Home Tôi Viết Con Đường Làm Vua Của Đa-vit

Con Đường Làm Vua Của Đa-vit

by Thanh Tân
30 đọc

Người ở đằng xa đang chạy lại phía cậu. Khi gần hơn, cậu nhận ra anh trai mình. “Chạy đi” anh cậu kêu lên, “hãy chạy hết sức vào. Anh sẽ trông bầy chiên cho.”
“Sao thế ạ?”
“Có một ông cụ, một hiền triết. Ông ấy muốn gặp cả tám cậu con trai nhà Y-sê, ông đã gặp hết bọn anh rồi, chỉ còn mình em thôi.”

“Nhưng sao lại thế?”
“Thôi, chạy đi nào.”

Thế là Đa-vít chạy. Vừa chạy vừa dừng lại để thở. Mồ hôi nhễ nhại trên đôi má và khuôn mặt cháy nắng của cậu, cậu bước vào nhà cha, đôi mắt mở to quan sát mọi sự đang xảy ra.
Cậu con út nhà Y-sê đứng đó, cao lớn và mạnh mẽ, và hình ảnh đó cuốn hút đôi mắt của ông cụ già hơn cả mọi người trong nhà. Bè bạn, họ hàng nhiều khi cũng không thể biết được liệu một thanh niên đã trưởng thành chưa, ngay cả khi nhìn thẳng vào anh ta. Nhưng ông cụ thì nhìn thấy. Và ông còn thấy nhiều hơn thế. Ông cụ biết chính điều mà Đức Chúa Trời đã biết, dù theo cách mà ông cũng không hiểu nữa.

Chúa đã làm một điều tra các gia đình trong cả vương quốc, tìm kiếm một con người đặc biệt. Và kết quả là, Đức Chúa Trời toàn năng đã tìm thấy cậu ca sĩ rất yêu Chúa của mình, với tấm lòng thánh khiết hơn hết cả mọi người trong mảnh đất thánh, Y-sơ-ra-ên.

“Hãy quì xuống”, người đàn ông với bộ râu bạc dài nói thế. Thật là quá vương giả đối với một người chưa bao giờ ở trong hoàn cảnh đó, Đa-vít quì xuống và cảm thấy dầu chảy xuống đầu mình. Một nơi nào đó trong tâm trí cậu gọi là “thông tin tuổi thơ”, cậu đã nghĩ: đây chính là điều mà người ta thường làm để chỉ định một người vào vị trí trong hoàng tộc. Ông Sa-mu-ên đang làm mình trở thành…. Gì nhỉ?

Và từ ngữ Hê-bơ-rơ thật không sai, ngay cả trẻ con cũng biết.

“Đây là kẻ được xức dầu của Chúa”.

Đó thật là một ngày đặc biệt với cậu trai trẻ, bạn có nghĩ vậy không? Và rồi bạn có thấy lạ không, khi mà một sự kiện như vậy lại không dẫn người thanh niên này lên ngôi vua nhưng lại dẫn vào một thập kỷ của những hoạn nạn và thử thách? Trong ngày đó, chính Đa-vít đã gia nhập một trường học, là trường tan vỡ, chứ không phải bước chân vào hoàng gia.

Sa-mu-ên về nhà. Các cậu con trai của Y-sê, trừ một người, còn lại đã vào trận chiến. Cậu con út còn nhỏ, nhưng được cha cất nhắc từ vị trí chăn chiên thành người đưa tin của cha mình. Bây giờ công việc của cậu là mang thức ăn đến các anh và đưa thông tin của họ về cho cha mình. Và cậu rất thường làm việc này.

Và trong một lần ra chiến trường, cậu đã giết một con gấu khác, cũng giống hệt như cách mà cậu đã giết con đầu tiên. Nhưng con gấu này lại cao tới 9 phút, nó có tên là Gô-li-át. Và kết quả của trận chiến đặc biệt này, cậu trai trẻ Đa-vít lại trở thành anh hùng.

Và cuối cùng cậu lại thấy mình đang ở trong cung điện của một vị vua nóng giận. Và trong nhiều hoàn cảnh cũng điên dở như vị vua này, cậu trai trẻ phải học nhiều bài học
sống còn.

trích “Câu truyện Ba vị vua” của Gene Edwards

Bình Luận:

You may also like