Home Tin tức Trại Hè Của Các Thiếu Nhi, Thiếu Niên Thuộc Giáo Khu Tây Cần Thơ

Trại Hè Của Các Thiếu Nhi, Thiếu Niên Thuộc Giáo Khu Tây Cần Thơ

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trại Hè bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 24/6/2013 và kết thúc lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Mặc dù trước ngày diễn ra kỳ trại Hè thời tiết rất xấu do ảnh hưởng của bão ngoài biển Đông, nhưng đến ngày 24/6 trời quang mây tạnh. Nhờ vậy việc đưa đón các em từ những địa phương ở xa về nơi tập trung trở nên dễ dàng. Đó cũng là một trong các dấu hiệu mà Chúa tể trị, ban ơn cho các em qua lời cầu nguyện của Ban tổ chức.

Thoạt đầu, một vài quản nhiệm và các phụ huynh không muốn cho con em mình tham gia trại Hè vì phải di chuyển xa. Nhưng khi mục sư Hội trưởng về các hội thánh địa phương thăm viếng, khích lệ tinh thần giao lưu, thông công của thanh thiếu niên giữa các hội thánh thì rào cản này được tháo gỡ. Có những em đến giờ phút cuối mới đăng ký tham gia bổ sung và đều được Ban tổ chức chấp nhận.

Đây là kỳ trại Hè đầu tiên được tổ chức tại khu vực này. Các em được  các quản nhiệm và phụ huynh đưa về tập trung tại một hội thánh địa phương ở Thới Lai để thi nấu cơm, hát Thánh ca, tham gia các trò chơi, nghe kể  truyện tích Kinh Thánh, kết bạn làm quen với nhau….

Nhân dịp này mục sư Hội trưởng Nguyễn Đức Na kiêm Trưởng Đoàn Từ Thiện Joseph đã về thăm và trao tặng 11 học bỗng và 800 quyển tập vở cho các em. Mỗi phần học bỗng trị giá bốn trăm ngàn đồng cho những em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và năm trăm ngàn đồng cho những em đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Có 11 hội thánh trực thuộc Giáo Hội Tin Lành Liên Hiệp Toàn Cầu Việt Nam ở đây. Trước khi diễn ra kỳ trại Hè, các quản nhiệm của các hội thánh đã có thời gian  cùng nhau học tập các môn học trong chương trình Thần học và mục vụ 10 môn căn bản.

Các mục sư trong Ban điều hành của Giáo Hội cũng đã lần lượt về thăm các hội thánh địa phương trong ngày Chủ nhật 23/6/2013.

Các sinh hoạt của Giáo hội tại đây từng bước đi vào ổn định và  phát triển. Trong mọi mục vụ mà Giáo hội tiến hành ở đây đều hưởng được sự bình an, gây dựng trong sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.

Các hình ảnh được ghi nhận sau đây:

1/  Cầu nguyện khai mạc trại Hè

photo (4)

2/ Các em tham gia trò chơi.

IMG_3996

3/ Nghe kể truyện tích Kinh Thánh

IMG_3975

4/ Nối vòng tay lớn cùng cầu nguyện và ca ngợi Chúa

IMG_4012

5/ Chuẩn bị nhận học bỗng và tập vở

IMG_3968

6/ Chuẩn bị chấm thi nấu cơm

IMG_3987

7/ Sự vui mừng của các em trong kỳ Trại

IMG_3972

8/ Mục sư Hội trưởng cùng dự buổi thờ phượng với một HT địa phương

photo (5)

9/ MS Hội trưởng tâm tình với hội thánh

photo (7)

10/ Huấn luyện Thần học cho các quản nhiệm

IMG_3958

11/ MS Phạm Hơn về thăm một hội thánh địa phương

IMG_3953

12/ MS Phước tập hát

photo (8)

13/Một thiếu niên đại diện nói lời cám ơn với Ban tổ chức.

photo (9)


MS Phạm Hơn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like