Home Tin tức Đại Hội Liên Hữu Tin Lành Thế Giới Tại Seoul – Hàn Quốc: Chan Chứa Tình Yêu

Đại Hội Liên Hữu Tin Lành Thế Giới Tại Seoul – Hàn Quốc: Chan Chứa Tình Yêu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bối Cảnh Đại Hội

Đại Hội Liên Hữu Thế Giới là kỳ đại hội dành cho con cái Chúa người Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới, thường được tổ chức hai năm một lần tại mỗi quốc gia khác nhau tùy vào từng nội dung chương trình đại hội.

Các kỳ đại hội trước đây phần lớn được tổ chức tại Hoa Kỳ, những năm gần đây đã bắt đầu di chuyển sang các quốc gia khác. Năm 2006 Đại Hội được tổ chức tại Campuchia, năm 2008 Đại Hội được tổ chức tại Úc Châu và năm nay Đại Hội sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc trong dịp trại Trung Thu của Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hội Thánh Tin Lành Việt Nam tại Hàn Quốc với đại đa số tín hữu là những anh chị em đang đi tu nghiệp sinh, đi hợp tác lao động hay đi tìm quê hương theo nguyện vọng. Phần còn lại là những gia đình được kết hôn với người Hàn Quốc, và một số sinh viên du học trong các ngành nghề và trường thần học. Trong những năm gần đây, cùng với sự thăm viếng một cách hết sức mạnh mẽ của Chúa trên Hội Thánh Hàn Quốc (một số thống kê cho biết số lượng Cơ Đốc Nhân tại đây chiếm trên 40% dân số), Hội Thánh người Việt cũng được phấn hưng và tăng trưởng rất nhiều. Trong bối cảnh đó, Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc Việt Nam được thành lập để gắn kết các Hội thánh, các tín đồ tại đây cho một công tác chung đó là hết mình hầu việc Chúa, chinh phục những người Việt tại Hàn Quốc cho Chúa. Hiện nay, Hiệp Hội gồm khoảng 14 Hội thánh, điểm nhóm của con cái Chúa người Việt Nam. Các Hội Thánh cũng bắt đầu chung tay với nhau trong công tác truyền giáo, đặc biệt hướng về cánh đồng miền Bắc Việt Nam.

Bởi cớ đó, Đại Hội Liên Hữu Thế Giới người Việt năm nay được tổ chức tại Hàn Quốc là điều thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều tối tớ, con cái Chúa từ khắp nơi trên thế giới.

Nội Dung Đại Hội

Với chủ đề Chan Chứa Tình Yêu, dựa trên câu Kinh thánh nền tảng trong Philip 1:9 “Lại, điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là lòng thương yêu của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu” , ban tổ chức mong muốn thông qua đại hội này, kêu gọi con cái Chúa ở khắp nơi cùng hòa lòng với những tín hữu tại Hàn Quốc để dâng lời tạ ơn Chúa vì những ơn phước lớn lao mà Ngài đã làm tại nơi đây, đồng thời tiếp tục trong sự cầu thay, cộng tác với con cái Chúa trong công tác truyền giáo, bày tỏ tình yêu cứu rỗi của Thượng Đế cho những người Việt Nam xa xứ và hướng về cánh đồng tại quê hương Việt Nam.

Đại hội sẽ tiến hành bồi linh với phần giảng luận của những vị diễn giả đầy ơn, tổ chức những chương trình hội thảo để chia sẻ những kinh nghiệm phấn hưng của Hội Thánh Hàn Quốc, qua đó, gắn kết với nhau trong sự cầu thay cho dân tộc và đề ra những phương hướng đối với công tác truyền giáo cho người Việt Nam.

nuicaunguyenhanquoc1

Một buổi nhóm cầu nguyện tại Thánh đường của Núi Cầu Nguyện tại Hàn Quốc

Ban tổ chức đại hội lần này cũng cố gắng sắp xếp và tạo điều kiện để quý đại biểu có cuộc thăm viếng đến Núi Cầu Nguyện (Mountain Prayer). Được biết Núi Cầu Nguyện là một minh chứng cho tinh thần cầu nguyện của người Hàn Quốc nói chung và là biểu tượng phấn hưng của hội thánh Yoido Full Gospel (Hội thánh lớn nhất thế giới) nói riêng. Trên đỉnh núi có một thánh đường với sức chứa khoảng 10.000 người mà lúc nào cũng chật kín tín hữu và luôn vang lên tiếng hát, tiếng cầu nguyện không thôi. Ngoài Núi Cầu Nguyện, những đại biểu tham dự đại hội lần này cũng sẽ được đi thăm những nhà thờ, những chủng viện Tin Lành lớn nhất tại Hàn Quốc, nơi đào tạo ra nhiều vị lãnh đạo quốc gia cũng như những lãnh đạo của một số tập đoàn công nghệ lớn tại Hàn Quốc. Thông qua việc thăm viếng đến những nơi này, được chứng kiến tinh thần thờ phượng, cầu nguyện của các tín hữu Hàn Quốc, một lần nữa Ban tổ chức muốn toàn thể con cái Chúa người Việt nhìn lại thái độ của mình với Chúa và sẽ có một cam kết với Chúa trong tương lai.

daihoilienhuu2

dd_prayernewyeareve

dd_rededication

Những hình ảnh của kỳ Đại hội trước tại Úc Châu

Càng gần đến kỳ đại hội, công tác chuẩn bị càng bận rộn hơn. Ngoài việc cố gắng chuẩn bị, thay cho ban tổ chức đại hội, MSNC Nguyễn Hồng Hải đồng thời cũng là chủ tịch Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc Hàn Quốc kêu gọi quý tôi con của Chúa ở khắp mọi nơi cầu nguyện đặc biệt để kỳ đại hội diễn ra trong thánh ý của Chúa. Tin rằng Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng có quyền trên mọi sự sẽ ban ơn dư dật để Đại Hội Liên Hữu 2009 sẽ diễn ra một cách tốt đẹp, phước hạnh, quy vinh hiển cho Chúa và có những kết quả lớn lao cho công việc nhà Ngài.

Ngọc Tuấn – Hoithanh.com

Những thông tin, hình ảnh, bài vở muốn cộng tác xin quí vị gửi đến tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like