Home Tôi Viết Hãy Được Sáng

Hãy Được Sáng

by Debbie Thủy
30 đọc

Nhà cầm quyền tìm giết Chúa Giê-xu vì họ sợ mất đi quyền lực của mình bởi Chúa chỉ ra những việc làm sai trái của họ. Họ kết án Ngài là kẻ có tội, nhưng họ lại không thể phủ nhận những công việc quyền năng của Chúa.

Họ hỏi nhau rồi tra hỏi người mù: Làm sao mắt anh lại mở ra được? Anh đã được sáng mắt bằng cách nào? Tại sao bây giờ anh lại thấy được? Chúa đã mở mắt anh ra sao?….

Người mù trả lời:

Tôi không biết ông ấy có phải là người có tội hay không. Nhưng tôi chỉ biết một điều, ấy là trước tôi mù mà bây giờ tôi thấy được.
Nếu một người tội lỗi làm sao làm được những điều kỳ lạ như vậy. Từ xưa đến nay chưa hề nghe nói có ai mở mắt cho người mù từ lúc mới sinh được.

Bao đời qua người ta vẫn bắt bớ Chúa cùng các môn đồ của Ngài dù họ vẫn kinh ngạc khi thấy những người theo Chúa là nhiều người nữ mại dâm từng trụy lạc, tham muốn làm mọi thứ ô uế nay trở nên sống thánh khiết, nhiều kẻ dối trá nay nói thật, nhiều kẻ nghiện ma túy từng trộm cắp nay chăm chỉ làm việc lương thiện giúp đỡ người thiếu thốn hơn mình. Họ không còn nói lời độc ác, không còn cay đắng, phẫn nộ, tức giận, la lối, lăng mạ cùng mọi điều hiểm độc nữa nhưng nay đã cư xử với nhau cách nhân từ và dịu dàng, tha thứ cho người làm hại mình như Đức Chúa Trời của họ đã tha thứ cho họ.

Sự định kiến, tự tôn, kiêu ngạo của những kẻ cầm quyền ở đây khiến họ là những người tưởng mình thấy lại đang hóa mù. Họ không phải đang bắt bớ môn đồ của Chúa nhưng họ đang bắt bớ chính Chúa, Đấng dựng lên trời và đất, biển cùng mọi vật ở trong đó. Đấng lấy lòng bàn tay mà lường biển cả, lấy gang tay mà đo các từng trời. Đấng ném băng giá xuống từng mảnh, tuyết tan ra, gió thổi lên và nước tuôn chảy.

Đấng định số lượng các vì sao, che phủ các tầng trời bằng mây, dự bị mưa cho đất, làm cho cỏ mọc lên trên các núi đồi.

Các nước trong thế gian giống như một giọt nước nhỏ trong thùng, như hạt bụi rơi trên cân. Dân cư trên đất giống như cào cào trong mắt Ngài. Chúa là quan án công bình, thi hành công lý cho kẻ bị áp bức, phá hỏng đường lối kẻ ác.

Vậy, đừng tưởng Ngài chậm trễ thực hiện lời hứa của Ngài đâu nhưng Ngài kiên nhẫn, vì không muốn người nào chết mất nhưng muốn mọi người có cơ hội ăn năn.

Hỡi những ai còn chưa biết Chúa, đang phải sống trong mệt mỏi và nặng gánh ưu phiền, hãy gắng sức nhận biết Ngài, hãy trở về với Ngài ăn năn tội lỗi mình, rồi Ngài sẽ đoái xem bạn, bạn sẽ không bị hư mất nữa nhưng sẽ được hồi sinh, được sự sống đời đời. Cuộc đời bạn sẽ sinh hoa và kết trái.

Hỡi ai là người khôn ngoan, thông sáng hãy hiểu điều này khi chưa quá muộn.

Debbie Thủy.

Bình Luận:

You may also like