Home Dưỡng Linh HÀNH ĐỘNG NHỎ CÓ THỂ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT LỚN

HÀNH ĐỘNG NHỎ CÓ THỂ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT LỚN

by Ban Biên Tập
30 đọc

Na-a-man tổng tư lệnh quân đội của vua Sy-ri một dõng sĩ đầy quyền lực nhưng lại mắc bệnh phong. Cô bé đầy tớ gái trong gia đình ông là một người Do Thái. Cô bị bắt trong một cuộc chiến giữa Do Thái và Sy-ri.

Cô lớn lên ở Sa-ma-ri thủ đô của Y-sơ-ra-ên. Cô bị buôc làm nô lệ ở một nơi xa lạ trong nhà của một chiến binh xuất sắc nhưng lại bị bệnh phong.

Nếu ở đất nước của cô chắc hẳn ông đã bị ruồng bỏ còn tại đất nước này ông vẫn được thăng chức nhưng mọi người vẫn chối bỏ ông. Cô muốn giúp đỡ ông. Cô kể cho mọi người trong nhà nghe về tiên tri Ê-li-sê, một người của Đức Chúa Trời ở tại quê hương cô, người có quyền năng của Chúa để có thể chữa lành được cho ông.

Thay vì yên lặng để giữ an toàn cho mình thì cô đã dũng cảm nói lên sự thật.

1.Cô hành động dù mình nhỏ bé

Nhiều lúc chúng ta nghĩ mình quá nhỏ để tạo nên sự khác biệt nhưng hãy nhìn vào cô bé này:

-Cô là nô lệ, người có địa vị thấp nhất trong Xã hội.

-Cô là người ngoại bang, là tù binh Do Thái tại Sy-ri.

-Cô còn nhỏ, làm sao có thể tin rằng một người lãnh đạo quyền lực muốn nghe cô.

-Cô sống trong nền văn hóa trọng nam khinh nữ.

Cô không có học thức, địa vị, quyền lực, tài sản, thứ duy nhất cô có là đức tin, nhưng quyền năng của Chúa đã nên trọn vẹn trong sự yếu đuối của cô.

  1. Cô hành động dù những gì cô làm nhỏ bé

Cô không nghĩ rằng ông chủ mình là một vị tướng trong triều đình, ông ấy biết những bác sĩ giỏi nhất trong cả nước còn mình thì quá nhỏ bé. Thay vì nản lòng về những gì không thể làm được cô đã làm những gì cô có thể.

  1. Cô hành động dù quá mạo hiểm.

Cô đã mạo hiểm khi bày tỏ đức tin tại một đất nước cô đang làm tù binh. Cô đã mạo hiểm khi đề xuất ông chủ của mình đến gặp vua của mình và dường như gây khó cho đất nước cô khi ông chủ cô đề nghị vua của cô giúp ông được chữa lành.

Vua của cô đã hoang mang lo lắng sau khi nghe lời đề nghị này, nhưng như đức tin của cô tiên tri Ê-li-sê đã đến và nói với ông chủ cô đi xuống sông Giô-Đanh tắm 7 lần và ông đã hoàn toàn được chữa lành. Sau đó ông chủ cô đã tin Chúa và ông đã ảnh hưởng niềm tin của ông cho dân tộc ông, đến nỗi sau đó vua của Sy-ri bị bệnh cũng tìm đến Ê-li-sê người của Đức Chúa Trời để được chữa lành.

Cô không những ảnh hưởng niềm tin của mình trên ông chủ của mình nhưng còn trên cả một vị vua quyền lực của một đất nước quyền lực.

Vậy:

Nếu bạn muốn tạo nên sự thay đổi lớn bạn cần mạnh mẽ trong đức tin, hãy sống như những gì bạn tin.

Nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt hãy là một người đáng tin. Hãy hết lòng làm như làm cho Chúa chẳng phải cho người ta.

Nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt hãy giúp đỡ người khác, hãy cho họ thấy họ có nhu cầu và bạn biết Đấng giải quyết mọi nhu cầu.

Nếu bạn muốn tạo nên sự khác biệt đừng sợ khi làm một việc dù rất nhỏ, vì có thể lắm hành động nhỏ của bạn có tác động lớn vô cùng.

Lạy Chúa xin cho chúng con lòng can đảm đế bày tỏ niềm tin của mình, luôn nói và làm theo những gì chúng con tin, sẵn sàng mạo hiểm tính mạng của mình để sống cho điều mình tin và tin quyết rằng dù hành động đó rất nhỏ nhưng có thể tạo nên một sự khác biệt lớn.

John C Maxwell ( Trích trong Đồng hành cùng vĩ nhân).

 

Bình Luận:

You may also like