Home Lời ChứngCầu Thay Nơi Cho Nó Tình Yêu

Nơi Cho Nó Tình Yêu

by Thanh Tân
30 đọc

Nó không biết Cha mình là ai, cũng không nhớ nổi khuôn mặt của Mẹ nữa. Nó mồ côi, sống và lớn lên tại một nơi gọi là:” Cô Nhi Viện”.
Nó kể trong nước mắt:
“Tôi nghĩ tôi được sinh ra đời chắc không phải là kết quả của tình yêu. Tôi không hiểu vì một lý do gì đó mà chính đôi tay nâng niu tôi cất tiếng khóc chào đời, lại chính là đôi tay đem vứt bỏ tôi khi chưa kịp quen hơi ấm. Tôi chưa một lần được nói yêu bố mẹ, chưa một lần được ôm bố mẹ của mình. Câu đầu tiên khi tôi tập biết nói chắc không phải là gọi bố mẹ tôi… 2 chữ tình yêu và hạnh phúc không tồn tại, không có khái niệm trong tôi.”

Nó vào đời từ rất sớm, khi vừa biết đọc và viết. Để cho không bị đói và rét nó phải dùng thủ đoạn lưu manh, mánh khoé. Xã hội nuôi nó lớn, lọc lừa dạy nó khôn. Với nó cuộc sống không bao giờ có sự công bằng, thật lạnh lùng và vô cảm. Vì đến cha mẹ nó cũng sẵn sàng vứt bỏ giọt máu của mình.
Nhiều người biết đến sự liều mạng của nó, nhiều con phố, nhiều khu chợ họ phải đề phòng khi nó có mặt. Nói dối, lừa đảo, trộm cắp, cướp giật, bảo kê, đâm thuê chém mướn đã trở thành bản chất của nó.
Không gia đình, không người thân, không bạn bè thân thích… tình yêu với nó là những lần lăng chạ với gái bán hoa.
Nó thèm khát một tình yêu thật sự khi nó ốm nặng. Nằm ở gầm cầu, không có tiền, không ai chăm sóc, bệnh đói mãn tính đang hoành hành trong bụng, mà cơn vật ma túy lại đang ùa đến. Nó sợ, không muốn chết, 20 tuổi chưa biết thế nào là tình yêu, hạnh phúc, gia đình và cũng chưa tìm được cha mẹ.
Nó tìm đến Hội Thánh nơi mà người ta nói với nó là gia đình, nơi có tình yêu. Nó thấy lần đầu tiên người ta trân trọng một thằng nghiện như nó. Nước mắt nó rơi khi mà những người không quen biết ôm nó vào lòng ,cầu nguyện cho nó. Họ ân cần với nó, họ đưa cho nó những bộ quần áo mới mà xưa nay nó phải đi ăn cắp mới có được…
Người nó run lên không còn vẻ lạnh lùng nữa. Sự vô cảm biến mất, bản chất đối phó, đề phòng với cuộc sống tan biến khi tình yêu thương của mọi người chạm vào trái tim nó.

Hội Thánh kêu gọi dâng hiến cưu mang nó muốn nó thoát khỏi ma túy, khỏi vỏ bọc giang hồ, để nó ở trong tình yêu của Chúa. Vượt hơn 1000km nó bỡ ngỡ trước một nơi toàn người như nó đã được Chúa thay đổi, bỗng dưng nó thấy cay cay nơi khoé mắt. Nó cảm thất biết ơn Hội Thánh cưu mang nó, cho nó  một tình yêu không điều kiện. Nó được ở trong nhà của Chúa.

Nó cầu nguyện mỗi đêm, xin Chúa sử dụng nó.
Cầu nguyện để chương trình của Chúa không bao giờ bị gián đoạn trên cuộc đời nó.
Nó muốn được hầu việc Chúa, được mang tình yêu mà nó nhận được đến cho những người như nó…

Nguồn FB: Nguyễn Trung Hiếu

Bình Luận:

You may also like