Home Quốc Tế Hội Thánh Indonesia Cầu Nguyện Cho 41 Cơ Đốc Nhân Trên Chuyến Bay QZ8501

Hội Thánh Indonesia Cầu Nguyện Cho 41 Cơ Đốc Nhân Trên Chuyến Bay QZ8501

by ChristianPost
30 đọc

“Rõ ràng trong trường hợp này, những người đặt niềm tin nơi Thiên Chúa, rất dễ khiển trách hoặc thắc mắc về tất cả sự bất công này”, mục sư Caleb Natanielliem cho hay. “Là một mục sư, tôi biết chúng ta đều là một gia đình và chúng ta cần ở bên nhau.”

Các tín hữu này cùng 121 người khác đã có mặt trên chuyến bay của hãng AirAsia khởi hành từ Indonesia tới Singapore vào ngày 28/12, khi kiểm soát không lưu mất liên lạc với máy bay. Hai ngày sau đó, nhiều mảnh vỡ xác máy bay cùng thi thể được phát hiện trên bờ biển Java, bên tìm kiếm đã xác nhận máy bay rơi.

Mặc dù điều kiện thời tiết có cản trở việc tìm kiếm và gần như 162 hành khách… Tờ báo The Wall Street lưu ý rằng: các nhà chức trách đã cho biết hy vọng tìm được người còn sống là rất thấp.

Hội Thánh tại Indonesia cầu nguyện cho 41 Cơ Đốc Nhân có mặt trên chuyến bay QZ8501
Người thân của các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích của hãng AirAsia
mang số hiệu QZ8501 cùng nhau cầu nguyện tại phòng chờ
sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, Indonesia, ngày 30 tháng 12, 2014.

Mục sư Natanielliem, người hướng dẫn thờ phượng trong ngày Chúa nhật, chia sẻ rằng có tổng cộng 52 tín hữu của nhà thờ và những người thân tín hữu có mặt trên chuyến bay này. Ông đã dùng Thi-thiên 139 trong lời chia sẻ của mình với họ.

“Điều này nhắc nhớ về việc chúng ta sẽ không bao giờ thoát ly khỏi tình yêu của Chúa”, mục sư giải thích. “Phân đoạn Kinh Thánh này nói về việc bay. Nếu tôi có thể bay bằng đôi cánh của mình tới tận cùng thế giới, tình yêu của Chúa vẫn ở đó. Nếu tôi đi đến tận sâu đáy biển, tới những hốc tối tăm nhất, tình yêu của Ngài vẫn ở nơi đây. Tôi tin rằng đây chính là thông điệp cho mọi gia đình.”

Nhà truyền giáo Philip Mantofa đã an ủi các gia đình nạn nhân rằng họ sẽ được gặp lại những người thân yêu tại nước Thiên Đàng.

“Nếu Chúa gọi con cái & người thân của quý vị, cho phép tôi được nói điều này: con cái & người thân của quý vị sẽ chẳng bị hư mất”, ông nói. “Người thân của các bạn đã nằm yên trong vòng tay Chúa. Rồi một ngày, gia đình quý vị sẽ cùng đoàn tụ nơi Thiên Đàng.”

Đa số hành khách trên chuyến bay QZ8501 là người Indo. Có ít nhất 5 tín hữu trên máy bay, di chuyển từ nhà thờ Benathy ở Surabaya, cùng với một gia đình truyền giáo từ Hàn Quốc.

Hội Thánh tại Indonesia cầu nguyện cho 41 Cơ Đốc Nhân có mặt trên chuyến bay QZ8501
Người thân của nạn nhân cầu nguyện trong phòng chờ tại sân bay

Surabaya là thành phố lớn thứ nhì của Indonesia, gồm 3,1 triệu người dân. Mặc dù chỉ có 10% công dân nước này là Cơ Đốc nhân, nhưng riêng Surabaya cộng đồng tín hữu Cơ Đốc chiếm số lượng rất đông.

Mục sư Bernardo Kariodimadjo thuộc Hội đồng Cơ Đốc Quốc tế cho hay mọi người đều khích lệ lẫn nhau trong thảm kịch tăm tối này.

Đó quả là khoảng thời gian hoảng loạn của tất cả chúng ta. Chúng ta đã cầu nguyện suốt đêm trong hai ngày 30,31, chúng ta mở cửa nhà thờ cho mọi người đến cầu nguyện”, Kariodimadjo nói.

“Qua sự việc này chúng tôi đã thay đổi nội dung của những bài giảng hướng về việc đối mặt với nỗi đau. Đó là thứ gì đó rất gần với trái tim chúng ta và mọi sự chú ý dành cho những con người xấu số”, ông chia sẻ.

My Đặng
Nguồn HoiThanhHaNoi
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like