi Thiên sứ báo tin, nhưng bắt đầu trước khi trời đất được dựng nên. Và ân điển có trước tại ngai Đức Chúa Trời!

Nó chứng tỏ rằng Đức Chúa Trời đã đặt ra kế hoạch cứu chuộc của Ngài cho sự bất lực trước tội lỗi của nhân loại. Đó là sự khởi đầu của một câu chuyện tình yêu, và cuối cùng được viết bằng máu trên cây thập tự hơn 2.000 năm trước tại Gô-gô-tha.

Kinh thánh chép: “vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít, đã định sẵn trước buổi sáng thế, và hiện ra trong cuối các thời kỳ vì cớ anh em”    1 Phi-e-rơ 1:18-20

SUY NGẪM CỦA TÔI:

Trong chuyện tích Ấn độ, có chuyện ngụ ngôn về người mù xem voi. Chuyện rằng:

Một nhóm người mù nghe tin một con vật lạ gọi là voi, được đưa tới thị trấn. Nhưng không ai trong số họ biết được hình dạng của nó. Với sự tò mò, họ nói: “Bằng khả năng của mình, chúng ta có thể dùng tay để kiểm tra xem nó như thế nào”.

Khi tìm thấy voi, người đầu tiên nắm được vòi của voi bèn nói: “Nó giống một con rắn”. Người khác túm được tai của voi thì nói: “Nó có vẻ như một chiếc quạt”. Người khác rờ được chân voi thì kết luận: “Nó như một cây cột nhà vậy”. Người mù khác đặt tay lên mình voi thì nói: “Nó là một bức tường”.

Một người khác cầm được đuôi thì kết luận voi giống sợi dây thừng. Người cuối cùng nói rằng con voi là cái gì đó cứng, và giống như một cây giáo khi ông ta sờ vào ngà voi!

Đức Chúa Trời thì lớn vô cùng và đứng trước Ngài chúng ta cũng không hơn gì những người mù khi cố đoán biết về Ngài. Và thường thì chúng ta dễ kết luận về Đức Chúa Trời theo cách của mấy anh mù.

Tháng 12/1960, Nikita Krushchev, tổng bí thư của Liên xô cũ đã phát biểu trong thư gửi dân chúng:

“Tên lửa của chúng ta đã đi qua mặt trăng. Nó đang tiến gần đến mặt trời rồi, nhưng chúng ta vẫn chưa phát hiện ra Đức Chúa trời. Giờ đây chúng ta đã dập tắt những tia sáng trên thiên đàng đến nỗi không ai có thể nhen lại được. Chúng ta góp phần bẻ gãy ách của Tin lành, thứ thuốc phiện của quần chúng. Chúng ta ta hãy tiến tới, và Christ sẽ nhanh chóng biến thành thần thoại”   (Trích trong: Kế hoạch của Đức Chúa Trời qua các lời tiên tri)

Trái đất chỉ là một trong hàng tỷ tỷ các hành tinh trong vũ trụ do Chúa đã tạo dựng, và con vi khuẩn bám trên hạt cát gọi là trái đất đã không thể tìm thấy Đức Chúa Trời bằng tên lửa!!!

Nhưng chính Ngài sẽ bầy tỏ mình qua Lời Ngài cho những ai tìm kiếm Ngài bằng cả tấm lòng. Kinh thánh chép: “Đức Giê hô va phán cùng Nô-ê rằng: Ngươi và cả nhà ngươi hãy vào tàu, vì về đời này ta thấy ngươi là người công bình ở trước mặt ta”   Sáng thế ký 7:1

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA TÔI

Lạy Chúa xin giúp con biết đến trước Ngài với tất cả lòng khiêm nhu, kính sợ, biết ơn vì ân điển và quyền năng lớn lao của Ngài.

MS Trà Tuấn Hải.

Bình Luận:

You may also like