Home Tin tức Phóng sự ảnh: Đến Với Những Người Bệnh Phong Ở Tây Nguyên

Phóng sự ảnh: Đến Với Những Người Bệnh Phong Ở Tây Nguyên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào những ngày lễ chúng tôi thường đi thăm tất cả các làng phong trong tỉnh Gia-lai. Hiện Gialai có 17 làng phong. Chúng tôi có mang một ít quà cho họ.

Múa rối cho các em nhỏ trong làng xem.

Và cho các em sinh hoạt.

Tỉnh Gia-lai có khoảng 425 người bị phung trong đó có khoảng 273 người bị nặng. Để đi thăm được hết các làng phung này chúng tôi phải đi mất hai tuần (nếu nhanh). Kế hoạch của chúng tôi là đi thăm hết các làng mỗi tháng một lần.

Mỗi gia đình chúng tôi giúp chỉ có một chai dầu ăn nhỏ, một bì cá khô, bì đường, bì xà phòng, và một ít gạo cho họ. (h.4)

Các em nhỏ trong làng thì lâu lâu các em cũng được cho quà.

Nói chung cuộc sống của họ hết sức khó khăn, họ bị cụt chân, cụt tay, ghẻ lỡ nhưng chúng tôi thấy họ rất bình an. Chúng tôi được trưởng thành lên nhiều và biết ơn Chúa nhiều khi nhìn thấy họ thờ phượng Chúa.

Đây là một ngôi làng cách xa đường lộ, chỉ có ít người sinh sống ở đây, tất cả họ đều bị bệnh phong.

Bạn nghĩ xem họ làm gì để sinh sống. Chính Đức Chúa Trời nuôi nấng họ. Khi tất cả các em nhỏ đều được đi học thì các em này phải làm việc rất nặng nhọc. Đó là công việc thường ngày của các em để các em tồn tại.

Tôi không biết cái bếp nhà bạn như thế nào nhưng cái bếp của một gia đình người phung mà chúng tôi thấy đựoc thì chẳng có gì. Đấy là tất cả những gì chúng tôi thấy trong nhà bếp của họ.
Món quà quý giá nhất trong mỗi cuộc đời chúng ta là gì? Em gái này bày tỏ tất cả những gì vui sướng nhất khi nhận món quà đơn sơ này.

Thật Đức Chúa Trời là Đấng chăm sóc chúng ta hằng ngày. Thật khó nói hết công việc ở đây, xin mọi người nhớ cầu nguyện cho chúng tôi trong công tác hầu việc Chúa.

Văn Luân

Tin bài xin gửi đến email tintuc@hoithanh.com .

Bình Luận:

You may also like