Home Cho Người Việt Tử Tội Sung Sướng

Tử Tội Sung Sướng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Thầy giáo dạy Lester trong lớp học Kinh Thánh ngày Chủ Nhật lúc nào cũng tìm cách tiếp xúc khuyên giải anh ta tin Chúa để được cứu khỏi cuộc trừng phạt sau này trước toà án của Chúa. Một ngày nọ Thầy giáo Curtis Oakes đi trên 1000 cây số đến thăm Lester trong tù. Lester thấy ông Oakes, mỉa mai:

“Thầy không chịu buông tôi ra nhỉ!” Và anh không chịu nghe lời thầy khuyên bảo. Ông Oakes không có cách nào khác hơn là gởi lại cho Lester một cuốn Kinh Thánh Tân ước và khuyên cứ đọc đi.

Về sau Lester có viết mấy lá thư cho ông Curtis Oakes, thư đầu tiên báo tin là anh ta đã tin Chúa. Lá thư cuối cùng viết vào đầu năm 1957, nói rằng:

“Khi thầy nhận bức thư này thì tôi không còn trên đời nữa, tôi đã bị hành quyết rồi. Tôi đã đền trả tội ác tôi đã phạm. Nhưng tôi muốn cho thầy biết điều này, đó là nhờ cuốn Tân Ước nhỏ bé thầy cho tôi và ân huệ của Chúa, không những tôi tin Chúa mà còn giúp cho 47 anh em tù nhân tin nhận Chúa Giê-xu như tôi nữa. Cám ơn thầy đã không chịu bỏ cuộc đối với tôi.”

Lester trở thành kẻ tử tội tin nhận Chúa trước khi chấm dứt cuộc đời nhưng anh ta trước khi chết đã làm cho 47 người tìm về với Chúa và được cứu khỏi cuộc đời nhơ bẩn tội ác này.

Câu chuyện này giúp ta thấy hai điều:

Thứ nhất,  Kinh Thánh là một ngọn đèn rọi vào đời sống của mỗi người và cho thấy con người thật. Người nào bằng lòng đọc Kinh Thánh sẽ được thay đổi. Vì Kinh Thánh là con đường đưa ta đến với Chúa.

Thứ hai, người tin Chúa khi nghĩ đến việc đưa người khác đến với Chúa, phải kiên trì và tin rằng Chúa sẽ hành động.

Nguyễn Sinh
Nguồn Tinlanhmienbac.org
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like