Home Tin tức Hàng Ngàn Tín Hữu Tham Dự Lễ Tốt Nghiệp Thần Học Khóa II Tại Sài Gòn

Hàng Ngàn Tín Hữu Tham Dự Lễ Tốt Nghiệp Thần Học Khóa II Tại Sài Gòn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Dầu chính lễ diển ra vào lúc 8h30 nhưng từ sáng sớm, ngôi Thánh đường đã chật kín chổ ngồi. Khán đài và những lối đi được lắp đặt thêm ghế để được sử dụng tối đa. Một số phòng nhóm ban ngành của Hội Thánh Sài Gòn được bố trí máy chiếu để xem trực tiếp chương trình cũng không còn chổ trống. Dòng người tiếp tục đổ về và phải đứng tràn hai bên hành lang và trước sân nhà thờ.  Gần 400 khóa sinh cùng với hàng ngàn người gồm quý tôi tớ Chúa, những tín hữu đại diện các Hội Thánh và người thân của những khóa sinh tốt nghiệp từ khắp các tỉnh thành đã đến tham dự lễ.

Các mục sư lãnh đạo giáo hội, Hội đồng giáo phẩm, Ban đại diện các tỉnh thành đều có mặt đông đủ trong buổi lễ  trọng thể này. Đại diện Ban tôn giáo chính phủ đã gởi vòng hoa và lời chúc mừng đến các khóa sinh trong ngày vui tốt nghiệp. Hướng dẫn chương trình là Mục sư Giám quản Viện Thần Học Nguyễn Lâm Hương. Dựa trên câu Kinh thánh nền tảng được chép trong Công vụ 20:32 “Bây giờ, tôi giao phó anh em cho Đức Chúa Trời và cho đạo của ơn Ngài, là giao phó cho Đấng có thể gây dựng, và ban gia tài cho anh em chung với hết thảy những người được nên thánh.”

ban hat sv khoa IV ton vinh Chua

Ban hát sinh viên khóa IV tôn vinh Chúa

quang canh

Quang cảnh trang trọng của buổi lễ

ms hoi truong chia se1

Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường chia sẻ lời Chúa đến các sinh viên

Chủ lễ  Mục sư Hội trưởng kiêm viện trưởng Thái Phước Trường đã có huấn từ đối với các khóa sinh tốt nghiệp. Với tư cách là người lãnh đạo giáo hội, một người lâu năm trong sự hầu việc Chúa, Mục sư Hội trưởng đã chia sẻ, khuyên bảo, truyền đạt ý muốn Chúa cho các khóa sinh. Vị mục sư Hội trưởng cũng nhân danh Chúa mà giao phó những sinh viên mới tốt nghiệp này cho Đức Chúa Trời và Đạo của Ngài để Ngài sử dụng những con người này với mục đích chăn bầy, gây dựng đức tin và đem Tin Lành cứu rỗi của Chúa đến khắp nơi trên đất nước Việt Nam. Mục sư Hội trưởng nhắc nhở rằng những gì mà các sinh viên học tập trong bốn năm vừa qua vẫn chưa đủ, họ cần phải tiếp tục bước đi trên lời Chúa, sâu nhiệm về lời Ngài hơn nữa, đặc biệt là không được lơ đãng bởi vì “sẽ có muông sói dữ tợn xen vào trong vòng anh em, chẳng tiếc bầy đâu; lại giữa anh em cũng sẽ có những người nói lời hung ác dấy lên, ráng sức dỗ môn đồ theo họ.” “Những khóa sinh tốt nghiệp bây giờ sẽ là những người chăn, người lãnh đạo sau này. Chúng ta không hướng vào hầu việc một tổ chức nào, phải biết rằng chúng ta chỉ phục vụ một mình Chúa”, Mục sư Viện trưởng nhắc nhở.

Buổi lễ cũng tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 397 khóa sinh, gồm 94 sinh viên khóa II (2005-2009) tốt nghiệp cử nhân thần học và tốt nghiệp thần học, 89 khóa sinh nữ là phu nhân của các sinh viên khóa II và các Mục sư tại thành phố Hồ Chí Minh, 214 vị Truyền đạo tình nguyện đã theo học tại các trung tâm bổ túc thần học (Trung tâm Tam Kỳ: 29, Trung tâm Nha Trang 26, Trung tâm Buôn Mê Thuộc: 44, Trung tâm Gia Lai 35, Trung tâm Đak Nông: 12, Trung tâm Bình Phước: 12, Trung tâm TP. Hồ Chí Minh 56).

sinh vien khoa II

Các sinh viên tốt nghiệp khóa 2

nhan bang 2

Trao bằng

sinh vien phat bieu cam tuong

Đại diện sinh viên phát biểu cảm tưởng

Thay mặt cho các sinh viên phát biểu cảm nghỉ tại buổi lễ, thầy Đỗ Ngọc Hòa cho biết rằng bốn năm học tại Viện là khoảng thời gian quý báu và có ý nghĩa nhất đối với thầy. “Lúc cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp cũng là lúc mà tấm lòng tôi chất chứa nhiều cảm xúc. Vui vì đã nhận lãnh được thành quả của bốn năm bền bỉ, cố gắng; vui vì được quý đầy tớ Chúa, quý Hội Thánh đặt nhiều sự kỳ vọng… nhưng cũng thật buồn. Buồn vì những giây phút được ngồi chung với các anh em để lắng nghe lời Chúa không còn; buồn vì không còn có những vị giáo sư, những người thầy bên cạnh để chia sẻ, nhắc khuyên…” Tuy vậy, thầy cũng thay cho các khóa sinh xác quyết rằng những người nhận bằng tốt nghiệp hôm nay là những người đã vui lòng dâng trọn cuộc đời, thời gian và sức lực lên cho Chúa, nhờ cậy Chúa để hoàn thành nhiệm vụ mà Ngài giao phó.

Trong lời cầu nguyện kết ước cho các khóa sinh, Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng thủ quỹ Tổng liên hội thay cho tòan thể Hội Thánh nài xin Đức Chúa Trời gìn giữ và vùa giúp cho các khóa sinh. Mục sư cũng cầu nguyện chúc phước để các khóa sinh này là những người tiên phong, sẵn sàng dấn thân vào trong chức vụ với một khải tượng cụ thể, đó là mỗi xã đều được nghe về Tin Lành, mỗi huyện đều có nhà thờ và nơi nơi trên đất nước Việt Nam đều sẽ được biết về Chúa.

Cuối chương trình, thay cho Ban quản trị Viện Thánh Kinh thần học, Mục sư giám quản Nguyễn Lâm Hương kêu gọi quý tôi con Chúa khắp nơi xa gần cầu nguyện đặc biệt và dâng hiến rời rộng cho sự hoạt động cũng như công tác xây dựng của Viện. Hiện tại, Viện Thần Học mới ở quận 2 đang trong giai đoạn hoàn tất nhưng còn thiếu rất nhiều kinh phí. Trong khi đó, các sinh viên phải học tạm ở lầu 4 của nhà thờ Sài Gòn. Tính đến năm 2009, Viện Thánh Kinh Thần học đã mở cửa được năm thứ 4 (sau khi được Nhà nước cho phép hoạt động trở lại) và tuyển 155 sinh viên. Năm 2009 là năm đầu tiên Viện chính thức tuyển các nữ sinh, cũng như giúp Hội Thánh Tin Lành Miền Bắc đào tạo 15 người.

vien than hocdang xay dung

mo hinh VienTKTH1

Mô hình Thánh kinh Thần học viện đang được xây dựng

nguoi than cho doi

Rất đông người thân đến chờ đợi và chứng kiến giây phút trao bằng cho các sinh viên

ky niem cung nguoi than

Lưu lại những hình ảnh trong ngày vui

nguoi than chia vui khi tat le

Đông đảo người thân chia vui sau khi tất lễ

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui và sự sẻ chia của những người thân các khóa sinh nhận bằng tốt nghiệp. Ba mẹ, anh em, bạn bè với những tràng hoa, những cái bắt tay chúc mừng và thay lời gởi gắm đến những người chăn, người lãnh đạo Hội Thánh tương lai. Mong qúy thầy cô cứ tiếp tục bước đi trong lời của Ngài, xứng đáng với sự kêu gọi và đặt để của Chúa.

Việt Nam xin Chúa phấn hưng! Chắc hẳn đây là nổi lòng của tất cả con dân Chúa người Việt. Chúng ta cùng tin chắc khải tượng ấy sẽ được Chúa làm thành khi càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng nghe tiếng Chúa, đáp lời Ngài và dâng mình hầu việc Chúa.

Ngọc Tuấn – HoiThanh.Com

Bình Luận:

You may also like