Home Tin tức The Seed – Gieo Đức Tin Qua Từng Điệu Múa

The Seed – Gieo Đức Tin Qua Từng Điệu Múa

by Ban Biên Tập
30 đọc

Theo thời gian, quá trình Tin Lành cứu rỗi hội nhập vào đất nước Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm. Những cơn sóng phục hưng bùng lên rồi lại lắng xuống, để lại dấu ấn không phai mờ trong lòng nhiều tôi tớ trung kiên của Đấng Christ.

Giờ đây là lúc mà cả nhân loại đang trải qua thời kỳ toàn cầu hóa, sự phát triển và bùng nổ của Công Nghệ Thông Tin, cũng là lúc chúng ta nhìn thấy sự phấn hưng kỳ lạ của Chúa trên lĩnh vực âm nhạc ngợi khen thờ phượng trong lòng giới trẻ. Điển hình, thời gian gần đây cả trong lẫn ngoài nước Việt Nam, xuất hiện rất nhiều nhóm nhạc, nhóm múa, các ca sĩ trẻ, đạo diễn trẻ thi nhau sáng tạo những thước phim, ca khúc, điệu nhảy với một tác phong thờ phượng rất riêng, kết hợp giữa cái truyền thống dân tộc và cái hiện đại hóa năng động tôn vinh Đức Chúa Trời. Trong đó, nhóm The Seed cũng không nằm ngoài làn sáng phấn hưng này.

The Seed, là tên của một nhóm múa vừa mới được thành lập hơn một năm trước, tại khu vực Orange County, California. Ban đầu, nhóm khởi nguồn từ một số bạn trẻ Việt Nam đang sinh sống tại Mỹ yêu thích việc nhảy múa thờ phượng Chúa. Sau đó, với sự dẫn dắt của chị Bảo Châu Dương, nhóm thành lập với cái tên chính thức là The Seed, tức là “Hạt Cải”.

Hiện nay, nhóm The Seed là một nhóm múa độc lập, không đứng dưới sự bảo trợ của bất kỳ tổ chức nào, bao gồm các bạn trẻ kể cả các em thiếu nhi đến từ nhiều Hội Thánh khác nhau. Thành viên trong nhóm dao động từ 20 đến 25 người.

 

 Giữa sự phát triển cao độ của internet và mạng xã hội, giới trẻ Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội cập nhật những phong cách thờ phượng đa dạng đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới như Mỹ và Hàn Quốc. Đặc biệt những điệu múa thờ phượng đến từ Hàn Quốc rất được ưa chuộng và được các bạn trẻ học hỏi rất nhiều vì sự tinh tế và sự xức dầu của nó. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây, nhóm The Seed nhấn mạnh việc sáng tác những bài múa cho Chúa không chỉ để phù hợp với truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhưng còn để hướng đến cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ.

 

 Đây là một đoạn trích trong phần giới thiệu của nhóm The Seed:

“Chúng tôi dùng những vũ điệu đơn sơ diễn tả tâm hồn mình, vẽ lên thế giới xung quanh một màu sắc mới tượng trưng cho niềm hy vọng thiên thượng và để gieo ra một hạt giống, một mầm sống mới. Nhóm The Seed được lập nên bởi ước muốn mãnh liệt ấy. Trải qua một chặng đường dài, vui có, buồn có, nhóm The Seed dần lớn lên như những cái trở mình của những ngọn rễ đầu tiên len sâu vào lòng đất và những nhành lá xanh tươi bắt đầu hé lộ dưới ánh ban mai. Dù là rất non nớt, chúng tôi cũng mong muốn gửi đến thế giới này một nguồn nhựa sống mới, nhựa sống được ban tặng bởi tình yêu của Chúa Cứu Thế. Những điệu múa tuy còn đơn sơ, chúng tôi cũng ao ước rằng qua đó một hạt giống nữa sẽ hình thành bên trong bạn. Kinh Thánh chép: “Ta sẽ khiến sông chảy ra trên đỉnh núi trọi và suối trào lên giữa trũng. Ta sẽ biến sa mạc thành ao và đất khô thành nguồn nước” Ê-sai 41:18. Đúng vậy, khi hạt giống được gieo ra, cũng là khi Đức Chúa Trời sẽ tưới mát tâm hồn bạn, cuộc đời bạn.”

Kể từ khi thành lập cho đến nay, dù là khoảng thời gian rất ngắn, nhóm The Seed cũng đã đem lại sự khích lệ cho rất nhiều bạn trẻ muốn dâng hiến chính thân thể mình thờ phượng Đức Chúa Trời, đồng thời đem lại nhiều sinh khí mới mẻ cho nhiều Hội Thánh Chúa trong lĩnh vực ngợi khen, thờ phượng.

 

Nhóm The Seed trong chương trình Đại Hội Baptist năm 2011

Chương trình Phục sinh 2012

Ngày 25 tháng 8 sắp tới đây nhóm The Seed sẽ tổ chức Đêm ca múa nhạc Truyền giảng khá quy mô. Quý tôi con Chúa quan tâm đến chương trình có thể truy cập website của nhóm tại địa chỉ http://theseeddance.breezi.com để biết thêm thông tin về đêm nhạc và vé mời tham dự. Thời gian sắp tới chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về đêm nhạc này. Ước ao thông qua chương trình, sẽ có nhiều người Việt tại Orange County biết đến Chúa, và được cứu vào gia đình của Đức Chúa Trời.

Trang Phan

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like