Home Quốc Tế Du Khách Được Tự Do Viếng Thăm Bết-Lê-Hem Trong Dịp Lễ Giáng Sinh

Du Khách Được Tự Do Viếng Thăm Bết-Lê-Hem Trong Dịp Lễ Giáng Sinh

by Ban Biên Tập
30 đọc

Linh mục, tổng giám mục, mục sư và đại diện cho các tôn giáo Công giáo La mã, Chính Thống giáo Hy Lạp, Franciscan, Lutheran, Anh quốc  giáo, Chính Thống giáo Syria, Ethiopia và các các hệ phái Tin lành đã  có buổi gặp gỡ với Lt-Col. Eyad Sirhan, chỉ huy trưởng, chịu trách nhiệm chính về sự an toàn khu vực hành hương tại Bết-lê-hem.

Các chương trình lễ Kỷ niệm sẽ được tuần tự diễn ra theo các ngày khác nhau gây ra sự khó khăn trong việc tổ chức tại Bết-lê-hem. Trong khi Cơ đốc nhân phương Tây ăn mừng ngày Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 thì các Giáo phái chính thống La Mã thì tổ chức vào ngày 7 tháng 1 năm mới theo lịch của người Giu-đa.

betlehem1

Các nhà lãnh đạo trong lễ rước năm 2008. Ảnh: BBC

Sirhan cho biết trung bình hằng năm có khoảng 65.000 người đến hành hương tại Giêrusalem cũng như trải qua kỳ nghỉ Giáng Sinh tại đây. Quân đội IDF sẽ làm hết khả năng có thể để đảm bảo trật tự cũng như hòa bình trong suốt dịp lễ Giáng Sinh.

“Khó nhất đối với chúng tôi là bảo vệ đám rước từ Giêrusalem về đến Bếtlêhem một cách an toàn nhất.” Sirhan nói. “Hiện tại chưa có cảnh báo nào đối với việc tấn công của Do Thái để tấn công Cơ đốc nhân khi hành hương. Tôi hy vọng khách đến thăm viếng nhiều hơn với tình hình bảo vệ sẽ được cải thiện cách tốt nhất.”

betlehem2

Cây thông Giáng Sinh tại vùng Bết/-lê-hem. Ảnh: BBC

Hiện tại có khoảng 200 tín hữu Cơ đốc đang sống tại dãi Gaza. Mục sư Dr Munir Kakish tại nhà thờ tin lành Holy Land cho biết: “ Chúng tôi cố gắng tiếp xúc với Cơ đốc nhân tại dãi Gaza để có thể giúp họ tổ chức một lễ kỷ niệm ý nghĩa.”

betlehem4

Trong một buổi lễ hành hương của các Cơ đốc nhân. Ảnh: Jerusalem Post

Bí thư Jerusalem cũng là thành viên Giáo Hội Chính Thống Hy Lạp, Patriarchate Aristarchus cho biết: “Đây là thời điểm vui vẻ nhất trong năm. Tôi vẫn mong và luôn tạo mọi điều kiện để mọi người có thể đến đây và kinh nghiệm vùng đất Thánh. Chúng ta hãy cầu nguyện để Đức Chúa Trời ban sự an bình cho Y-sơ-ra-ên. Hòa bình sẽ đến với người Do Thái trong những điều kiện tốt hơn lúc này.”

“Chúng ta sống trong hòa bình ở Bếtlêhem,” ông nói.

Hoàng Huy (theo Jerusalem Post)

Bình Luận:

You may also like