Home Tôi Viết Môn Đệ Hóa Quốc Gia

Môn Đệ Hóa Quốc Gia

by Debbie Thủy
30 đọc

Đã bao lần chúng ta cảm thấy mệt mỏi đến nỗi dường như không chịu đựng nổi khi chúng ta phải sống giữa sự vô tín, gian trá. Chúng ta lên án, chỉ trích những điều đó nhưng thử hỏi chúng ta đã làm gì cho đất nước của mình.

Chúng ta không chỉ được kêu gọi trở thành công dân Thiên đàng nhưng còn trở thành nguồn phước cho các quốc gia.

Tiếp nhận Chúa mới chỉ là sự khởi đầu sau đó cần tiếp tục đổi mới tâm trí, suy nghĩ và hành động theo Lời của Chúa bởi “ Lằn ranh giữa điều thiện và điều ác không đi ngang qua địa vị xã hội, qua giai cấp hay các đảng phái nhưng qua chính tấm lòng của con người”

“ Không thiếu những người muốn thay đổi thế giới nhưng ít người nhận ra rằng thách thức cơ bản là thay đổi tấm lòng và tâm trí của mình trước”

Nếu tâm trí của chúng ta trống rỗng thế giới quan của chúng ta sẽ khô khan, cằn cỗi. Nếu tâm trí của chúng ta cứng cỏi, thế giới quan của chúng ta sẽ thiếu tình yêu thương bởi “chúng ta tưởng trong lòng thể nào thì chúng ta quả thể ấy” và thế giới quan của chúng ta cũng như vậy.

Thế giới quan của thuyết duy linh đem đến nghèo đói, ít học, gia đình đổ vỡ. Thế giới quan của thế tục đề cao con người, chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ. Nhưng thế giới quan của thuyết hữu thần tập chú vào mối quan hệ, xây dựng đời sống sung mãn và có hy vọng về một tương lai huy hoàng.

Tin lành là tin tức tốt lành cho gia đình, giải trí, nghệ thuật, kinh tế, chính trị, truyền thông và giáo dục. Mỗi người đều có sự kêu gọi để bước vào lĩnh vực của mình trong đại mạng lệnh.

Xã hội sẽ thay đổi khi có những doanh nghiệp nên thánh, diễn viên nên thánh, giáo viên nên thánh, bác sĩ nên thánh, cảnh sát nên thánh, nông dân nên thánh…..Hãy bắt đầu ảnh hưởng cộng đồng từ những việc làm nhỏ nhưng bằng tình yêu thương lớn.

“Dũng cảm đương đầu với những thách thức cho dù có nhiều cản trở còn tốt hơn bị xếp hàng cùng loại với những người có tinh thần nghèo nàn, sống trong cảnh trạng vạng, âm u, không thắng lợi cũng chẳng thất bại bởi không dám hành động.

Vậy, đừng chỉ ngồi đó mà phê bình hay chỉ ra những sai lầm của người khác, ngay cả tìm ra cách làm việc tốt hơn cũng chẳng ích gì nếu chính bạn không vào cuộc, sẵn sàng ở nơi đấu trường, người bám đầy bụi, mồ hôi và máu, phạm sai lầm không biết bao nhiêu lần, bởi không có nỗ lực nào mà không có sai lầm và thiếu xót”

Môn đệ hóa quốc gia là sự kêu gọi của mọi cơ đốc nhân, hãy cày xới mảnh đất khô cằn này bằng nước mắt của sự cầu nguyện. Nếu bạn vẫn chưa gặt được từ những việc lành mà bạn đã gieo thì thế hệ sau của bạn cũng sẽ được gặt còn bạn sẽ được gọi là người tạo nên lịch sử.

Hãy tin và hãy làm việc vì một Việt Nam tốt hơn, rồi bạn sẽ được thấy sự vinh hiển của Đức Chúa Trời trên đất này bởi mọi sự đều có thể được cho người nào tin. Amen!

Chúc bạn một năm mới với thêm nhiều niềm vui mới!

 

Debbie Thủy

 

Bình Luận:

You may also like