Home Quốc Tế Khải Tượng Qua Tranh Vẽ Của Thần Đồng Akiane

Khải Tượng Qua Tranh Vẽ Của Thần Đồng Akiane

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cả cha và mẹ của cô bé tài năng Akiane đều theo chủ nghĩa vô thần tuy nhiên đều tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên khi chứng kiến đứa con gái mới lên 3 của mình miêu tả những giấc mơ và khải tượng từ Chúa. Định hướng không thể giải thích này trong cuộc đời của cô con gái cùng với khả năng đáng kinh ngạc trong hội hoạ và thơ văn đã truyền cảm hứng cho gia đình cô sắp xếp lại cuộc sống.

“Cuộc đời tôi đã bắt đầu một cách không bình thường”, cô hoạ sỹ tài năng 21 tuổi người Mỹ, Akiane Kramarik từng nói. Khởi đầu mọi thứ từ một nguồn gốc khá bình dị trên những cánh đồng ngô tại bang Illinois, cô miêu tả rằng “gia đình tôi không có tiền, không bạn bè, không họ hàng, không TV hay đài phát thanh. Cuộc sống của chúng tôi khá đơn giản – đi bộ thật lâu, những cuộc trò chuyện cởi mở cùng với những kiến thức tự khám phá”.

Bức hoạ "Prince of Peace" của Akiane.

Bức hoạ “Prince of Peace” của Akiane.

Mẹ cô, Forelli là một giáo viên nhập cư gốc Lithuania còn cha của Akiane là Mark, một đầu bếp đến từ Chicago. Trong những năm đầu đời của Akiane, không hề có một lời cầu nguyện hay cuộc trò chuyện nào về Chúa, thậm chí càng không có lần nào cô được ghé thăm nhà thờ. Mặc cho một môi trường sống hoàn toàn vô thần như thế cộng với sự cách biệt với tầm ảnh hưởng của phương tiện truyền thông, Akiane đột nhiên bắt đầu nói nhiều chuyện về Đức Chúa Trời.

Cô bé thường kể về những giấc mơ đầy sắc màu và khải tượng về thiên đường, Chúa Giêxu và tình yêu tuyệt vời của Chúa. Cha mẹ của Akiane vô cùng ngạc nhiên nhưng cũng nhận ra sự tập trung mạnh mẽ của của cô vào Chúa không thể đến từ bất kỳ điều gì trong thế giới mà họ đã tạo ra xung quanh con mình. Akiane dường như có một khả năng siêu nhiên để gặp gỡ với một vị Đức Chúa Trời sống động.

“Hầu hết những kinh nghiệm thuộc linh tôi đều giữ làm bí mật, để chúng không làm cha mẹ tôi quá kinh ngạc”, cô bé miêu tả về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa của mình.

Chúa đã đặt để một khát vọng to lớn trong Akiane để biến những giấc mơ và khải tượng đó thành nghệ thuật. “Khi tôi lên 4 tuổi, đột nhiên tôi bắt đầu kinh nghiệm sự ấn tượng đầy sống động về các chiều không gian khác nhau và đam mê biểu diễn chúng thông qua nghệ thuật”. Thời gian đầu, cô bé sử dụng bất cứ thứ gì có trong tay để biểu diễn chúng như nến, son môi, trái cây, rau quả, than hoặc bút chì.

Khi 8 tuổi, Akiane quyết định vẽ gương mặt của Chúa Giêxu dựa trên những khải tượng mà cô từng được thấy. Cô đã tìm kiếm một người để làm mẫu cho bức hoạ và nói với cha mẹ mình rằng họ nên cầu nguyện để Chúa gửi một ai đó đến cho cô.

Vào ngày mà họ bắt đầu cầu nguyện, một người thợ mộc bí ẩn xuất hiện trước cửa nhà Akiane để tìm việc làm. Akiane đã nhìn qua những nét đặc trưng trên khuôn mặt người này và nhận thấy nó rất giống với những gì cô thấy trong khải tượng của mình, cô bé lập tức nói với mẹ rằng ông ấy chính là người cô bé cần.

Với sự khiêm nhường của mình, người đàn ông này nói rằng ông ta không xứng đáng để được làm hình mẫu cho Chúa. Tuy có chút miễn cưỡng, người này cuối cùng cũng chấp nhận và yêu cầu được giữ kín thông tin cá nhân.

Bức hoạ Chúa Giêxu của Akiane cực kỳ tỉ mỉ, nó đã tốn đến 20 giờ để phác hoạ và 40 giờ sau đó để tô màu. Cô bé còn khéo léo với những chi tiết tối sáng để làm nổi bật bức hoạ một cách mạnh mẽ. “Mặt sáng của khuôn mặt Chúa đại diện cho lẽ thật và mặt tối đại diện cho sự đau khổ [Ngài chịu đựng]”, cô bé chú thích cho bức hoạ.

Akiane và Colton Burpo.

Akiane và Colton Burpo.

Cậu bé Colton Burpo từng nổi tiếng với những khải tượng về thiên đường trong cuốn sách mang tên “Heaven is for Real” (tạm dịch “Thiên đường là có thật”) cũng xác nhận rằng bức hoạ Chúa Giêxu của Akiane chính là hình ảnh giống nhất về Đấng Christ mà cậu từng gặp gỡ trong khải tượng của mình.

Cả Akiane và Colton đều bị vẻ đẹp trong ánh mắt Chúa Giêxu làm ấn tượng. “Tất cả những gì tôi nhớ được nhất đó là đôi mắt”, Akiane nói. “Giống như chẳng có màu nào giống được cả. Màu sắc gần giống nhất mà tôi có thể minh hoạ lại thông qua bức tranh đó là xanh sapphire”.

Colton Burpo thì miêu tả rằng mắt Chúa Giêxu có màu xanh lá pha xanh dương.

Vào năm 2010, Akiane chia sẻ rằng chính những khải tượng của cô đã giúp cha mẹ mình đi tìm câu trả lời cho nhiều điều. Cô nói rằng đức tin của mình hiện giờ vẫn như cô lúc 4 tuổi, “mọi thứ vẫn chưa hề thay đổi”.

Những khám phá về Chúa của Akiane dường như đều rất cá nhân. “Không có ai cho tôi biết Chúa là ai, tôi đã tự tìm thấy Ngài. Ngài luôn ở bên tôi trong suốt những năm tháng. Tôi không thuộc về bất kì tôn giáo nào. Tôi thuộc về Chúa”.

Để tránh những hiểu lầm, cô miêu tả rằng Chúa Giêxu chính là điều ưu tiên đầu tiên, “Ngài là con đường duy nhất đến với Đức Chúa Trời – con đường duy nhất đến với hạnh phúc và thiên đường”, cô nhấn mạnh. “Những góc nhìn cá nhân của tôi về Chúa Giêxu bắt đầu trưởng thành và sâu sắc hơn kể từ khi lên 4. Càng lớn lên tôi càng thấy tình yêu Ngài sâu rộng và vô hạn như thế nào”.

“Chúa Giêxu là Đấng Quyền Năng tối cao, tình yêu và là Đức Chúa Trời”, cô nói thêm. “Tôi cầu nguyện mỗi ngày rằng mọi người một ngày nào đó sẽ theo Chúa, sự dạy dỗ của Ngài và cảm nhận được tình yêu Ngài”.

Akiane hoàn thành bức hoạ về Chúa Giêxu thứ 2 mang tên “Father Fogive Them” khi lên 9 tuổi. Mặc dù càng lớn lên thì ký ức về những khải tượng khi bé ngày càng nhạt dần nhưng “khải tượng vẫn tiếp tục một cách đặc biệt”.

Bức tranh "Father Forgive Them".

Bức tranh “Father Forgive Them”.

“Tôi biết rằng Chúa Giêxu quan trọng với tôi như thế nào. Thay vì viết ra thì với tôi, cách tốt nhất để bày tỏ đó là thông qua sự kết nối của riêng mình – nghệ thuật. Tôi vẽ Chúa Giêxu thông qua cách tôi nhìn thấy Ngài, như một con người và vị Chúa”.

“Nghệ thuật của tôi chỉ là một sự minh hoạ cho điều tôi nhìn thấy – sự vinh hiển của Chúa Giêxu hơn hết thảy bất kì sự miêu tả nào!”

Theo GodReports
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like