Home Tin tức Theo Chân Đoàn Truyền Giáo HT Hòa Khánh – Kỳ 1: Ơn Phước Chúa Ban

Theo Chân Đoàn Truyền Giáo HT Hòa Khánh – Kỳ 1: Ơn Phước Chúa Ban

by Ban Biên Tập
30 đọc


Đúng 13h00, sau lời cầu nguyện của thầy TĐ Quản nhiệm HT, mọi người nhanh chóng lên xe xuất phát. Chiếc xe Du lịch quen thuộc ngày nào của Công ty vận chuyển An Lợi đưa chúng tôi thẳng tiến về Quảng Nam. Mặc dầu Đội xe vận chuyển không có người nào ở trong Hội Thánh nhưng anh em lái phụ xe đã từng đồng hành với chúng tôi nhiều nơi, nhiều lần nên giữa chúng tôi và họ có tình cảm gắn kết đặc biệt như người nhà với nhau, đến nổi các máy móc thiết bị, nhạc cụ … mỗi khi đưa lên xe sắp xếp ra sao, để chổ nào, thiếu cái gì các anh vẫn nhớ nhắc chừng. Nghe các anh hỏi thăm nhắc nhở như thế lòng tôi thầm vui vì những chuyến đi rao giảng tin lành vừa qua, chúng tôi đã để lại trong lòng các anh là những thân hữu đặc biệt những hình ảnh tốt đẹp thân thiện.

1

2

Đoàn Truyền giáo cầu nguyện trước khi “ra trận”

Con đường từ Hòa Khánh đi Quảng Nam cũng chỉ là đường đi như bao con đường khác nhưng với chúng tôi sao quá đổi thân thương, gần gũi và đẹp đẻ đến thế!  Nó đẹp không phải bởi trên con đường này “có những hàng lá me bay”, cũng không bởi “hai bên đường có những hàng hoa sữa lung linh tỏa hương thơm rào rạt” như những nhạc sỹ, thi sỹ đã mô tả. Sỡ dỉ con đường này nó đẹp, nó thân thương bởi vì đã gắn bó với nhiều kỉ niệm của mỗi người, được in đậm dấu chân của chúng tôi, “dấu chân đẹp” của những người đi rao giảng tin lành.

“Những bàn chân kẻ rao truyền Tin Lành là tốt đẹp biết bao!”  (Rôma 10:15)

Tạ ơn Chúa, Hội Thánh Hòa Khánh được thành lập mới hơn 3 năm (ngày 01/01/2009), ban đầu thật đơn sơ rất nhiều việc phải làm cho nhà Chúa, nhưng tôi tớ, con cái Chúa tại đây xác định việc truyền giảng tin lành là một trong những công tác quan trọng và ưu tiên đối với Hội Thánh Đức Chúa Trời, vì Chúa đã phán :  “… vì cốt tại việc đó mà ta được sai đến”  Luca: 4: 43b

Hội Thánh Chúa vâng theo mạng lệnh của Ngài: “Hãy đi khắp thế gian rao giảng tin lành cho muôn dân”. Mác 16:15.

Ban truyền giảng có kế hoạch và hứa nguyện tổ chức truyền giảng tại Hội Thánh nhà mỗi tháng 1 lần. Dù gặp thời hay không gặp thời vẫn cứ trung tín làm công việc Chúa giao.  Ngoài ra trong năm 2012 Đoàn truyền giáo của Hội Thánh cũng có kế hoach đi 3 nơi thuộc 3 vùng khác nhau để hợp tác hổ trợ các Hội Thánh bạn ở những vùng sâu, vùng xa những nơi chưa có điều kiện tổ chức truyền giảng tin lành. Thật tạ ơn Chúa sự khát khao và ước muốn của con dân Chúa đẹp lòng Ngài nên Ngài cho chỉ trong mùa lễ  Phục sinh Đoàn truyền giáo của Hội Thánh đã thỏa lòng với ước nguyện.

Ngày 10/3 Ban âm nhạc thuộc Ban Truyền giáo của Hội Thánh được Ban tổ chức Hội Đồng Bồi linh tỉnh Quảng Nam mời tôn vinh Chúa phục vụ Hội Đồng. Ngày 20/3 Đoàn truyền giáo hợp tác truyền giảng tại Hội Thánh Thu Bồn tỉnh Quảng Nam. Ngày 01/4 Ban âm nhạc và ban hát lễ tham gia truyềng giảng cùng hội thánh An Trung, TP Đà Nẵng. Ngày 08/4 hợp tác truyền giảng tại Hội Thánh Phước Thiện, tỉnh Quảng Ngãi. Và đặc biệt hôm nay ngày 06/5 lại có cơ hội được đến Hội Thánh Khánh Bình một vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam yêu thương.      

Mỗi một chuyến đi là mỗi lần ghi dấu những kỉ niệm sâu lắng trong ký ức mỗi người, nhưng chuyến đi lần này dường như mỗi người có tâm trạng bồi hồi một cảm xúc khó tả.  Trên xe có hết thảy 55 người (lớn, nhỏ), tôi nhẩm tính trong đó gần phân nữa số người là con cháu, dâu, rễ, được sinh ra và lớn lên từ những địa danh như: Nà Lau, Tí, Sé, Dùi Chiêng, Nông An, Khánh Bình, Trung Phước… thuộc thượng nguồn của dòng sông Thu Bồn xanh trong biên biếc, con sông nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam “chưa mưa đã thắm”.   

Tôi không sinh ra tại đây, nhưng tôi yêu mến vùng đất này lắm. Bởi nơi đây đã sinh ra những con người hiền lành, đơn sơ, chất phát, được Thiên Chúa ban cho có nhiều ân tứ mà hôm nay họ đang đồng hành cùng chúng tôi trên cuộc chiến thuộc linh đi mở mang nước Đức Chúa Trời. Anh chị em có tấm lòng yêu mến Chúa thiết tha, dùng những ân tứ mà mình có để hầu việc Chúa mọi lúc mọi nơi không ngại gian khó. Được sống gần nhau, được cùng hầu việc Chúa, góp phần xây dựng Hội Thánh mới Hòa Khánh. Qua đời sống của anh chị em tôi được khích lệ, an ủi thêm hơn.

Ai đi xa cũng nhớ về quê hương, mong có dịp về thăm quê, và càng ước muốn hơn nữa làm một điều gì đó có ý nghĩa trên quê hương của mình. Vậy còn gì quan trọng hơn, ý nghĩa hơn bằng việc đem tình yêu của Chúa chia sẻ cho những người thân yêu trên quê hương của mình, cứu họ thoát khỏi “biển tội trầm luân.” Hôm nay anh chị em trở về nơi ấy, thực hiện mạng lệnh thiêng liêng cao cả mà Đức Chúa Trời giao phó.

Sau gần 02 tiếng đồng hồ di chuyển, xe đưa chúng tôi đến đỉnh đèo Le, đoàn dừng chân nghỉ ngơi. “Đèo Le”  một ngọn đèo ngoạn mục không rõ cái tên có từ bao giờ, nhưng nghe đâu một giai thoại dân gian thuật rằng: ngày xưa chưa có phương tiện gì, người ta qua lại đây chủ yếu  bằng đi bộ, đường đèo dốc quanh co nên ai đi cũng mệt laã (thè lưỡi) nên mới có tên Đèo Le.  

Có câu: “Đến đèo Le ăn gà tre tắm Suối Mát”. Thật tuyệt.  Xứng đáng với tên gọi Suối Mát, dòng suối chảy bồng bềnh trong vắt. Du khách qua đây đang lúc nắng nóng, khoát tay bụm một bụm nước rửa mặt, làm mát rượi sảng khóai. Đứng trên đỉnh đèo phóng tầm mắt nhìn xa xa, rừng cây xanh bạt ngàn, những cánh ruộng bật thang liền kề chân núi. Một bức tranh thiên nhiên xinh đẹp hùng vĩ. Quả thật, Đức Chúa Trời Ngài là Đấng tạo hóa siêu việt, lạ lùng. Không khỏi cầm lòng, chúng tôi đồng thanh ca vang bài “Lớn bấy duy Ngài”  

“Khi xem muôn vật do tay Thiên Chúa sáng tạo chúng
Cứu Chúa của tôi, lòng cảm xúc bao kinh sợ

 ….

Khi tôi lên ngọn non cao trông xuống dưới vực thẳm
Suối róc rách reo hoà tấu khúc ca êm đềm
Tôi vô sâu rừng, muôn cây chen chúc cỏ mọc xanh
Riú rít tiếng chim mừng hót khúc ca thanh bình “

….

4

Đoàn Truyền giáo dừng chân tại Đèo Le


Đỗ Phú Thọ 

(Ban TG Hội Thánh Tin lành Hòa Khánh) – Ngày 07/5/2012

Đón đọc Kỳ 2:  Cơn mưa Phước hạnh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like