Home Quốc Tế Sự Sống Kì Diệu Của Đứa Trẻ Sinh Ra Với Nửa Trái Tim

Sự Sống Kì Diệu Của Đứa Trẻ Sinh Ra Với Nửa Trái Tim

by Ban Biên Tập
30 đọc

Một cặp vợ chồng người Mỹ đang tích cực chia sẻ câu chuyện về sự sống kì diệu của người con trai sinh ra với nửa trái tim sau quyết định từ chối phá thai.

Mặc dù phải chiến đấu qua biết bao thời gian khó khăn để giữ mạng sống cho cháu bé, cặp vợ chồng với đầy đức tin này vẫn không ngừng cố gắng để bảo vệ một cá thể bị cho là “không hoàn hảo” đối với cộng đồng này.

Lisa Smiley mang thai lúc cô 23 tuổi. Lúc cái thai được 20 tuần tuổi, thai nhi được chẩn đoán mắc phải một hội chứng liên quan đến tim. Lisa và chồng được mọi người khuyến nghị nạo thai.

“Chúng tôi đã luôn bày tỏ quan điểm chống lại nạo phá thai cho dù tình trạng con trai chúng tôi có tồi tệ như thế nào, tuy nhiên họ vẫn luôn không thoả mãn và nghĩ rằng chúng tôi đang trở nên lý tưởng hoá”, Smiley chia sẻ.

Trong khi các bác sĩ bí mật nói với chồng của Smiley rằng họ sẽ không muốn làm bản thân mình trở nên “gánh nặng” với “nỗi đau và sự chịu đựng” đối với một đứa trẻ mà cuối cùng cũng sẽ phải chết, gia đình Smiley vẫn luôn giữ vững quan điểm về việc bảo vệ sự sống của đứa con của mình.

“Hiện tại, lòng tin của chúng tôi được thử thách trong cuộc sống”, cô nhớ lại.

Zeke vui cười bên cha mình.

Zeke vui cười bên cha mình.

Khi Ezekiel Zeke được sinh ra, cháu bé ngay lập tực được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt với nhiều thiết bị hỗ trợ sự sống. Cậu bé được tiến hành phẫu thuật tim ngay khi mới một tuần tuổi và dành hầu hết thời gian của năm đầu đời gắn liền với bình dưỡng khí. Zeke còn phải đấu tranh với một số triệu chứng khác. Sau đó, cháu bé được tiến hành phẫu thuật tim bổ sung vào lúc tròn 1 tuổi và 5 tuổi.

“Những trường hợp hiếm gặp trong y học cũng chống lại sự sống của con tôi. Nhưng bằng ân điển của Chúa, Zeke bằng cách nào đó đã vượt qua tất cả các phẫu thuật và biến chứng”, Smiley chia sẻ. “Nó là đứa trẻ kì diệu đã chứng minh rằng các bác sĩ đã sai hết lần này đến lần khác”.

Năm ngoái, Zeke bị ngừng tim đột ngột, gia đình Smiley một lần nữa phải chiến đấu để giành lại sự sống cho cậu bé.

“Bác sĩ nói với chúng tôi rằng Zeke đang ở trong tình trạng sống thực vật, sẽ không bao giờ hồi phục lại và chắc chắn sẽ phải nói lời tạm biệt. Chúng tôi được đề nghị để nó ra đi: dừng cung cấp thực phẩm và các biện pháp y tế, đó được xem là điều “nhân đạo nhất” đối với con tôi và cả gia đình”, Smiley nhớ lại. “Một lần nữa, chúng tôi phải sống bằng đức tin khi trước mắt là lựa chọn giết chết con trai mình”.

Thay vì đặt con trai vào điều kiện đó, cặp đôi này đưa con trai về nhà và một lần nữa họ chứng kiến con trai mình vượt qua cuộc chiến.

“Với quá trình điều trị hàng ngày trong suốt một năm rưỡi qua – cùng với sự cầu nguyện và khích lệ không ngừng – Zeke đã được chữa lành một cách diệu kì”, Smiley nhấn mạnh. “Cậu bé giờ đang học ăn, học đi và nói chuyện trở lại”.

Trong bối cảnh xã hội đang tràn ngập những ý kiến trái chiều về việc nạo phá thai, Lisa Smiley chia sẻ rằng chính câu chuyện của con trai cô đã khích lệ cô trở thành một người mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ cho sự sống – đặc biệt là những người thường bị coi là yếu đuối hoặc không được mong muốn trong xã hội.

“Tôi đã trở nên say mê hơn để đứng lên bảo vệ những đứa trẻ bị coi là không hoàn hảo, không mong muốn bởi xã hội, những đứa trẻ mà chúng ta từng muốn lấy đi mạng sống của chúng thậm chí trước cả khi chúng có cơ hội được sinh ra”.

“Nó không phải là về tôi, đó là về sự sống của con tôi. Với tư cách một người mẹ, ít nhất, tôi có thể cho con tôi cơ hội sống mà bất kỳ ai cũng đáng nhận – không quan trọng nó dài bao lâu, khó khăn như thế nào, vui mừng như thế nào, tràn đầy như thế nào hay hạnh phúc như thế nào”.

Theo ChristianNews

Bình Luận:

You may also like