Home Tin tức Lễ Phong Chức MS Đầu Tiên Tại HT Lutheran Việt Nam

Lễ Phong Chức MS Đầu Tiên Tại HT Lutheran Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham dự buổi lễ có hơn 200 người. Trong đó có nhiều MS từ các Hệ phái Tin Lành, Linh mục Phêrô Minh cùng nhiều khách mời và bạn bè của các Tân mục sư đã đến hiệp cùng Cộng đoàn Lutheran Việt Nam, đồng lòng hiệp dâng lễ thụ phong và cầu nguyện cho các Tân chức được trung thành trong Sứ vụ Chúa giao phó.

Khi bản thánh ca “Chúa – bức thành kiên cố” của Tiến sĩ Martin Luther được vang lên cũng lúc từ ngoài cửa đoàn người rước Thánh Giá Chúa đi vào thánh đường trong sự dõi theo trang nghiêm và ngạc nhiên của hội chúng. Mọi người trong thánh đường đều kính cẩn trước vẻ tôn kính của nghi lễ rước thánh giá. Ngay sau đó Mục sư Huỳnh Thiên Bửu Quản nhiệm HTTL Phạm Thế Hiển đã chào mừng – giải thích với cộng đồng dân Chúa thuộc các Hệ phái tin lành đang có mặt tham dự về một số khác biệt trong nghi thức thờ phượng giữa Lutheran với các Hệ phái Tin lành. Dù có khác biệt đôi chút, ông mong mỗi người hãy tập trung vào nội dung để thấy giá trị sâu sắc trong nghi lễ của Hội Thánh Lutheran Việt Nam. Vì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam Hội Thánh Lutheran có mục sư chính thức để chăn chiên của Chúa mà Chúa đã giao cho Hội Thánh của Ngài trên quê hương Việt Nam.

Mục sư chuẩn phong Nguyễn Văn Kiêm đã hướng dẫn Cộng đoàn bước vào thờ phượng Chúa theo nghi thức truyền thống của giáo hội Lutheran. Sau phần xác tín đức tin, cầu nguyện xưng tội để nhận sự tha thứ của Chúa, Hội thánh đã dẫn con dân Chúa qua Thi Thiên 23, Êxêchiên 34:11-16; Galati 1:11-20. Đặc biệt phần Phúc âm Giăng 21:15-19 với chủ đề “Hãy Nuôi Chiên Ta”  do mục sư Chủ lễ công bố thật sâu sắc: Hôm nay vẫn đầy dẫy đâu đó những người chăn thật & người chăn thuê, chiên thật & chiên giả…thậm trí có những con chiên mọc sừng để húc cả người chăn… Còn người chăn thì khi thấy sói từ đằng xa đã vội bỏ chạy để mặc chiên cho sói xé xác… cho dù thế nào đi nữa thì đàn chiên của Chúa vẫn có Người chăn thật, Người chăn ấy đã phó sự sống mình vì bầy chiên. Người chăn ấy luôn ở cùng bầy chiên, bảo vệ bầy chiên từng giờ từng phút. Cẩn thận hơn nữa trước khi đi xa Người chăn ấy đã chọn cho mình những đầy tớ trung thành để giao cho việc chăn bầy chiên của Ngài. Để nhắc nhở đến các vị mục sư được thụ phong hôm nay, vị Chủ lễ nói tiếp: Khi được Cộng đoàn dân Chúa kêu gọi và trao cho anh em Quyền chìa khóa, cũng để đeo cái ách vào vai mình, anh em cần nhớ rằng, anh em không phải đứng trên Cộng đoàn, làm chủ Cộng đoàn hay ngồi hưởng thú vui lãnh đạo. Trái lại anh em sẽ là những đầy tớ để phục vụ Hội thánh của Chúa mà Ngài đã chuộc bằng máu vộ tội của Ngài. Hội thánh chính là nàng dâu của Chúa. Vậy anh em hãy ý thức rõ ràng để nhận lãnh trọng trách của Chúa giao phó “Hãy nuôi chiên Ta”, để mang ách với Chúa và sẵn sàng hy sinh vì đàn chiên mà Chúa đã giao phó cho anh em trong sự vui mừng trọn vẹn!

Ngay sau đó nghi lễ thụ phong mục sư cho Thầy Nguyễn Văn Kiêm được cử hành trang nghiêm trong niềm tin tín thác vào Chúa Ba Ngôi qua những Lời hứa tiên quyết đầy trách nhiệm: “Tôi xin tự nguyện nhận lãnh, xin Chúa ban thêm sức cho con! Đồng với Chủ lễ, Ban Chấp hành Hội Thánh đã đặt tay truyền giao “Quyền chìa khóa” cho Mục sư Nguyễn Văn Kiêm. Tiếp theo là nghi thức công nhận chức vụ cho Mục sư Đỗ Hữu Phước và Mục sư Lê Kim Nghĩa Bảo Hạnh để thi hành sứ vụ của Chúa trong Hội Thánh Lutheran Việt Nam, nghi lễ cũng tràn đầy phước hạnh.

Sau khi nhận lãnh sứ vụ mục sư Nguyễn Văn Kiêm đã cử hành Tiệc Thánh với sự hiệp một của bốn Mục sư cùng Cộng đoàn dân Chúa trong niềm xác tín qua bài Tín điều Nixêa. Khi được nghe tiếng Chúa mời gọi: “đây là Thân thể ta đã vì anh em mà phó cho và đây là Máu ta, máu của giao ước mới đã đổ ra để tha thứ tội lỗi cho mọi người, vậy hết thảy hãy đến mà uống, uống trong niềm tưởng nhớ đến ta.” Cộng đoàn đã lần lượt bước lên nhận Thân và Máu của Chúa trong sự hiện diện Màu nhiệm đầy vinh quang của Ngài giữa Hội Thánh.

Sau cùng bài thánh ca Nền Hội Thánh được vang vọng để tiễn Thánh giá cùng Cộng đoàn dân Chúa trở lại với cõi thường hằng, sống trong hồn ân Thiên Chúa để phản chiếu rạng rỡ Danh Chúa giữa quê hương Việt Nam thân yêu.

Nhóm phóng viên đã tranh thủ phỏng vấn một số đầy tớ Chúa tham dự buổi lễ:

+ PV. Chào Phu nhân MS H.T.B, xin Bà cho biết cảm nghĩ của Bà sau khi dự buổi lễ hôm nay ra sao?

– Phu nhân Ms T.B trả lời: Tôi rất vui và ấn tượng về buổi lễ này. Cười tươi trong niềm vui bà nói tiếp: Chưa lần nào tôi được dự với Hội Thánh Lutheran Việt Nam vì thế trước khi buổi lễ bắt đầu tôi cũng còn e ngại. Nhưng bây giờ tôi có thể nói rằng, toàn chương trình rất tốt,  tôn kính và đầy vinh hiển của Chúa. Tôi cũng muốn Hội Thánh thờ phượng Chúa một cách trang nghiêm như vậy!

PV. Thưa MS Nguyễn Trọng Sâm, ông cho biết cảm tưởng về chương trình hôm nay thế nào?

– MS Nguyễn Trọng Sâm: Thật tuyệt và đầy sự oai nghi của Chúa trong đền thờ hôm nay! Tôi không biết nói gì hơn là chỉ biết cảm tạ Chúa cho tôi được tham dự và hiệp dâng thánh lễ hôm nay với Hội Thánh Lutheran Việt Nam. Nhất là phần Công Bố Phúc Âm đã làm cho tôi thấy một Thiên Chúa đầy tình yêu và thương xót. Đặc biệt hơn các nghi lễ trong chương trình rất trật tự và tôn nghiêm đã làm nổi lên hình ảnh của Thiên Chúa đang ban phước cho đoàn dân của Ngài nơi đây một cách nhân từ.

+ Mục sư Hoàng Thanh Tùng khẳng định rằng: Ngoài sự tôn nghiêm, sâu rộng đầy ý nghĩa của buổi lễ, tôi cho rằng lịnh sử của các Hội Thánh Tư Gia tại Việt Nam chưa có Hội Thánh nào được cử hành lễ Thụ Phong một cách công khai, hoành tráng, tôn kính và lớn như thế này trong Nhà thờ của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam nói riêng và trong thánh đường rộng lớn nói chung. Chúng ta cũng cần cảm ơn các cơ quan quản lý về Tôn giáo tại Tp.HCM đã để cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam tổ chức trọn lành chương trình hôm nay. Nguyện xin bàn tay của Chúa dẫn dắt và bảo vệ Hội Thánh Lutheran Việt Nam phát triển một cách nhanh, mạnh trong sự rao giảng một Phúc Âm Tha thứ của Chúa trên đất nước Việt Nam.

Chúng tôi cũng trực tiếp hỏi mục sư Bảo Hạnh, người vừa được công nhận chức vụ: Để tổ chức chương trình hôm nay Ban Chấp Hành Tổng Hội – Hội Thánh Lutheran Việt Nam đã chuẩn bị như thế nào, tài chính có khó khăn không vì chúng tôi biết được Hội Thánh Lutheran Việt Nam không được tổ chức nào yểm trợ? 

MS Bảo Hạnh: Vâng “tạ ơn Chúa vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!” Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện và vâng theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để tổ chức chương trình thờ phượng Chúa và đón nhận chức vụ hôm nay. Ban đầu tuy rất khó khăn về tài chính, về mặt bằng v.v… vì là Hội Thánh hoàn toàn tự lực “của người Việt Nam, cho người Việt Nam và do người Việt Nam” anh em chúng tôi đã cậy ơn Chúa để sáng lập và điều hành, do đó không có bất cứ sự yểm trợ nào về tài chính từ các tổ chức hoặc cá nhân khác. Nhưng Chúa đã ban cho chúng tôi kết quả như bạn đã thấy. Khi không có điều kiện, không tài chính v.v…mà công việc được phát triển thì lúc đó chúng ta mới thấy được bàn tay quyền năng của Chúa đang hành động trong Hội Thánh của Ngài. Cảm ơn Quý vị đầy tớ Chúa cùng con cái Chúa xa gần đã về dự hiệp thông cùng chúng tôi. Cảm ơn Mục sư Huỳnh Thiên Bửu cùng Cộng đoàn HTTL Phạm Thế Hiển đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam tổ chức chương trình lễ thụ phong đầu tiên tại Việt Nam trong thánh đường của Hội Thánh. Cảm ơn mục sư Nguyễn Liên Lực đã giúp cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam có được một nền tảng thần học thật sát với Thánh Kinh và cùng Cộng Đoàn dân Chúa tại Hội Thánh Lutheran Việt Nam lần đầu tiên chính thức phong chức và công nhận mục sư cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi thêm sức và luôn ở cùng mối tương giao của chúng ta!  

Mọi người ra về trong lòng khắc sâu ấn tượng tốt đẹp của chương trình, cầu mong sự vinh hiển của Chúa sẽ  chiếu sáng mặt Chúa tới Hội Thánh Lutheran Việt Nam.

Mọi vinh hiển xin kính cẩn dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi.


Mục sư Chủ lễ Công Bố Phúc Âm “HÃY CHĂN CHIÊN TA”


Tân mục sư Nguyễn Văn Kiêm cử hành Tiệc Thánh

 
Rước thánh giá


Từ trái qua: Tân MS Ng.V.Kiêm, MS Ng.L.Lực, MS Bảo Hạnh, MS Đ.H.Phước và Thầy Hiếu Long


Anh Chí Thiện cùng gia đình

 
Toàn cảnh thánh đường


Ca đoàn Hy Vọng chúc mừng tân mục sư


Ca đoàn HT Phạm Thế Hiển chúc mừng tân mục sư

Theo Lutheranvietnam
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like