Home Quốc Tế Tây Ban Nha 2016 – 12 Hội Thánh Mở Ra Mỗi Tháng

Tây Ban Nha 2016 – 12 Hội Thánh Mở Ra Mỗi Tháng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có gần 4000 địa điểm thờ phượng của tín hữu Tin Lành ở dọc khắp Tây Ban Nha. Đây là con số lấy từ báo cáo thường niên Religious Plurality của chính phủ đất nước nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Tin Lành là nhánh đức tin phát triển nhanh nhất

Trong năm vừa qua, tốc độ phát triển của riêng Tin Lành đứng đầu ở Tây Ban Nha. Có 3910 hội thánh được đăng ký chính thức.

Chỉ trong năm 2016, có 141 hội thánh được mở ra, trung bình có khoảng 12 hội thánh mới mở ra mỗi tháng.

Các hội thánh Tin Lành chiếm 57% trong tổng số những nơi thờ tự của các tôn giáo thứ yếu ở Tây Ban Nha.

Theo sau đó, Hồi giáo có 1508 địa điểm, tiếp sau đó là Jehovah’s Witnesses (65), Orthodox Christians (197), Buddhists (155), Mormons (119), Haha’is và Do Thái (36).

Trong một bài phỏng vấn trên Protestante Digital, nhà truyền giáo Máximo Álavarez phân tích những số liệu và nói về sự đóng góp của các tín hữu Tin Lành ở Tây Ban Nha: “Chúng ta chứng kiến sự phát triển tuyệt vời từ đầu thế kỷ 21. Nhưng vẫn có rất ít hội thánh mở ra trong 10 năm trở lại đây”.

Ông cũng chỉ ra những vùng đất chưa có Phúc Âm, chưa có hội thánh nào được mở ra ở Tây Ban Nha: “587 vùng đất có dân số hơn 5000 người vẫn chưa có hội thánh nào ở đó”.

Ngoài ra, một thực tế đáng lo ngại nhưng rất thực tế cũng được chỉ ra. Người trẻ ngày càng có xu hướng tìm đến tư tưởng vô thần, 16% dân số trẻ tại đây nhận mình không theo tôn giáo nào. Tổng dân số vô thần đã tăng từ 6% lên 9% chỉ trong 10 năm trở lại đây.

Tính theo độ tuổi cụ thể, từ 18-34 tuổi, gần một nữa số người trả lời rằng mình theo tư tưởng vô thần hoặc không tin vào Chúa.

Theo Evangelical Focus

Bình Luận:

You may also like