Home Uncategorized Dây Chuyền Cầu Nguyện 24/7 Của Giới Nữ

Dây Chuyền Cầu Nguyện 24/7 Của Giới Nữ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đây là dịp để các thành viên trong đội cùng ngồi lại, khích lệ nhau và chia sẻ về những kết quả trong một tháng vừa qua. Đồng thời, đề ra những kết hoạch cụ thể cho chương trình cầu nguyện trong thời gian sắp tời.

Dây chuyền cầu nguyện được các chị em phụ nữ của Hội Thánh chính thức bắt đầu vào ngày 1-9-2009. Đây là một dây chuyền liên tục một tuần 7 ngày, một ngày 24 giờ. Số thành viên của đội niện nay khoảng 200 chị em thuộc đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau, tập trung chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh. Để hoạt động được thuận lợi và hiệu quả, đội cầu nguyện đã chia làm 4 khu vực thời gian như sau: Khu vực 1 (từ 6:00AM-12h), Khu vực 2 (12h-6:00PM), Khu vực 3 (6PM-0h), khu vực 4 (0h – 6AM). Bốn khu vực trưởng khi nhận thông tin cầu nguyện thông qua tin nhắn sẽ truyền xuống cho 24 tổ trưởng và từ đó truyền đến từng thành viên, tạo nên một dây chuyền. Mỗi ngày 24 tiếng đồng hồ được đội chia nhỏ ra thành 96 quãng thời gian để cầu nguyện, mỗi lần 15 phút và thành viên nào đã nhận trách nhiệm cầu nguyện ở một quãng thời gain nhất định phải kết ước trung tín để dây chuyền cầu nguyện không bị đứt quãng. Trong mỗi thời điểm nhất định sẽ có từ 3 đến 5 người cùng cầu nguyện, sau khi kết thúc 15 phút sẽ nhắn tin hoặc gọi điện cho nhóm kết tiếp để tiếp tục trong sự cầu nguyện. Cứ như vậy, dây chuyền được liên tục duy trì…

daychuyencau nguyen1.

daychuyencaunguyen2

daychuyencaunguyen3

daychuyencaunguyen4

Những phụ nữ này đã ngày đêm cầu nguyện cho Việt Nam và hôm nay lại có dịp thông công với nhau

Cô Nguyệt, đặc trách phụ nữ của Hội Thánh Liên Hiệp Truyền Giáo chia sẻ rằng, cách đây 5 năm Hội Thánh cũng đã tổ chức một chương trình tương tự. Tuy nhiên do hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu phương tiện (điện thoại) nên chương trình không được duy trì liên tục, cuối cùng đành bỏ dở. Để thành lập được dây chuyền cầu nguyện như hiện nay, Hội Thánh đã dành trọn tháng 8 để chuẩn bị, lên kế hoạch, kêu gọi nhân sự và cầu nguyện kết ước.  Hiện nay, những nhân sự tham gia đội cầu nguyện hầu hết là những người rất sốt sắng và nóng cháy cho Chúa. Cô cũng cho biết sau một tháng hoạt động, Hội Thánh đã chứng kiến những phép lạ tuyệt vời mà Chúa đã làm. Cô chia sẻ lại rằng tối ngày 6-9 vừa qua, có một bạn thanh niên ở Hà Nội trên đường vào Nam đã gặp tai nạn. Tình trạng thương tích rất nặng, bác sĩ cho biết không cứu được. Nhưng bởi đức tin, gia đình đã cầu nguyện và nhờ “đội cầu nguyện 24/7” cầu nguyện cho vấn đề này. Sau khi nhận được tin, những thành viên trong đội đã dốc đổ xin Chúa thương xót. Kết quả nạn nhân đã được cứu sống. Tuy nhiên bác sĩ thông báo phải cưa một chân. Đội lại tiếp tục cầu nguyện và phép lạ đã xảy ra. Ngày 27-9 bạn thanh niên trên đã xuất viện với một thân thể hòan toàn lành lặn. Cô Ánh – người mới tin Chúa được một thời gian ngắn tại miền Bắc, con trai và con rể của cô đều là công an, thời gian đầu khi mới tin Chúa cô bị gia đình cản trở, bắt bớ rất nhiều, giờ cô là nhân sự cầu nguyện thường trực lúc 0h30-0h45 – đã làm chứng lại rằng con của cô là chị Phan Thị Thúy Hằng (30 tuổi) mang thai 5 tháng, khi đến siêu âm bác sĩ thông báo là thai bị khối u ngay tim, nếu không phá thai đi thì sau này sẽ nguy hiểm đến tính mạng của 2 mẹ con. Với đức tin, cô Ánh đã đưa chị Hằng đã đến Hội Thánh kêu cầu Chúa, đồng thời nhờ “đội cầu nguyện 24/7” cầu nguyện cho chị. Thật tạ ơn Chúa vì Ngài đã thi hành quyền năng lớn lao của Ngài. Em bé được sinh ra chẳng những không có vấn đề gì mà còn khỏe mạnh hơn những đứa trẻ bình thường… Và còn nhiều những phép lạ, những phước hạnh, những kết quả được thực hiện bởi Đức Chúa Trời thông qua sự cầu nguyện của con dân Ngài.

Những nan đề chính mà “đội cầu nguyện 24/7” đang kêu cầu cùng Chúa đó là sự hiệp nhất, gắn kết tất cả con cái Chúa lại với nhau từ Bắc đến Nam, không phân biệt nhà thờ hay tư gia, hệ phái hay tổ chức nào để từ đó xin Chúa thăm viếng dân tộc, thổi bùng lên ngọn lửa Phục hưng tại Việt Nam. Cô Thủy, phụ trách dây chuyền cầu nguyện của phụ nữ cũng cho biết thêm rằng, ngoài những nan đề chính được nêu trên, khi có một tin khẩn cấp nào các chị em sẽ gọi hoặc nhắn tin cho người kế tiếp để đội cầu thay cho anh chị em mình. Bà Bảy năm nay đã 77 tuổi nhưng vẫn luôn chiến đấu thường xuyên trong sự cầu nguyện. Bà nói rằng cứ 3h sáng là bà đã thức dậy để cầu nguyện cho quý tôi tớ Chúa, cho anh em trong Hội Thánh và cho những nan đề chung. Bà cảm thấy rất phước hạnh khi đến với Chúa, dầu già cả, dầu dậy sớm nhưng bà không hề mệt mỏi.

Mục sư Phạm Đình Nhẫn, tổng quản nhiệm Hội Thánh Liên Hiệp Truyền Giáo nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự cầu nguyện, đó là khởi đầu của mọi cuộc phục hưng. Mục sư cho biết đội cầu nguyện được thành lập đã đem lại rất nhiều kết quả. Cũng giống như dân Y-sơ-ra-ên trong thời Nê-hê-mi, mỗi người xây lại bức tường nhà mình và nhờ thế thành Giê-ru-sa-lem được khôi phục, thì bây giờ mỗi người trong đội cầu nguyện, chỉ với 15 phút nhưng đó là một mắt xích vô cùng quan trọng trong một sợi dây to lớn. Bởi sự cam kết trong dây chuyền cầu nguyện, các tín hữu được khích lệ và lớn mạnh hơn trong đức tin. Họ nhận thấy được trách nhiệm của bản thân đối với Chúa, có một mục tiêu động lực để cầu nguyện và duy trì cầu nguyện. Mục sư cho biết Hội Thánh sẽ tiếp tục mở rộng dây chuyền cầu nguyên cho nam giới và cho các Hội Thánh tại miền Bắc.

Ước ao rằng những chương trình cầu như thế này sẽ được nhân rộng. Đức Chúa Trời là Đấng thấy rõ bên trong tấm lòng của con dân Ngài sẽ bày tỏ quyền năng lớn lao của Ngài trên dân tộc Việt Nam.

Billy Graham từng nói: “Bí quyết của sự phấn hưng trước hết là cầu nguyện, sau đó cầu nguyện và cuối cùng cũng cầu nguyện.” Mỗi chúng ta đều đang ở trong trường cầu nguyện. Chúng ta vẫn đang học mỗi ngày và sẽ không bao giờ tốt nghiệp cho đến chừng chúng ta gặp thầy hiệu trưởng chúng ta là Chúa Jêsus. Vậy hãy cầu nguyện. Đừng chỉ nói hay giảng về cầu nguyện. Hãy cầu nguyện!

Ngọc Tuấn

Bình Luận:

You may also like