Home Lời ChứngCầu Thay Ngày Tốt Lành Hay Ngày Tồi Tệ – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

Ngày Tốt Lành Hay Ngày Tồi Tệ – Cầu Nguyện Cùng Con Trước Giờ Ngủ

by Trang Nguyễn
30 đọc

(Trước khi bạn bắt đầu hãy quyết định xem bạn sẽ làm hành động nào để thể hiện tình cảm thật ý nghĩa với con bạn và con bạn cũng có thể làm điều đó cho bạn.

Đây là vài gợi ý:

 Nhẹ nhàng vuốt ve tay con.

 Xoa lưng hoặc vai con.

 Chải tóc cho con.)

Bây giờ chúng ta hãy nói về ngày hôm nay của nhau nhé. Trong khi con nói, ba/mẹ sẽ vuốt ve tay con (hoặc bất cứ hành động nào bạn đã chọn). Khi con chia sẻ xong, ba/mẹ sẽ chia sẻ về ngày của ba/mẹ, và con sẽ vuốt ve tay ba/mẹ nhé.

Ok, bây giờ hãy cho ba/mẹ biết ngày hôm nay của con thế nào? Là một ngày tốt lành, ngày tồi tệ hay chỉ là một ngày cũng tàm tạm, cũng được? (nói về phản hồi của con. Điều gì làm cho ngày hôm nay thật tốt (tệ hay cũng được)? Điều nào là phần tốt nhất? Điều gì con hy vọng sẽ tốt hơn vào ngày mai?)

Bây giờ ba/mẹ sẽ nói về ngày của mình. (Hãy chia sẻ vài điều nổi bật trong ngày của bạn. Đừng ngại chia sẻ vài thách thức của bạn và cách bạn đối mặt với chúng, miễn là bạn không để điều đó thành gánh nặng cho con bạn với những vấn đề của người lớn.)

Con có biết ai khác mà chúng ta có thể chia sẻ với họ về một ngày của chúng ta không? Chúng ta có thể chia sẻ với Chúa. Thực ra Ngài biết mọi điều tốt và xấu đã xảy ra với chúng ta, nhưng Ngài rất vui lòng khi chúng ta kể với Ngài về những điều đó trong lời cầu nguyện của chúng ta nữa.

Lạy Chúa, Con cảm ơn Ngài về những điều tốt lành đã xảy ra hôm nay. Cảm ơn Ngài về………(những điều tích cực mà con bạn và bạn đã đưa ra). Cảm ơn Ngài đã giúp đỡ chúng con vượt qua những điều không thực sự tốt như……(nêu tên của những việc tiêu cực mà các bạn đã đối diện.) Xin Chúa cho….(tên con bạn) có một ngày mai tuyệt vời!

Amen.

Bình Luận:

You may also like