Home Tôi Viết Đằng Sau Ánh Mắt Biết Cười Của Em Gái Nhỏ

Đằng Sau Ánh Mắt Biết Cười Của Em Gái Nhỏ

by Thanh Tân
30 đọc

Tôi gặp em trong buổi học đầu tiên của thánh kinh hè được tổ chức vào những ngày gần đây tại hội thánh tôi. Em mặc chiếc áo trắng ố vàng, đường chỉ đã bung ra và sẫm màu cũ kĩ. Đó là bộ đồ đi học em mặc mỗi ngày đến trường, hôm nay em lại mặc nó đến học cùng các bạn trong khóa thánh kinh hè; chiếc áo trắng và quần xanh đã sờn cũ. Em có làn da nâu đen và đôi mắt sáng biết cười. Em rất lễ phép chào hỏi khi gặp người lớn tuổi hơn mình mặc dù em chỉ mới 10 tuổi.

Đó là hình ảnh làm cho tôi ấn tượng giữa 100 em khóa sinh quần áo gọn gàng, sạch sẽ và tươm tất. Điều đó cũng dễ hiểu bởi vì gia đình em rất nghèo, ba em là tài xế còn mẹ làm công nhân. Em kể tôi nghe cảm xúc của em về những ngày học tại nhà thờ rất vui, ăn những món ngon và được thầy cô chăm sóc rất tận tình. Những điều đó em rất khó tìm được tại gia đình em – nơi mà ba mẹ suốt ngày cãi nhau vì kinh tế khó khăn và lũ con đông nheo nhúc.

Tôi hỏi thêm về niềm tin của em nơi Chúa và niềm tin của ba mẹ em. Em nói rằng ba mẹ em chỉ đi nhà thờ buổi tối và không có nhiều thời gian để chăm sóc niềm tin cho em. Em chỉ biết có Chúa nhưng chưa bao giờ nói chuyện cầu nguyện với Chúa cả, em nói nếu có Chúa tại sao gia đình em lại nghèo và ba mẹ em lại cãi nhau. “Chúa ở đâu vậy chị” – đó là câu hỏi khiến tôi bối rối…

Trong đôi mắt khát khao cái giàu có của những bữa cơm ngon, của cuộc sống gia đình viên mãn và niềm tin mạnh mẽ nơi Chúa, tôi nói cho em biết nhiều hơn về Chúa và trả lời câu hỏi của em; rằng Chúa vẫn sẽ luôn ở bên cạnh em thôi, chỉ cần em nói chuyện với Ngài thì Ngài sẽ trả lời em. Ngài luôn bảo vệ em đến ngày hôm nay để chị em mình được gặp và nói chuyện với nhau. Chị từng kinh nghiệm sự trả lời của Chúa sau thời gian dài chị cầu nguyện về việc xây dựng lại ngôi nhà lúc trước đã dột nát và ẩm thấp, chị cũng cầu nguyện cho sức khỏe của bà chị sau cơn bạo bệnh và chị vẫn tiếp tục cầu nguyện để ba chị tin Chúa… Kết quả là Chúa cho gia đình chị có tiền xây nhà mới từ sự hỗ trợ của người thân trong nhà, Chúa chữa lành bà chị và chị cũng tin là Ngài đang hành động trên niềm tin của ba chị nữa. Chị nghĩ rằng, Chúa mang đến sự khó khăn cho chị em mình trong một khoảng thời gian nào đó để mình kinh nghiệm sự chu cấp và ban ơn của Chúa khi có kết quả ở tương lai. Vậy, từ nay em hãy tập nói chuyện với Chúa về tất cả mọi điều em muốn Chúa biết và mong Chúa sẽ hành động để mọi thứ tốt hơn, em nhé.

Sau đó, tôi làm chứng về sự cứu chuộc của Chúa Giê-xu và em cầu nguyện tin nhận Chúa. Em cũng hứa với tôi sẽ học hành chăm chỉ và cầu nguyện với Chúa mỗi ngày. Tôi vui lòng về điều đó và cảm ơn Chúa cho tôi có cơ hội để mang em đến với Chúa.

Tôi từng có hoàn cảnh tương tự em nhỏ ấy nên tôi rất đồng cảm với những điều em ấy phải chịu đựng và thắc mắc. Chắc hẳn rằng cuộc sống những ngày tiếp theo của em sẽ diễn ra tương tự như lời kể của em lần em gặp tôi nhưng tôi tin vào phép màu mà Chúa đã vẽ lên gia đình tôi lúc trước thì Chúa cũng không ngần ngại làm điều đó một lần nữa đối với gia đình em – phép màu của sự giải cứu, chữa lành và ban phước. Rồi đây, tôi cũng sẽ cầu nguyện cho em nhiều hơn để đức tin của em sẽ lớn lên trong Chúa.

Khi về, tôi nghĩ mãi về hình ảnh một em gái nhỏ mặc  bộ đồ ngã màu sờn cũ luôn mang theo cái cặp cũng cũ kĩ không kém luôn lễ phép với mọi người. Nhưng đằng sau ánh mắt biết cười ấy là hoàn cảnh đáng thương, buồn tủi tương tự tôi lúc trước. Tôi thấy thương em quá và sắm cho em những bộ đồ tốt hơn.

(Ảnh minh họa)

 

Bình Luận:

You may also like