Home Tin tức Truyền Giảng Nhóm Khiếm Thính Tại HTTL Vĩnh Phước

Truyền Giảng Nhóm Khiếm Thính Tại HTTL Vĩnh Phước

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khiếm thính là thành phần khuyết tật của xã hội và sinh hoạt của họ có sự khác biệt đặc thù với các loại khuyết tật khác đó là sử dụng ngôn ngữ bằng tay, ánh mắt, môi miệng mấp máy để diễn tã. Đặc biệt, chữ viết cho họ xem cũng thật đơn giản, dễ hiểu. Thế giới của khiếm thính là thế giới sự nhìn thấy  nhưng không có âm thanh. Vì vậy, để tổ chức sinh hoạt nhóm lại thờ phượng Chúa cũng như truyền giảng cho Khiếm thính thì có những nét riêng biệt: Chiếu hình, ca hát, hoạt cảnh diễn tã bằng tay, bằng gương mặt và điệu bộ cho khiếm thính và cũng có âm thanh, có âm nhạc cho người bình thường tham dự hiểu được.

Chương trình được Mục sư quản nhiệm chủ lễ, cô Thùy Linh hướng dẫn chương trình, cô Mỹ Huệ hướng dẫn bằng ngôn ngữ khiếm thính, cô Ngọc Dần hát dẫn những bài thánh ca, Tđ. Thanh Lâm đánh đàn, các khiếm thính minh họa bài hát.

Sau Khi Mục sư Phan Văn Cử cầu nguyện khai lễ, các khiếm thính lên tôn vinh Chúa và minh họa các bài thánh ca giáng sinh: Niềm vui cho trần gian, Kìa Thiên binh cùng vang tiếng hát, Phước cho nhân loại, Ba vua tìm Chúa…

Tiểu phẩm “Tấm lòng dâng Chúa” giúp cho khiếm thính nhận biết một người bị Sa tan trói buộc, lôi cuốn vào “sự mê tham của mắt, mê tham của xác thịt, sự kiêu ngạo của đời” khốn khổ như thế nào, nhờ ơn cứu rỗi của Chúa Giê-xu trên thập giá và sự cầu thay của thánh đồ mà người nầy được giải cứu để dâng tấm lòng mình cho Chúa.

Minh họa “ Chiếc ghế” cũng có nội dung tương tự.

Thầy Tđ. Đinh Thuận có lời kết luận và kêu gọi thân hữu tiếp nhận Chúa, kết quả có 40 thân hữu khiếm thính(33 người lớn, 7 trẻ em) tin nhận Chúa với sự hướng dẫn của Mục sư quản nhiệm.

Chương trình được kết thúc lúc 21h khi mỗi khiếm thính nhận được một món quà từ tay ông già Nô-ên, sau đó toàn bộ khiếm thính ở lại dự bữa ăn thông công với nhau rất vui vẻ.

Nhóm khiếm thính của Hội Thánh Vĩnh Phước được thành lập hơn hai năm và hiện nay có 40 thành viên đang sinh hoạt mỗi tuần vào các tối Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ sáu. Xin cầu nguyện tiếp tục cho cô Mỹ Huệ, các anh chị em trong Ban Điều hành và các thành viên Nhóm Khiếm thính cùng các tân tín hữu được ơn Chúa trong năm mới 2013.

Một số hình ảnh liên quan:

Giới thiệu và chào mừng

Các tín hữu, thân hữu tham dự chương trình

 Cầu nguyện Khai lễ – Mục sư Phan Văn Cử

TC: “Kìa Thiên Sứ Cùng Nhau Hát” 

TC: “Phước Cho Nhân Loại” 

Múa: “Tình Yêu Thiên Chúa” – Khiếm thính thể hiện

TC: “Chúng Tôi Vua Miền Đông” – Hữu Việt-Quốc Việt-Văn Duy

TĐ Đinh Thuận chia sẻ Phúc Âm và kêu gọi thân hữu đến với Chúa

Các thân hữu cầu nguyện tin Chúa

Hát: “Ca Chúc Giáng Sinh” – Khiếm thính trình bày

TĐ Đinh Thuận

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like