Home Tôi Viết Kinh Thánh – Món Quà Cần Được Gửi Đi

Kinh Thánh – Món Quà Cần Được Gửi Đi

by Thanh Tân
30 đọc

Tôi rất thích dùng Kinh Thánh để nói về Chúa Giê-xu cho những người xung quanh mình. Tôi từng nói và từng bị các bạn phản ứng rất mạnh mẽ về những điều liên quan đến Chúa Giê-xu. Bằng những cách nào đó, họ dùng những lập luận để phản biện lại sự thật mà tôi muốn bày tỏ với họ. Tôi không thích tranh luận vì nó dễ dẫn đến xung đột và cãi nhau. Thế nên, năm học cuối của thời sinh viên, tôi mua Kinh Thánh để tặng họ; những đối tượng mà tôi biết chắc là họ sẽ chịu khó tìm hiểu.
Tôi cũng dùng Kinh Thánh để làm món quà tặng Cô giáo chủ nhiệm của tôi vì tôi nghĩ đó là món quà quý giá nhất mà Cô chưa bao giờ được nhận từ ai. Cô học tiến sĩ tại Úc, trở về Việt Nam làm việc và giảng dạy tại các trường đại học. Cô là người rất đặc biệt với tôi vì Cô giúp tôi có những nhận thức rất mới mẻ và thái độ tích cực đối với cuộc sống. Cô giảng dạy nhiệt tình và truyền đạt tất cả tâm huyết về ngành học. Tôi biết Cô không thiếu thứ gì trên đời ngoài niềm tin đối với một Cứu Chúa Giê-xu. Cô là người rất giàu có và hạnh phúc nhưng còn thiếu mỗi Giê-xu là hạnh phúc đời đời. Càng gần Cô, tôi cảm thấy Chúa thật vĩ đại trong cách sáng tạo ra con người – một người phụ nữ quá thông minh và đặc biệt. Sau này gặp lại, Cô cảm ơn tôi về quyển Kinh Thánh đã giúp Cô có được cái nhìn về Chúa Giê-xu.
Tôi sử dụng Kinh Thánh và quyển Bài học Kinh Thánh hằng ngày để tặng người Thầy – giảng viên đại học mà tôi được học. Thầy mới trở về Việt Nam được một năm sau khi học Tiến sĩ tại Anh và dạy tôi được hai môn. Thầy theo đạo Công giáo. Trong một lần tình cờ mượn USB của tôi để chép bài giảng, Thầy thấy một vài tài liệu về sách Khải huyền, thế nên Thầy biết tôi là người có đạo. Thầy với tôi trò chuyện nhiều hơn sau đó về quan điểm niềm tin của Công giáo và Tin Lành. Tôi vô tình biết được Thầy rất ít đọc Kinh Thánh vì không có thời gian nên không biết nhiều về Chúa Giê-xu. Thế nên tôi tặng Thầy quyển Kinh Thánh nhỏ – chỉ có phần Tân ước và quyển Bài học Kinh Thánh hằng ngày để tiện cho việc mang theo và cũng khích lệ Thầy dành thời gian để đọc Kinh Thánh.
Tôi cũng dùng Kinh Thánh làm món quà cho hai đứa em gái trong dịp sinh nhật và chúng rất thích món quà đó. Tôi dặn các em cố gắn đọc lời Chúa và áp dụng vào cuộc sống của mình để Chúa được sáng danh.
Tôi không giỏi trong cách bày tỏ Chúa Giê-xu ra bằng môi miệng nhưng Chúa ban cho tôi sự dạn dĩ để mang lời Chúa đến với những người chưa tin. Và tôi cũng nhận nhiều hơn sự biết ơn của những người bạn, người Thầy, người em đối với món quà – Kinh Thánh đó.
Một trong những cách truyền giảng Chúa khích lệ tôi, đó là việc tặng Kinh Thánh cho mọi người. Và Chúa cũng tạo cơ hội để tôi luôn có được những suy nghĩ và hành động đáng phải làm như thế. Vì chính Kinh Thánh đã mang tôi đến gần Chúa Giê-xu thì tôi tin những món quà tôi trao cho mọi người cũng mang Chúa Giê-xu đến gần họ hơn.

Bình Luận:

You may also like