Home Quốc Tế Sống Sót Qua Vụ Khủng Bố Xe Buýt Nhờ Vào Lời Kêu Cầu Chúa

Sống Sót Qua Vụ Khủng Bố Xe Buýt Nhờ Vào Lời Kêu Cầu Chúa

by ChristianPost
30 đọc

Một nữ Cơ Đốc nhân gần đây thoát chết sau khi bị đâm nhiều nhát trong một vụ khủng bố xe buýt ở Jerusalem, Israel. Điều đặc biệt đó là bà được cứu sống nhờ vào tiếng kêu cầu Chúa Giêxu.

Vụ tấn công khủng bố này xảy ra vào ngày 13/10 trên chuyến xe buýt số 78 ở vùng Đông Talpiyot thuộc thành phố Jerusalem. Một người đàn ông cầm dao và một người khác sử dụng súng đã tấn công các hành khách làm 2 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương. Bà Marike Veldman cũng là một trong số nạn nhân có mặt trên xe lúc đó.

Bà Marike Veldman mang quốc tịch Hà Lan nhưng đã sinh sống tại Israel trong nhiều năm. Bà kể lại rằng sau khi hai tên khủng bố lên xe, một trong số chúng ngồi ngay đối diện bà trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ.

“Họ bắt đầu khóc và nói “Allahu Akbar”. Người đàn ông đối diện tôi sau đó dùng dao đâm tôi. Người còn lại bắt đầu nổ súng. Mọi người hét lên rất to. Thật đáng sợ. Tôi than khóc bằng tiếng Hà Lan rằng ‘Chúa Giêxu, Chúa Giêxu! Hãy giúp con, giúp con!’”, bà Veldman kể lại.

Kì diệu thay, nhờ vào tiếng kêu cầu tuyệt vọng đó trước Chúa, không hiểu vì sao mà tên khủng bố đã dừng lại và “chạy về phía sau của chiếc xe”.

Các thành viên đội giải cứu và cứu nạn Zaka đang làm việc tại hiện trường vụ khủng bố xảy ra hôm 13/10/2015.

Các thành viên đội giải cứu và cứu nạn Zaka đang làm việc tại hiện trường vụ khủng bố xảy ra hôm 13/10/2015.

Hiện tại, tình trạng của bà Veldman đang dần ổn định. Bà đang phải trải qua quá trình hồi phục tại bệnh viện Ein Kerem Medical Center ở Jerusalem với những vết thương ở phổi, trên vai và tay sau khi bị dao đâm.

Được biết, bà Marike Veldman là một y tá và hiện đang giúp đỡ rất nhiều người Palestine và người Israel gốc Ả-rập có hoàn cảnh khó khăn. “Bà ấy tự mình nuôi dưỡng nhiều trẻ em Palestine và Israel gốc Ả-rập có hoàn cảnh khó khăn. Chúng đều là trẻ bị bỏ rơi và đây là một chương trình thực chất thuộc chính phủ. Cộng đồng Cơ Đốc cũng góp phần giúp đỡ bằng cách cung cấp thức ăn và tham gia cầu nguyện cùng bà,” giám đốc Nicole Jansezian của tổ chức Christian friends of Shalva cho biết. (Christian friends of Shalva là một tổ chức chuyên giúp đỡ người khó khăn tại Israel không phân biệt tôn giáo hay sắc tộc).

Sự việc trên xảy ra trong bối cảnh cuộc chiến giữa những người Do Thái và người Hồi giáo tại Israel đang lên cao trào, nhiều mối lo ngại cho an nguy của rất nhiều Cơ Đốc nhân đang sinh sống tại đây. Đã có nhiều người vô tội phải chịu thương vong không đáng có vì cuộc chiến này. “Chúng tôi có thể không là mục tiêu của cuộc chiến này, nhưng chúng tôi luôn bị kẹt giữa làn đạn,” bà Nicole Jansezian nói.

Bình Luận:

You may also like